Thể lệ Viết Về Yêu Thương 2017

Unknown
Trước tiên, BTC xin chân thành cảm ơn quý ân nhân, quý tác giả và bạn đọc đã góp ý cho bản thể lệ Viết Về Yêu Thương 2017. BTC kính mong quý vị tiếp tục hưởng ứng phong trào, để Viết Về Yêu Thương (VVYT) không ngừng lan tỏa và hạt giống Yêu Thương luôn âm thầm mọc lên qua mọi nẻo đường đời.
1. Hoàn cảnh & mục đích VVYT
Phong trào VVYT ra đời nhân dịp Mẹ Têrêsa Calcutta được tuyên thánh ngày 04.09.2016 với mục đích tôn vinh Lòng Thương Xót Chúa, đồng thời cổ võ tình yêu thương giữa con người với con người, như Mẹ thánh Têrêsa đã nói: “thế giới này không thiếu lương thực nhưng chỉ thiếu tình yêu thương chia sẻ.”
2. Đối tượng tham gia
Tất cả mọi người thuộc mọi độ tuổi, tôn giáo, vùng miền… đều có quyền tham gia VVYT, bởi lẽ chúng tôi tin “Thiên Chúa là Tình Yêu, và ai ở trong tình yêu thì ở trong Thiên Chúa, và Thiên Chúa ở trong người ấy.” (1Ga 4,16).
Thiển nghĩ, những khác biệt, một khi được chia sẻ, được lắng nghe và thấu hiểu, sẽ làm phong phú thêm cho đời sống tinh thần của nhau. Và chúng ta đi tìm Tình Yêu ở bất cứ nơi nào có sự sống con người.
3. Đề tài và thể loại bài viết quy định
Tên phong trào VVYT đã thể hiện đây là đề tài mở cho mọi người. Mời bạn đóng vai sứ giả của Mẹ Thánh Têrêsa Calcutta chia sẻ những tâm tình về Tình Yêu Thương giữa con người với con người, trong bất cứ hoàn cảnh khác nhau nào của cuộc sống, đặc biệt là với những con người nghèo khổ, bất hạnh, cơ cực, trong đó có đồng bào miền Trung đang trải qua thảm họa nhân tai và thiên tai, bằng ba thể loại sau đây:
- Truyện ngắn: không quá 4000 từ.
- Tùy bút, thư tín, tản văn nói chung: không quá 2000 từ.
- Thơ: không quá 32 câu (8 khổ 4 dòng).
Lưu ý: bài gửi tham gia phải là sáng tác mới chưa được phổ biến ở bất cứ đâu.
4. Thời hạn nhận bài
Hạn chót là ngày 31.07.2017. Xin quý tác giả gửi bài tham dự càng sớm càng tốt. Qua vòng sơ loại bài sẽ được giới thiệu trên www.vanthoconggiao.net & Fb Viết Về Yêu Thương.
5. Việc chấm giải
VVYT là nhịp cầu chia sẻ, do vậy BTC mong muốn có sự tham gia của bạn đọc vào việc chấm giải. Ví dụ, BGK gồm 7 vị, thì vị thứ 7 là độc giả, căn cứ vào sự tương tác của tác phẩm với bạn đọc, sức ảnh hưởng của tác phẩm, được thể hiện qua những nhận xét ý nghĩa, phát hiện độc đáo + tỉ lệ like, share…vv.
Vd: tổng điểm bài VVYT 17-000= 27 + 26,5+ 25,5 + 29 + 26 +19 + 28
BTC hi vọng yếu tố này sẽ đem lạị cách đánh giá tổng quát hơn giữa các góc nhìn chuyên môn và góc nhìn bình dân. Nó cũng giúp thể hiện tinh thần tương giao chia sẻ và dân chủ hơn.
Bài của tác giả tôn giáo bạn không buộc phải theo các tiêu chí dành cho tác giả Kitô hữu.
6. Cách thức trao giải VVYT
- BTC sẽ công bố giải một lần cho ba quý còn lại vào dịp 04.09.2017.
- Các tác phẩm VVYT quý I sẽ tiếp tục được xét giải theo từng thể loại.
- Phần thưởng sẽ được gửi qua đường bưu điện.
7. Phần thưởng
- Phần thưởng cho thể loại truyện ngắn (ân nhân ở Sài Gòn tặng)
+ giải nhất: 2.000.000 VNĐ
+ giải nhì: 1.500.000 VNĐ
+ giải ba: 1.000.000 VNĐ
+ 5 giải triển vọng mỗi giải: 500.000 VNĐ
- Phần thưởng cho tùy bút, lời tâm sự, tản văn nói chung (còn thiếu ân nhân)
+ giải nhất: 1.500.000 VNĐ
+ giải nhì: 1.000.000 VNĐ
+ giải ba: 500.000 VNĐ.
+ giải triển vọng: sẽ xem xét sau.
- Phần thưởng cho thơ (còn thiếu ân nhân)
+ giải nhất: 1.500.000 VNĐ
+ giải nhì: 1.000.000 VNĐ
+ giải ba: 500.000 VNĐ
+ giải triển vọng: sẽ xem xét sau.
- Phần thưởng lời cầu nguyện: BTC và quý ân nhân (nữ ẩn sĩ) sẽ dâng mỗi ngày một chuỗi 50 kinh Kính Mừng cho quý tác giả đạt giải trong vòng 1 tháng.
- Phần quà tặng tràng chuỗi mân côi: mỗi tác giả đạt giải được tặng một tràng chuỗi Mân Côi đặc biệt, có hình Mẹ Têrêsa Calcutta do Đức Thánh Cha Phanxicô làm phép. Các giải triển vọng sẽ nhận được chuỗi thường.
- Quà tặng 2 cuốn sách.
- Một ân nhân cũng đã hứa tặng phần thưởng riêng cho quý tác giả tôn giáo bạn đạt giải.
8. Địa chỉ nhận bài
- Xin gửi bài về địa chỉ: [email protected]
- Để tránh nhầm lẫn, đầu mỗi bài phải ghi: họ tên, năm sinh, địa chỉ nhận quà tặng, email, số điện thoại. Thiếu địa chỉ, đồng nghĩa với việc tác giả muốn nhường quà tặng cho BTC!
Phong trào VVYT không nhằm tranh đua so tài, nhưng tạo nhịp cầu chia sẻ trong tinh thần yêu thương và phục vụ theo gương Mẹ thánh Têrêsa Calcutta. Phần thưởng cũng hoàn toàn do quý ân nhân gửi tặng. Xin quý ân nhân tiếp tục giúp đỡ BTC, bằng lời cầu nguyện mỗi ngày cũng như bằng tài chính cho các giải, và nhất là cho việc xuất bản tuyển tập.
Xin Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót, chúc lành cho tất cả quý ân nhân, quý tác giả và bạn đọc trong cũng như ngoài Công giáo !
Trân trọng
BTC