Máu Chúa Giêsu

Quang X Nguyen

Máu Chúa Giêsu


Một buổi tối nọ, trong giờ cử hành phụng vụ, một cô gái cảm thấy Lời Chúa đánh động lòng mình. Cô đáp trả tiếng gọi của Chúa cách tích cực và tin nhận Đức Giêsu là Chúa và là Đấng cứu độ.


Cô ta vốn có một quá khứ tồi tệ: nghiện ngập, ma tuý và mãi dâm. Nhưng sự thay đổi trong cô thật rõ ràng. Thời gian trôi qua, cô trở nên một tín hữu nhiệt thành của giáo xứ. Cô tham dự vào việc dạy giáo lý cho trẻ em và các hoạt động mục vụ khác.


Không lâu sau đó, cô gái nhiệt thành này đã lọt vào mắt xanh của cậu con trai vị mục sư. Và mối quan hệ giữa họ ngày càng khăng khít tới mức họ chuẩn bị tổ chức lễ cưới.

Tới đây thì rắc rối bắt đầu xảy ra: Phân nửa giáo dân trong giáo xứ chống lại cuộc hôn nhân này, vì họ không thể tưởng tượng được rằng cô gái với một quá khứ như thế lại thích hợp với con trai vị mục sư. Giáo dân bắt đầu tranh luận về vấn đề này; và cuối cùng họ quyết định triệu tập một cuộc họp. Khi mọi người đã đưa ra ý kiến của mình thì cuộc tranh luận đến hồi căng thẳng không thể kiểm soát nổi.

Cô gái cảm thấy lúng túng và đau buồn, vì tất cả quá khứ của mình bị đưa ra bàn cãi, và cô bắt đầu khóc.

Đứa con trai của vị mục sư không thể chịu đựng được nỗi đau mà người ta gây ra cho hôn thê của mình. Anh ta đứng lên và nói: “Quá khứ của hôn thê của tôi không phải là đối tượng xét xử ở đây. Điều mà quý vị đang đặt vấn đề là liệu máu Chúa Giêsu có khả năng rửa sạch tội không. Vậy, máu Chúa Giêsu có thể rửa sạch tội lỗi được không?”

Tất cả mọi người có mặt bắt đầu khóc khi họ nhận ra rằng chính họ đã phỉ báng máu Chúa Giêsu. Thậm chí người Kitô hữu chúng ta vẫn thường dùng quá khứ như một vũ khí để chống lại anh chị em mình.

Sự tha thứ là một phần rất căn bản của Tin mừng Đức Giêsu Kitô. Nếu máu Chúa Giêsu không hoàn toàn rửa sạch tội lỗi của người khác thì cũng không hoàn toàn rửa sạch tội lỗi của chúng ta. Nếu quả thực là như thế thì tất cả chúng ta đều gặp rắc rối.

Vậy lấy gì để rửa sạch tội lỗi của tôi?

Thưa không có gì khác ngoài máu Chúa Giêsu.