Thư chia buồn của Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long giám mục phụ tá Giáo phận Hưng Hóa gửi gia đình anh Tuấn (Nhà sách Hoàng Mai)

vanthoconggiao.net
Tòa giám mục Hưng Hóa 
70 Lê Lợi, Sơn Tây, Hà Nội
Ngày 13 tháng 08 năm 2017

RIP





Nhận được tin Anh Phanxicô Xaviê Phạm Lê Anh Tuấn từ giã trần thế để về với Chúa, chúng tôi vừa thương tiếc nhưng cũng vừa tin tưởng hy vọng tràn trề cho anh.


- Thương tiếc anh vì nhiều năm qua, anh đã làm công tác tông đồ trong lãnh vực xuất bản, đã gửi tặng ấn phẩm công giáo cho nhiều nơi, nhiều người. Khi tôi còn ở Đại chủng viện Huế, đã nhận được sự giúp đỡ của anh. Ra giáo phận Hưng Hóa, tôi cũng nhận được sự trợ giúp như vậy qua các sách đạo. Sắp tới, ngày 20.08 này, theo dự tính, anh sẽ ra Hưng Hóa và cùng tôi đi một chuyến mục vụ thăm bà con H'mông ở tỉnh Sơn La. Ý định đó đã không thành nữa trước ý định của Chúa !


- Nhưng tôi tin tưởng hy vọng tràn trề cho anh, bởi anh đã giã từ mọi người trong đêm thứ bảy kính Đức Mẹ, trong Tam Nhật chuẩn bị mừng đại lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời. Anh sẽ được vùi vào lòng đất mẹ chính ngày lễ trọng này. Tôi nghĩ đó là những dấu chỉ cho thấy anh đẹp lòng Chúa và Đức Mẹ, nên được các Ngài mời gọi về Nước Trời sớm như vậy.
Trong tâm tình yêu thương, tôi xin gửi đến gia đình thân thuộc hai bên của anh Tuấn lời phân ưu sâu xa trước mất mát nặng nề này, đồng thời xin phó dâng linh hồn Phanxicô Xaviê cho lòng thương xót của Chúa và Đức Mẹ Maria. Xin Đức Mẹ dẫn anh đến trước tôn nhan Chúa trên Nước Trời muôn đời.



+ Anphong Nguyễn Hữu Long
Giám mục Phụ tá Giáo phận Hưng Hóa