Tập san Mục Đồng số 2 đã phát hành

Quang X Nguyen


Xin chào quý bạn đọc,

Ban mục vụ Văn hóa và Giáo dục của Giáo phận Qui Nhơn hân hoan báo tin tập san Mục Đồng số 2 vừa phát hành. Đây là tuyển tập văn thơ Công giáo định kỳ, mỗi năm phát hành 4 số. Do những khó khăn bước đầu, hai số đầu bị chậm trễ, nhưng hai số tới hy vọng sẽ ra mắt đúng thời vụ. Số 2 này dày 112 trang 16x24cm, với chủ đề Nắng hạ. Nội dung gồm 24 bài thơ dễ thương và 11 truyện ngắn thấm đẫm Tin mừng, cùng một số thông tin lý thú khác; hình thức trang nhã. Bạn có thể xem để giải trí, để mở mang kiến thức hoặc trao tặng đến những trí thức trẻ ngoài Công giáo để chia sẻ đức tin cho họ cách nhẹ nhàng.

Bạn đọc có thể đặt mua ấn phẩm theo mẫu phiếu dưới đây, gửi về văn phòng Ban Văn hóa và Giáo dục tại Chủng viện Qui Nhơn, hoặc gửi qua email: [email protected] . Việc đăng ký mua dài hạn sẽ giúp tập san có thể sống tự lập, không lệ thuộc vào tài trợ. Đây là một hy sinh ý nghĩa, là một đóng góp thiết thực vào việc đào tạo tài năng văn thơ trẻ cho Giáo hội Việt Nam cũng như việc loan báo Tin mừng cho lương dân. Những người xa quê có thể đăng ký để tặng cho người thân ở quê nhà một món quà ý nhị, và ngược lại, những người ở quê nhà cũng có thể đặt báo tặng đến người thân đang đi làm hoặc đi học xa nhà, như một phương tiện cùng hiệp thông trong đức tin và tình mến.

Để hiểu rõ ý nghĩa ấy hơn, xin mời mọi người cùng đọc lời giới thiệu của Đức Giám mục Giáo phận Qui Nhơn, ở trang đầu của số 1, phát hành ngày 24-4 trước đây. Cũng xin thông báo để anh chị em hội viên Legio Mariae vui và tạ ơn Chúa: Đức Cha sẽ tặng cho mỗi praesidium trong Giáo phận một tập báo Mục Đồng số 2 và các số về sau, để hỗ trợ chương trình truyền giáo cho giới trí thức của anh chị em. Báo sẽ được Comitium chuyển qua các Curiae.



LỜI GIỚI THIỆU
của Đức Giám mục Giáo phận Qui Nhơn


Giáo phận Qui Nhơn đang tiến gần đến Năm Thánh sẽ khai mạc vào ngày 26 tháng 07 năm 2017 và bế mạc vào ngày 26 tháng 07 năm 2018, kỷ niệm 400 năm hạt giống Tin Mừng lần đầu tiên được gieo vào lòng đất giáo phận tại Nước Mặn vào tháng 07 năm 1618, do các thừa sai Dòng Tên. Vào thời kỳ ấy, Nước Mặn vừa là trung tâm truyền giáo, vừa là cái nôi của chữ quốc ngữ, và kể từ đó văn chương công giáo bằng quốc ngữ đã trở thành một trong những phương tiện hữu hiệu để rao giảng Tin Mừng trên quê hương Việt Nam.

Để chuẩn bị cho biến cố trọng đại này, trong thập niên qua Tủ sách Nước Mặn của giáo phận Qui Nhơn đã hình thành và tính đến nay có 32 đầu sách đã được phát hành. Ban Văn Hóa của giáo phận cũng đã tổ chức các chương trình đào tạo tài năng văn thơ cho giới trẻ, để giới trẻ công giáo tiếp nối sự nghiệp của các bậc cha anh trong việc vận dụng khả năng truyền đạt của tiếng Việt vào công cuộc truyền bá Tin Mừng. Các chương trình này hằng năm đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của nhiều cây bút trẻ, không những trong giáo phận Qui Nhơn, mà còn trong cả nước. Nhiều giải thưởng đã được trao tặng để khẳng định tài năng và nhiều tác phẩm đã được ấn hành để gửi đến các độc giả gần xa như một món quà chia sẻ.

Giờ đây, đứng trước thềm Năm Thánh giáo phận, Ban Văn Hóa muốn mở ra một sân chơi mới cho các bạn trẻ thích văn thơ qua Tuyển tập Văn thơ Công giáo MỤC ĐỒNG sẽ được phát hành vào mỗi mùa trong năm, với sự tham gia đóng góp của các tác giả trẻ trong cả nước. Cũng như các mục tử trên cánh đồng Bêlem ngày xưa, sau khi gặp gỡ Hài nhi Giêsu đã trở về, "vừa đi vừa tôn vinh ca tụng Thiên Chúa, vì mọi điều họ đã được mắt thấy tai nghe" (Lc 2,20), các bạn trẻ tham gia Tuyển tập Văn thơ Công giáo Mục Đồng hôm nay cũng sẽ dùng ngọn bút của mình, để hân hoan kể lại cho mọi người về Đức Giêsu mà họ gặp gỡ trong cánh đồng cuộc sống.

Để Tuyển tập Văn thơ Công giáo Mục Đồng này trở thành một sân chơi mới ngày càng mở rộng và thêm chất lượng, tôi tha thiết mời gọi các bạn trẻ tham gia đóng góp các tác phẩm tâm đắc của mình. Tôi cũng trân trọng giới thiệu Tuyển tập này với quí độc giả xa gần, ước mong được quí độc giả nhiệt tình đón nhận, ủng hộ và khuyến khích.

Qui Nhơn, Tết Đinh Dậu 2017

+ Matthêô Nguyễn Văn Khôi

Giám mục Giáo phận Qui Nhơn

PHIẾU ĐẶT MUA ẤN PHẨM MỤC ĐỒNG

Họ và tên : ………………………………………………………………………….
Giáo xứ: …………………Địa chỉ người nhận bưu phẩm: ……………………………………………………..
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
Điện thoại: ................................Email: .........................................................................
Ấn phẩm đặt mua
(Mỗi quý một tập)
Số lượng
Đơn giá
Thành tiền
Tập 1 (Quý 1)
15.000 đ
Tập 2 (Quý 2)
25.000 đ
Tập 3 (Quý 3)
25.000 đ
Tập 4 (Quý 4)
25.000 đ
Tổng cộng


(Tập đầu 76 trang, các tập sau 120 trang)

Xin điền phiếu này và gửi về Tập san MỤC ĐỒNG, 116 Trần Hưng Đạo, Tp Qui Nhơn, Bình Định - Hoặc gửi email về: [email protected] hoặc qua văn phòng Mục Đồng, Đt: (0256) 350-1373

Tiền đặt mua ấn phẩm xin chuyển vào tài khoản Nguyễn Đức Quang - Số TK: 4305205033153 - NH: AGRIBANK chi nhánh PHÙ CÁT, BÌNH ĐỊNH. Khi chuyển tiền xong xin vui lòng báo về ĐT: 0989636995 (Cha Quang).