Kết quả phong trào Viết Về Yêu Thương

vanthoconggiao.net
Kính thưa quý ân nhân, quý tác giả và bạn đọc thân mến,

Một năm đã trôi qua thật nhanh như giấc mộng kể từ khi phong trào Viết Về Yêu Thương ra đời nhân dịp Mẹ Têrêsa Calcutta được tuyên thánh, 04.09.2016. Cơ cấu giải thưởng tuy nhỏ, phần thưởng có tính tượng trưng, nhưng phong trào đã thu hút được trên 50 tác giả tham gia với gần 150 tác phẩm (cả hai đợt), mà hầu hết là giới trẻ, trong đó có 3 em học sinh, sinh viên tôn giáo bạn.
Điều đáng mừng là số lượng tác phẩm truyện ngắn nhiều hơn các thể loại văn xuôi khác và chất lượng cũng tốt hơn. Trong số 28 truyện ngắn của 21 tác giả đợt này, có một giải nhất, một giải nhì, một giải ba và sáu giải triển vọng. Lần này, giải nhất thuộc về một sinh viên trẻ, chưa từng tham gia bất kỳ cuộc thi văn thơ nào, nhưng đã chinh phục được BGK, đồng thời cũng được đa số độc giả đánh giá cao. Đây cũng là tác giả tham gia nhiều truyện ngắn nhất.



Mảng thơ rất phong phú, chiếm phần lớn số lượng tác phẩm với 70 bài của 17 tác giả, trong đó có một giải nhất, một giải nhì và sáu giải triển vọng. Tác giả có nhiều thi phẩm nhất là Giuse Trần Thế Tiến, với 16 thi phẩm. Phần lớn các thi phẩm chưa chinh phục được con mắt thẩm mỹ của BGK, nhưng đều diễn tả được ý nghĩa phong trào VVYT.

Các thể loại khác, chỉ có 12 tác phẩm của 9 tác giả, và rất tiếc không có giải nhất. Nhìn chung chất lượng các thể loại này chưa đạt lắm, nhưng điều an ủi là, như đã nói, phong trào không nhằm mục đích tranh đua so tài cho bằng thi nhau bắt chước gương Mẹ thánh Têrêsa Calcutta.

 Phong trào VVYT đến đây xin khép lại nhằm tập trung cho giải Viết Văn Đường Trường 2018 cũng như cho tập san Mục Đồng và các chuyên mục trên VTCG. Chúng tôi luôn luôn biết ơn quý tác giả gửi bài cộng tác cho các chuyên mục được ngày một thêm phong phú.

Chúng tôi tin rằng các tác phẩm tham gia, đặc biệt là các tác phẩm đạt giải đã được viết ra từ chính kinh nghiệm sống của các tác giả. Đó là những đứa con tinh thần đã được thai nghén, ấp ủ, nuôi dưỡng với bao nâng niu chau chuốt để hi vọng được bạn đọc gần xa giang vòng tay đón nhận. Ước mong những tác phẩm ấy sẽ tiếp tục đi vào lòng người, đi vào hoàn cảnh sống cụ thể, khi ấy VVYT sẽ như trăm hoa đua nở và làm cho cuộc đời ngày càng đáng yêu hơn.
Sau đây là kết quả cụ thể:

I.                    Truyện ngắn

GIẢI
TÁC PHẨM
TÁC GIẢ
Giải nhất
Têrêsa Nguyễn Thị Xuân Trang
Gp Vinh
Giải nhì
Joseph Nguyễn Ngọc Bảo,
Hải Ngoại
Giải ba
Con Tim Chân Thật VVYT 17-035
Phêrô Nguyễn Văn Học, tgp Hà Nội
Triển vọng
M Vinh Sơn Nguyễn Thị Chung
Đan Viện Xitô Thánh Mẫu Vĩnh Phước
Triển vọng
Giuse Nguyễn Ngọc Bích, Gp Hưng Hóa
Triển vọng
Têrêsa Nguyễn Thị Xuân Trang
Gp Vinh
Triển vọng
Nguyễn Thị Hồng
Gp Hưng Hóa
Triển vọng
Teresa Bùi Thị Hồng Ân, 1993
Gp Xuân Lộc
Triển vọng
Pet Trần Văn Vượng, tgp Saigon

II.                  Mảng thơ
GIẢI
TÁC PHẨM
TÁC GIẢ
Giải nhất
Miền Bão, VVYT 17-046
Nguyễn Thanh Ngọc, gp Vinh
Giải nhì
J.B Vũ Toàn Năng, gp Ban Mê Thuột
Giải ba
Maria Nguyễn Thị Bình, gp Hải Phòng
Triển vọng
Song Ninh, gp Hải Phòng
Triển vọng
Giuse Nguyễn Văn Ba Điềm, gp Hưng Hóa
Triển vọng
Giuse Trần Thế Tiến, gp Long Xuyên
Triển vọng
Giuse Nguyễn Thanh Hà, gp Xuân Lộc
Triển vọng
Giuse Nguyễn Văn Ba Điềm, gp Hưng Hóa
Triển vọng
Giuse Trần Thế Tiến, gp Long Xuyên

III.                Các thể loại khác:
GIẢI
TÁC PHẨM
TÁC GIẢ
Giải ba
Tú Ân, gp Xuân Lộc (tác phẩm cổ võ, không nhận giải)
Giải ba
Viết Cho Ngày Chị Sinh Ra Lần Hai, VVYT 17-110
Anna Nguyễn Bích Hạt (1988)

Triển vọng
Têrêsa Nguyễn Thị Thanh Xuân,
tgp Saigon
Triển vọng
Peter Nguyễn Duy Nghĩa
Triển vọng
Nguyễn Thị Quyên, tgp Huế

Có một số tác giả hỏi thăm việc xuất bản tuyển tập VVYT. Rất tiếc, vừa qua, với sự ra đi đột ngột của giám đốc nhà sách Hoàng Mai, chúng tôi chưa tìm được ân nhân thay thế để xuất bản tuyển tập cho phong trào. Hi vọng trong tương lai Chúa sẽ an bài và quý tác giả sẽ có được tuyển tập trong tay làm kỷ niệm.

Một lần nữa, chúng tôi cũng xin hết lòng tri ân quý ân nhân đã đóng góp vật chất cũng như tinh thần cho việc tổ chức và trao giải. Xin quý tác giả cùng hiệp ý với BTC và quý ân nhân trong lời cầu nguyện tạ ơn Chúa và dâng ý chỉ cho quý tác giả đạt giải trên đây. Quý tác giả không đạt giải cũng sẽ nhận được một phần quà nhỏ của BTC. 

Một lần nữa, xin Thiên Chúa đấng thấu suốt mọi bí ẩn, chúc lành và trả công bội hậu cho tất cả mọi người đã tham gia cách này hay cách khác vào phong trào Viết Về Yêu Thương.