[Sách] Đường hy vọng (The Road of Hope) của DHY Nguyễn Văn Thuận

Quang X Nguyen


LỜI GIỚI THIỆU
Linh Mục Philip Trần Văn Hoài


Tôi hân hạnh giới thiệu cùng độc giả cuốn sách nhỏ “Đường Hy Vọng”.

Lời giới thiệu này không có mục đích phóng đại giá trị của cuốn sách để mong lợi ích buôn bán tầm thường. Nhưng vì tôi đã sống với tác giả, đã hiểu ý hướng cao cả của tác giả, nên muốn dùng lời giới thiệu để dọn đường cho độc giả đi vào ý hướng, vào lý tưởng mà tác giả vạch ra cho người Công Giáo và người dân Việt Nam, với mục đích tạo một Giáo Hội Công Giáo Việt Nam sống theo đường lối Phúc Âm và dân tộc Việt Nam sống đúng với ơn gọi làm người.



Tác giả là ai?
– Là một vị Giám Mục bị gian lao như Ngài đã tự giới thiệu:
“Cha đã đi một quãng đường
hân hoan có, gian khổ có
nhưng luôn luôn tràn trào hy vọng…”

Cuốn sách nhỏ này không phải là một sách lý thuyết thần học, một phương pháp linh hướng cao siêu. Đây chỉ là những suy tư trước cuộc sống xô bồ, chỉ là những kinh nghiệm sống của tác giả về mọi phương diện, được góp nhặt để chúng ta cùng suy tư và thực hiện.

“Mấy lời tâm sự chân thành
thân ái đặt vào tay bạn
bạn hãy đọc chậm rãi
để suy ngắm, để cầu nguyện…"

Mục đích của tác giả?
– Tác giả không có mục đích kêu mời chúng ta đi vào đường tu trì. Tác giả muốn đào tạo chúng ta thành những “cây nến cháy sáng” để làm cho thế gian được chiếu sáng và sưởi ấm, nghĩa là làm một “Tông Đồ vào đời.”
– Bạn là một người cha gia đình? Bạn hãy làm cho vợ con được chiếu sáng và sưởi ấm.
– Bạn là một công chức, một thợ thuyền? Bạn hãy làm cho công sở, xưởng làm của bạn được cải hóa theo gương sáng của bạn.
– Bạn là một sinh viên, một ca sĩ?… Bạn hãy sống cuộc sống sinh viên, ca sĩ… thật gương mẫu để đồng bạn được cảm hóa theo như thánh Phaolô đã căn dặn: “Tôi trở nên mọi sự cho mọi người hầu cứu độ tất cả” (ICor. 9:22). “Và những gì bạn làm, hoặc lời nói hay việc làm, bạn hãy làm với danh nghĩa Chúa Giêsu, Chúa chúng ta” (Col. 3:17).

Muốn trở thành cây nến cháy sáng, muốn sống gương mẫu, bạn hãy cầm và đọc cuốn sách nhỏ này và suy niệm. Mỗi ngày bạn đọc một đoạn nhỏ, mỗi ngày bạn cố thực hiện một điều. Bạn hãy làm như nhà điêu khắc. Ngày qua ngày, với cố gắng kiên nhẫn, từ từ ông dùng dụng cụ gọt đẽo, thực hiện từng nét nhỏ trên khúc gỗ sù sì để thể hiện toàn hình ảnh mà ý niệm đã sẵn có trong đầu óc.

Bạn hãy bắt đầu,
Bạn hãy kiên nhẫn,
Và như thế bạn sẽ thành công.

Bạn phải thành công. Tại sao?
– Vì đó là bổn phận làm người Công Giáo của bạn.
– Vì nhân loại đang quay cuồng và mất phương hướng trong cơn gió lốc của cuộc cách mạng mà Alvin Toffler gọi là “Đợt Sóng Thứ Ba” (Alvin Toffler – The Third Wave. Bản dịch Pháp Văn: “La Troisieme Vague” par Michael Deutsch. Ed. Denoel, 1980) đang cần bạn đưa họ vào “Đường Hy Vọng”.

Tải về máy: quý độc giả chọn 1 trong các link 
[Link 1]  [Link 2]  [Link 3]  [Link 4]