Cập nhật tình hình sức khỏe tác giả Tâm Thanh: Tạm ngưng nhận hỗ trợ tài chính, xin tiếp tục cầu nguyện!

vanthoconggiao.net
Thưa quý độc giả,
Tạ ơn Chúa, tác giả Thanh Tâm đã và đang hồi phục dần dần. Đến ngày 09.01.2020, Chị có thể nhận thức tốt hơn tuy nhiên vẫn còn phải điều trị trong thời gian dài. Ai có thể xin mời tham gia nhóm Cầu Nguyện Cho Maria Nguyễn Thị Tâm. Đây là hình ảnh mới về Thanh Tâm. 



BTT

Thưa quý độc giả,
Thêm một tin tốt lành nữa vào cuối ngày Tết Dương lịch 2020, chỉ sau hai ngày kêu gọi, số tiền các ân nhân hỗ trợ đã tới 82 triệu đồng. và sau đây là thông báo tạm ngưng nhận hỗ trợ. Chiều hôm nay chúng tôi cũng đã nói chuyện với chị gái của tác giả Thanh Tâm và chị cũng gửi lời cám ơn tất cả mọi người đã quan tâm giúp đỡ. Hiện tại Tâm đã qua nguy kịch, có thể nhớ tên những người quen đến thăm nhưng trớ trêu không nhớ tên chính mình. Hiện tại gia đình đang chờ các kết luận y khoa để biết hướng điều trị và xin tạm ngưng nhận hỗ trợ tài chính.
BTT


THÔNG BÁO TẠM NGƯNG NHẬN HỖ TRỢ TÀI CHÍNH CHO EM TÂM THANH.
Cho đến 10 giờ sáng nay, theo thông báo của từ Lưu xá Regina Mundi, là nơi đang quản lý số tài khoản "Be with Tam", số tiền được các ân nhân hỗ trợ là 82 triệu đồng, giúp gia đình và người thân của Tâm rất nhiều trong thời điểm ngặt nghèo này.
Tình hình bệnh của em Tam Thanh diễn tiến khá tích cực. Tối qua em đã tỉnh lại, nhận biết được một số người thân. Tuy nhiên hiện bác sĩ chưa đưa ra hướng điều trị tiếp theo.

Trước mắt, tài khoản "Be with Tam" như thông báo kêu gọi ủng hộ bên dưới sẽ TẠM NGƯNG nhận các khoản đóng góp về tài chính. Xin chân thành cảm ơn tất cả các anh chị em xa gần đã đồng hành cùng Tâm và gia đình trong những ngày qua.
Nhưng xin mọi người vẫn luôn góp lời Cầu nguyện cho Tâm, cũng như cho tất cả chúng ta.
Đại diện Gia đình Viết Văn Đường Trường tại Sài Gòn.
CHUNG THANH HUY
NGUYỄN NGỌC HOÀI NAM

Thưa quý độc giả,

Một tin thật tốt lành đầu ngày năm mới 2020, tác giả Tâm Thanh đã tỉnh làm cho mọi người ngạc nhiên. Bác sĩ sáng nay khám hỏi thăm Tâm Thanh có thể nhận biết. Sau đây là thông tin từ người chị gái Tâm Thanh gửi cho một thành viên VTCG.

Xin tạ ơn Chúa, tri ân Đức Mẹ đã chuyển cầu và cám ơn mọi người hiệp nguyện! Xin tiếp tục đồng hành với Tâm Thanh.



BTT

Tin cập nhật tối 31.12.2019

"Con chào cha, con báo chút tình hình của chị Tâm Thanh cho mọi người nhẹ lòng và tiếp tục cầu nguyện cho chị.





Chiều nay, con vào thăm chị lúc 5h10p. Mới đầu thì chị vẫn đang ở trong tình trạng nửa mê nửa tỉnh. Ai nói gì chị không hề phản ứng. Con lại gần, nói với chị: chị, mạnh mẽ lên chị nhé. Chúng em luôn cầu nguyện cho chị. Nhưng chị vẫn không phản ứng gì. Sau khoảng 1p con tiếp tục lặp lại câu nói đó, chị gật đầu, khóc. Rồi nắm tay con rất chặt. Cái nắm tay chặt đó khiến con xúc động và có cảm tưởng như chị cũng đang cố gắng để dành lại sự sống. Chị cứ nắm tay con như thế cho đến khi con trao lại cho một người thăm bệnh vừa vào, thì chị buông tay ra.

Vì bệnh viện không cho phép nhiều người vào thăm, nên con chào chị, chị tiếp tục gật đầu, nhìn theo con khi von lại treo trả áo viện lên kệ. Chị giơ tay như muốn chào con.

Sau đó thì lại tiếp tục chìm mê" (Xuân Trang)




Thưa quý độc giả,

Đó là tin nhắn của tác giả Xuân Trang, một thành viên nhóm VTCG đã đến thăm tác giả Tâm Thanh người chị em đồng hương vào lúc 17h10 chiều hôm nay, ngày cuối cùng của năm 2019. Tạ ơn Chúa, đã có tia hi vọng và xin mọi người tiếp tục cầu nguyện và giúp cho người chị em, tác giả Tâm Thanh. Mời tham gia nhóm Fb chia sẻ cầu nguyện cho Tâm Thanh


Quý vị có thể giúp Tâm Thanh qua đại diện trang VTCG, linh mục Trần Văn Đỉnh (tác giả thơ Đình Chẩn, sđt 0919522183) hoặc gửi qua số tài khoản anh chị em Viết Văn Đường Trường ở Sài Gòn, theo thư của cha Trăng Thập Tự Võ Tá Khánh (sdt 0935424449). (Xin quý ân nhân cho biết thêm thông tin, BTT sẽ công khai số tiền từng người giúp).

Thay lời cho Tâm Thanh, xin hết lòng cám ơn quý ân nhân, bạn bè và mọi người đã hiệp thông cầu nguyện và giúp đỡ. Xin Chúa chúc lành !

BBT

"Mến chào quý tác giả Viết Văn Đường Trường,

Sáng nay, được tin tác giả Maria Nguyễn Thị Tâm, Giải VVĐT 2016 và 2017, bị đột quỵ, tôi đã nhờ anh Chung Thanh Huy đến bệnh viện thăm. Anh Huy đã đến thăm và có những hồi đáp sau đây. Xin mời mọi người cùng xem để cầu nguyện cho Tâm và nếu được, xin hỗ trợ chia sẻ với gia đình trong việc chăm sóc cho Tâm theo thư kêu gọi của Chung Thanh Huy và Nguyễn Ngọc Hoài Nam. Nguyện xin Chúa thực hiện cho Tâm điều tốt nhất theo ý Chúa. Xin Chúa nối kết chúng ta trong Ngài.

Lm Trăng Thập Tự Võ Tá Khánh

CHIA SẺ CÙNG TÂM!

Kính thưa Quý Cha, Quý Sơ, Quý tác giả và các bạn VVĐT!


Em Nguyễn Thị Tâm (bút danh Tâm Thanh), một tác giả trẻ, thành viên của nhóm Văn Thơ Công Giáo, VVĐT…vừa bị đột quỵ, xuất huyết não vào chiều 30/12/2019. Đến nay vẫn còn hôn mê sâu, khá nguy kịch.

Hiện Tâm đang nằm ở Phòng Đột quỵ, Khoa Thần Kinh Nội, Lầu 2, BV Gia Định. Được biết chi phí chữa trị khá tốn kém, gia đình lại khó khăn mà bản thân Tâm lại không có Bảo hiểm Y tế.

Nhóm Anh chị em tác giả VVĐT Sài Gòn xin mạo muội kêu gọi sự hỗ trợ, chia sẻ của tất cả quý vị giúp Tâm cũng như gia đình em vượt qua khó khăn. Có lẽ, một lời cầu nguyện, một đóng góp dù lớn hay nhỏ của quý vị với Tâm trong lúc này đều là vô giá. Mọi đóng góp, chia sẻ xin quý vị vui lòng chuyển về:

NGUYEN VU XUAN THAO
STK: 315 10 00 11022 77

Bank: BIDV - Phu Nhuan Brach
Hoặc

NGUYEN VU XUAN THAO

STK: 249486959

NH ACB - CN HỒ CHÍ MINH
Nội dung: Be with Tam


Nguyện xin Thiên Chúa ban nhiều hồng ân và trả công bội hậu cho tất cả Quý vị.


Trân trọng cảm ơn!

CHUNG THANH HUY

NGUYỄN NGỌC HOÀI NAM

XIN CHIA SẺ TÂM TÌNH CẦU NGUYỆN CỦA LINH MỤC CAO VIẾT TUẤN, thành viên VTCG:
Xin cầu nguyện cho Tâm...


Ngày cuối năm, mình nhận tin nhắn từ một người quen xin cầu nguyện cho Thanh Tâm đang gặp nguy hiểm đến tính mạng. Giật mình! Chỉ mấy hôm trước, Tâm nhắn tin mừng Giáng Sinh, và mọi thứ vẫn ổn. Nhưng thời gian gần đây, không ai nói được gì trước tin “đột quỵ”.


Mình quen Tâm chỉ khoảng gần 3 năm nay, do làm việc chung nhóm cộng tác viên của trang điện tử Văn thơ Công giáo. Tâm sinh năm 1992, với rất nhiều thao thức trong đời sống tâm linh, làm sao để tìm ra ý Chúa và thi hành một cách trọn vẹn mỹ mãn, với những trăn trở chiến đấu nội tâm. Tâm đã xin hoãn lại ơn gọi dòng Đức Bà, để tìm cho được đâu là Ý Chúa.


Trong thời gian vừa qua, ngoài công việc dạy học ở một số trường, trung tâm lẫn tư gia, Tâm cộng tác với chương trình Gió Yêu Thương, tham gia "Đem con chữ về làng" cho các em bé đồng bào dân tộc thiểu số tại Gia Lai những năm qua. Tâm cộng tác nhóm Văn thơ Công giáo trong nhiều hoạt động viết lẫn biên tập. Ngoài ra, Tâm còn tham gia nhiều chương trình thiện nguyện khác.


Khoảng một năm nay, Tâm trở lại ơn gọi dòng Đức Bà, nhưng vẫn còn thao thức một điều gì đó chưa rõ. Cuối cùng, nhờ sự quan phòng của Chúa, Tâm xác tín ơn gọi của mình ở dòng Tiểu muội Chúa Giêsu, một hội dòng nhỏ bé đơn sơ hơn nhiều so với dòng Đức Bà xét về những yếu tố bên ngoài. Cho dù không được gia đình ủng hộ, nhưng Tâm xác quyết ơn gọi này và chuẩn bị để gia nhập sau khi nghỉ Tết.


Trong thời gian quen biết Tâm, mình thấy Tâm không những kiên cường chiến đấu gian khổ trong đời sống nội tâm, nhưng còn lạc quan đối diện nhiều khó khăn thử thách với rất nhiều biến cố bên ngoài. Một người bạn tín cẩn đã mượn một số tiền, tuy không lớn lắm, nhưng đó là tất cả những gì Tâm dành dụm được và rồi ... đến giờ vẫn quên trả. Cách đây hơn 1 tháng, Tâm được trộm viếng thăm phòng lấy đi toàn bộ tài sản ít ỏi của mình. Tâm trở nên trắng tay, nhưng vẫn tỏ ra lạc quan trước sự từ bỏ bất đắc dĩ này.


Và rồi lần này, cơn đột quỵ đã làm Tâm lỡ chuyến tàu về quê Hà Tĩnh để ăn tết với gia đình. Hiện nay Tâm đang nằm cấp cứu tại BV Gia Định, trong tình trạng nguy kịch vì xuất huyết toàn diện (xuất huyết não) và phải thở máy. Một số người bạn cho mình biết, các bác sĩ đang cố gắng với hy vọng mong manh, chỉ có phép lạ mới cứu được mạng sống của Tâm lúc này.


Một mình cô quạnh giữa Saigon, nên hoàn cảnh của Tâm lúc này càng thêm khó khăn... Xin mọi người hiệp ý cầu nguyện cho Tâm!


Hình: Tin nhắn cuối cùng Tâm gởi!

Tâm ơi, giờ đây em cũng phải cố gắng mạnh mẽ như em vốn từng kiên cường mạnh mẽ nhé!