[Sách] Cầu Nguyện của DHY Nguyễn Văn Thuận

Quang X Nguyen


Trong tác phẩm Đường Hy Vọng, Đức Hồng Y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận nói: “Cầu nguyện là nền tảng của đời sống thiêng liêng. Lúc cầu nguyện con nối liền, kết hợp với Thiên Chúa. Bóng điện sáng nhờ nối liên với máy phát điện” (ĐHV #120).

Bạn đọc thân mến, Chúa Giêsu đã luôn cầu nguyện với Thiên Chúa Cha và Ngài cũng dạy chúng ta cầu nguyện không ngừng. Như thế đời sống Kitô hữu chúng ta quả thật trở nên vô nghĩa nếu không sống và làm theo Đấng mà chúng ta tin yêu đã truyền dạy: đó là cầu nguyện. Nhưng cầu nguyện thế nào?


Kính thưa các bạn, Chúa Giêsu đã dạy Kinh Lạy Cha như một mẫu mực cầu nguyện và dựa vào đó, qua bao đời, các thánh, các Đức Giáo Hoàng, các nhà tu đức... cũng đã để lại rất nhiều mẫu mực cầu nguyện. Những lời cầu nguyện đó phát xuất từ nhưng nhu cầu chung hay cũng có khi từ nhưng cảm nghiệm cá nhân của các ngài trong mối liên hệ với Chúa. Nhờ đọc và suy những mẫu mực cầu nguyện đó, chúng ta tìm được nguồn cảm hứng để bày tỏ nỗi lòng chất chứa những tâm sự to nhỏ với Chúa.

Các bạn thân mến, Đức Hồng Y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, một nhân vật sáng ngời đang tô lên những dấu tích lịch sử trong Giáo Hội Hoàn Vũ, đặc biệt Giáo Hội Việt Nam, bằng những hoạt động và đời sống chứng nhân của Ngài. Trước khi Ngài rao giảng về hy vọng, Ngài đã thực sự vững tin và kiên trì sống với hy vọng giữa những năm tháng tuyệt vọng nhất nơi ngục tù. Trước khi nói về cầu nguyện, Ngài đã sống cầu nguyện.

Kính thưa các bạn, tập sách Cầu Nguyện của Đức Hồng Y Phanxicô mà các bạn đang cầm trên tay, gồm 90 bài suy gẫm và cầu nguyện, là những mẫu mực cầu nguyện thật sống động. Các bạn hãy đọc và tìm ra nguồn cảm hứng cầu nguyện từ một nhân chứng của cầu nguyện và hy vọng. Nào! Xin mời bạn bắt đầu đọc và cầu nguyện đi.

Tải về máy tại đây