Thông báo: Tuyển Tông Đồ Thầm Lặng

Unknown
Kính thưa quý tác giả và bạn đọc VTCG,
Cũng vào dịp này hơn một năm trước, có một ý tưởng, một ước mơ đã được nhen nhóm và ấp ủ, với mong muốn tạo ra một sân chơi, một mảnh vườn Văn Thơ Công Giáo hấp dẫn cho giới trẻ khắp ba miền Bắc-Trung-Nam chia sẻ, học hỏi và nhất là tiếp xúc với văn hóa Kitô giáo.
Trải qua rất nhiều gian nan, thăng trầm, cái ý tưởng ngày nào đã được thành hình và ngày một lớn lên. Nhóm VTCG nay đã tròn một tuổi, lại có thêm trang www.vanthoconggiao.net với các bài đăng được cập nhật hằng ngày, như món ăn tinh thần không thể thiếu của hàng ngàn độc giả. VTCG vui mừng khi theo thời gian, con số thành viên và những phản hồi từ quý bạn đọc đều tiến triển tốt. Xin tạ ơn Chúa và cám ơn tất cả những tấm lòng chung !
Bước sang tuổi mới, vẫn một ước mơ hôm nào cho hành trình và sức sống mới, Nhóm VTCG xin thông báo tuyển Tông đồ Thầm Lặng cho các ban sau, mong các bạn trẻ hưởng ứng:
- Ban Biên Tập: nhận và xử lí bài, đăng bài với hình ảnh minh họa (web, fanpage, nhóm).
- Ban Media: xử lí hình ảnh, xuất bản các tập truyện, thơ, audio, video & các ứng dụng mới.
- Ban Maketing: chuyên phát triển và mở rộng độc giả VTCG vượt biên giới các Giáo phận.
- Ban Linh Hoạt: chuyên tương tác với độc giả, duyệt bình luận, cổ võ tinh thần hiệp nhất...

- Thời gian làm việc: Tự do sắp xếp, chừng 1h/ ngày.
- Kinh nghiệm: Ai chưa có, sẽ có; ai có rồi sẽ có thêm !
- Thời gian tình nguyện: Ít là 1 năm
- Lương tháng: Trung bình 0,000,000 tỉ VNĐ/tháng :)) + lương tâm căn bản !
- Lương hưu: kho tàng vô tận trên Trời (Nói thiệt đó :)).
    - Ưu tiên: Các bạn trẻ thế hệ 8x-9x, có tinh thần tông đồ, sáng tạo, ham học hỏi, yêu thích VTCG, đặc biệt từ những Giáo phận chưa có người tham gia.
Vâng, chuyện thật như đùa ! Chữ Quốc Ngữ do các vị thừa sai sáng tạo ra để truyền bá Tin Mừng, đến nay đã được phổ cập khắp cả nước, tiếc thay vẫn còn hơn 90% đồng bào xa lạ với “ngôn ngữ của Tin Mừng”, thậm chí nhiều khi bị hiểu lầm ! Lời Thầy Giêsu nói cách đây hơn hai ngàn năm vẫn còn như đang vang vọng bên tai chúng ta: “Lúa chín đầy đồng mà thiếu thợ gặt. Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về” (Lc 10,2).

Cần biết bao các tác phẩm văn học thẫm đẫm “ngôn ngữ của Tin Mừng” phù hợp từng bối cảnh lịch sử, văn hóa như Đức thánh Cha Phanxicô nhắn nhủ: “Những thay đổi văn hoá sâu rộng và nhanh chóng hôm nay đòi chúng ta không ngừng tìm kiếm những cách thức diễn tả các chân lý bất biến bằng một ngôn ngữ làm nổi bật sự mới mẻ vững bền của chúng” (Niềm Vui của Tin Mừng, số 41).
Để tôn vinh Chúa hơn qua mảnh vườn VTCG đặc biệt này và để “Niềm Vui Của Tin Mừng đổ đầy trái tim và cuộc sống của tất cả những ai gặp Chúa Giêsu” như Đức thánh cha Phanxicô ao ước, nhóm VTCG rất cần đến lời cầu nguyện và sự cộng tác và giúp đỡ của tất cả mọi người, nhất là tham gia làm Tông Đồ Thầm Lặng.
Lưu ý: Mỗi ứng viên gửi một bản giới thiệu bản thân, quê quán, Giáo phận, link facebook, số điện thoại & ước nguyện tham gia VTCG. Số lượng tuyển có giới hạn, xin hãy gửi đơn tham gia trước ngày 09.04.2017 về địa chỉ: [email protected]
Xin chân thành cảm ơn quý anh chị em. Nguyện chúc quý anh chị em luôn dồi dào ơn Chúa!
Trân trọng
Phó ban điều hành
Tu sĩ thầm lặng