THƯ GỞI EM: Đức Kitô đang sống

Quang X Nguyen
THƯ GỞI EM: Đức Kitô đang sống


Thứ Hai 28.10.2019
Em! Em có nghe ai nói với em là Đức Kitô đang sống không? Thì Chúa Giêsu đang sống, Người là Thiên Chúa, có phải người phàm đâu mà chết.

Nhưng điều này có liên quan gì đến em? Em vẫn là em, em vẫn thế, sáng vẫn thức dậy, cà phê sáng, điểm tâm… rồi đi làm. Sáng, trưa, chiều, tối. Chúa nhật em đi lễ, mỗi tối và sáng em đọc kinh. Em vẫn đóng góp, làm từ thiện mỗi khi cha sở kêu gọi, em còn làm nhiều việc tốt đẹp hơn nữa kìa. Em vẫn ổn mà!

Đúng là em vẫn ổn. Vẫn tốt đẹp. Nhưng em ơi! Cuộc sống tốt đẹp của em hiện giờ chỉ là bắt chước cuộc sống của Chúa Giêsu thôi. Đúng! Phải bắt chước Chúa Giêsu. Vì Chúa Giêsu là mẫu gương sống mà. Từ lúc nhỏ, khi học giáo lý, em được dạy như vậy.

Đúng là như thế. Nhưng em có biết là Người vẫn đang vui với em, buồn với em, biến đổi em, chữa lành em, an ủi em, ban đầy phúc lành cho em?

Em có thấy đâu? Em không thể thấy Người được. Vì từ khi Người chết, sống lại và lên trời, em không còn được nhìn thấy Người bằng xương bằng thịt ở trần gian này nữa. Vì thế, em dễ rơi vào tâm trạng: Coi Chúa Giêsu như một tượng đài để ngắm nhìn, như một gương mẫu để rập khuôn noi theo, như một con người của quá khứ để hoài niệm.

Vì thế, cuộc sống của em chỉ là chạy theo Chúa. Em thử nghĩ, nếu cuộc sống của em chỉ mãi chạy theo một người, cuộc sống như vậy có mệt mỏi lắm không? Nếu là như vậy, cuộc sống hiện giờ của em chỉ là giữ đạo mà chưa phải là sống đạo.

Thế em phải làm sao?

Chỉ khi nào, em tin rằng: Người vẫn đang âm thầm trong vô hình, bước đi song hành với em, nắm tay em vượt qua những khó khăn, vất vả, thử thách trong cuộc sống. Người cũng rơi lệ khi em mất người thân, Người cũng buồn khi tháng này tiền lương của em ít ỏi, Người cũng hân hoan khi em có một tình yêu trong sáng, Người cảm động khi em đến thăm Người nơi thánh đường mỗi chủ nhật.
Người cũng ngồi bên em gặm nhấm những nỗi buồn, khi tình yêu đổ vỡ. Người cũng nhảy chân nai, huýt sáo, khi tháng này em được thưởng, được tăng lương. Người cũng đi shopping, siêu thị mua sắm với em, khi túi tiền rủng rỉnh. Người cũng hối hả, tất bật với em giữa dòng đời xuôi ngược, cũng âu lo khi con em đau bệnh… Tin như vậy, em sẽ cảm nhận được Người đang sống, và chính cuộc sống của em, bản thân của em sẽ được biến đổi.
Và dù cho, em có thất bại trong cuộc sống, nhiều người bỏ rơi em, quay lưng lại với em, và thậm chí là giơ chân đạp em phải té nhào, nhưng Người vẫn luôn ở bên em, an ủi, chữa lành vết thương và băng bó cho em. Người sống không giống như kiểu của người trần gian. Em còn nhớ bài thơ “Thói Đời” của Nguyễn Bỉnh Khiêm không?

Thế gian biến đổi vũng nên đồi

Mặn nhạt, chua cay lẫn ngọt bùi

Còn bạc, còn tiền còn đệ tử

Hết cơm, hết rượu hết ông tôi

Xưa nay đều trọng người chân thực

Ai nấy nào ưa kẻ đãi bôi

Ở thế mới hay người bạc ác

Giàu thì tìm đến khó tìm lui.

Chúa Kitô đang sống. Em không còn cô đơn và thất vọng trong cuộc đời này nữa. Cuộc sống của em sẽ trở nên thánh thiện hơn. Thánh thiện trong suy nghĩ, thánh thiện trong lời nói, thánh thiện trong việc làm, và luôn luôn mang một niềm hy vọng. Bởi vì, em luôn có người bạn thánh thiện là Đức Kitô luôn ở bên cạnh em, sống cùng em và đi với em.

Em à! Người Anh có câu ngạn ngữ nổi tiếng như thế này: Hãy cho tôi biết bạn của anh là ai, tôi sẽ chỉ cho anh biết, anh là người như thế nào. Bạn của em là Chúa Kitô. Một người bạn không chỉ để em nhớ, em bắt chước, em ngưỡng mộ, em thần tượng, nhưng là một Người bạn đang đồng hành với em, đang sống và chiến đấu cùng em.

Tái bút: Hẹn gặp em trong bức thư lần sau: Maria thiếu nữ ở Nadarét. Nguồn: http://giaophanmytho.net/van-hoa---moi-sinh/thu-goi-em-duc-kito-dang-song-24210.html
Ban Văn hóa Giáo dục - Giáo phận Mỹ Tho