Con muốn trở thành Giáo hoàng

Quang X Nguyen


Viết cho đôi bàn tay bé xíu…em cứ vuốt đoạn dây stola trên bụng mình

Cảm ơn em đã đến và nhắc ta nhớ đến thái độ của mình
Cảm ơn em đã đến và nhắc ta nhớ đến thái độ của mình
Một thiên thần. Ta chỉ có thể gọi em như thế. Em có một gương mặt đáng yêu và đẹp đẽ biết chừng nào.
Đôi mắt em trong và sáng biết mấy. Thiên thần nhỏ của ta ơi, em thật hạnh phúc, em biết rằng em hạnh phúc biết bao khi Thiên Chúa của ta và em đã đặt vào trái tim em lòng say mến thánh lễ ngay cả khi em chưa lọt lòng mẹ. Đã cho em bắt chước các cha trên bàn thờ từ ngày chập chững những bước đầu tiên.

Ta yêu em ngay từ cái nhìn đầu tiên, em thật đáng yêu trong chiếc áo alba tí hon, càng đáng yêu khi em lóng ngóng sửa dây stola bé xíu của mình. Ta yêu cái cách làm dấu thánh giá của em, không theo thứ tự, qui củ nào cả, em cứ đưa tay trái sờ sờ trên cái bụng to tròn miệng đọc rõ ràng từng chữ một. Ta yêu cái cách em hôn “bàn thờ”- kính cẩn và đầy yêu mến. Ta yêu đôi bàn tay em chắp trước ngực, rất ung dung và đĩnh đạc. Ta yêu cách em “đọc Sách Thánh”, cách em chống cằm trên quyển sách, yêu cách em rướn người lên để trải tấm “Khăn Thánh” lớn trên bàn, cách em cầm “Chén Thánh”, cách em nâng chén tạ ơn, cách em cho “rước lễ”…cả cái cách em leo lên chiếc “ghế chủ tọa” nữa.
Một tâm hồn trong hơn nước, sáng hơn phalê, ngọt ngào và dễ thương quá đỗi. Cảm ơn em đã đến và nhắc ta nhớ đến thái độ của mình. Ta và em khác gì nhau nhỉ? Có chăng là tuổi đời em nhỏ hơn ta rất nhiều, có chăng là em thiếu may mắn hơn ta, có chăng là em yêu bằng tình yêu trọn vẹn hơn ta mọi bề.
Em bé à, ta tin rằng ở trên Thiên Đàng, em vẫn đang chạy nhảy và tíu tít cử hành những Thánh lễ, Chúa yêu thích Thánh lễ của em biết mấy.
Này người linh mục của Chúa, các ngài đã yêu mến thánh lễ mà mình cử hành mỗi ngày như thế nào…
23/11/2015



Chú thích của BBT: Bạn có thể đọc câu chuyện về cậu bé Rafael tại đây.