Giới thiệu chương trình "Lời thiêng Nhạc Thánh"

Quang X Nguyen
Linh mục Giuse Nguyễn Hữu Triết giới thiệu với các bạn yêu Thánh nhạc và phục vụ Thánh nhạc chương trình "Lời thiêng Nhạc Thánh"!

Xin các bạn tham khảo tại:
1. Link Driver:
2. Facebook: Lời Thiêng Nhạc Thánh

Mọi chi tiết xin liên hệ email: [email protected]
Xin cảm ơn!



TRANG GIAO LƯU


Linh mục Giuse Nguyễn Hữu Triết, chánh xứ giáo xứ Tân Sa Châu, Tổng Giáo phận Sài Gòn, xin gởi lời chào tất cả mọi người thân quen, đặc biệt là các bạn trẻ đang hoạt động trong lãnh vực Phụng vụ và Thánh nhạc tại các xứ đạo khắp nơi.

Theo đường hướng của Giáo hội, những ai phục vụ trong lãnh vực Âm nhạc và Phụng vụ cần được huấn luyện về Thần học, Thánh Kinh, Phụng vụ và Thánh nhạc. Tại các nước Âu châu có truyền thống Kitô giáo, các organists (người phụ trách đàn trong nhà thờ) phải có bằng chuyên môn và được trả lương như một chuyên viên, các ca trưởng, nhạc trưởng cũng vậy. Đó là lý tưởng, còn trong thực tế với những điều kiện kinh tế xã hội ngày nay, tuyệt đại đa số chúng ta là những thợ "tay ngang" biết chơi vài nhạc cụ, biết nhạc và thích ca hát, chúng ta tình nguyện phục vụ trong các cộng đoàn thì làm sao tránh khỏi các lấn cấn, thiếu sót thậm chí sai tinh thần Phụng vụ....

Để bù đắp phần nào cho sự thiếu hụt về huấn luyện chuyên môn Thánh nhạc trong Phụng vụ, tôi xin mạo muội đưa lên trang Facebook một số những nguyên tắc theo đường hướng Phụng vụ của Giáo hội mà mình đã học hỏi được từ những bậc thầy trong chủng viện. Mong các bạn theo dõi và nếu thấy đúng, tốt thì áp dụng ngay, nếu thấy những gì chưa tốt, xin cứ tìm những gì tốt hơn mà thực hành để Chúa và Giáo hội được vinh danh và con người được thánh hóa.

Chương trình sẽ có tên:

LỜI THIÊNG - NHẠC THÁNH (SPIRITUAL WORD - DIVINE MUSIC).


Địa chỉ truy cập: Lời Thiêng Nhạc Thánh

Nội dung có 03 phần:

1/ Suy niệm Lời Chúa: 

Lời Chúa phải là xương sống, cốt lõi của đời ta và việc phục vụ của ta.

2/ 

a/ Tìm hiểu về đường hướng Thánh nhạc của Giáo hội.
b/ Giới thiệu một bản nhạc theo Phụng vụ (bám sát lời ca của sách lễ Roma đã được duyệt: Nihil Obstat tp.HCM ngày 31/5/1997, trưởng ban Thánh nhạc giáo phận Sài Gòn Anrê Đỗ Xuân Quế; Imprimatur: Tòa TGM Sài Gòn ngày 27/6/1997, do Giám mục Phụ tá Louis Phạm Văn Nẫm; có cả bài hát mẫu do ca đoàn của nhạc sĩ Vũ Đình Ân thực hiện).

3/ Vui cười: 

sưu tầm những mẩu chuyện vui để cười với nhau một chút.


Ước mong các bạn xa gần theo dõi và tham gia đóng góp cho trang Facebook thêm phong phú và sinh động hơn.

Trang Facebook đã bắt đầu mở hàng tuần từ lễ Giáng Sinh năm 2019.

Để tiện cho việc tìm kiếm bài hát, xin anh chị em vui lòng truy cập địa chỉ sau:
Link driver (đính kèm cả file word, file pdf)


Tân Sa Châu, ngày 10 tháng 02 năm 2020

Lm Giuse Nguyễn Hữu Triết
Nguyên Trưởng nhạc Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn
Nguyên Phó ban Thánh nhạc TGP Sài Gòn
Nguyên Trưởng ban Phượng tự TGP Sài Gòn
Trưởng ban Mục vụ Văn hóa TPG Sài Gòn