[ Sách]-Đạo yêu thương- Tác giả: Gm.Phêrô Nguyễn Văn Khảm

Lan Mary

 

Ảnh minh họa: tgpsaigon.net

1. VÀO CHUYỆN

2. TẠI SAO GỌI LÀ ĐẠO CÔNG GIÁO ?

3. ĐỨC GIÊSU KITÔ

4. ĐỨC GIÊSU BÀY TỎ KHUÔN MẶT THIÊN CHÚA TÌNH YÊU.

5. ĐỨC GIÊSU XÂY DỰNG MỘT THẾ GIỚI MỚI

6. ĐỨC GIÊSU VÀ GIÁO HỘI CỦA NGÀI

7. ĐỜI SỐNG NGƯỜI CÔNG GIÁO

8. ĐẠO CÔNG GIÁO VÀ VIỆC THỜ KÍNH TỔ TIÊN

9. ĐỨC MARIA VÀ CÁC THÁNH

10. CHÂN TRỜI HY VỌNG

PHỤ LỤC 1 Giải thích một số từ ngữ trong đạo Công Giáo

PHỤ LỤC 2 Những số liệu thống kê về dân số Kitô Giáo nói chung và Công Giáo nói riêng trên thế giới

1. VÀO CHUYỆN

Bạn thân mến,

Nếu đến thăm thủ đô Hà Nội, bạn sẽ thấy gần Hồ Gươm có phố Nhà Thờ.

Gọi là phố Nhà Thờ vì con đường ấy dẫn đến ngôi nhà thờ cổ kính rêu phong, mà người dân Hà Nội quen gọi là Nhà Thờ Lớn. Nếu bạn hỏi thăm, người ta sẽ nói:

"Nhà Thờ Công Giáo đấy".

Khi bạn ghé Sài Gòn, lại thấy ở đầu đường Đồng Khởi, con đường trung tâm và đẹp nhất thành phố, sừng sững ngôi nhà thờ rực rỡ mầu gạch đỏ. Nhiều người dân Sài Gòn quen gọi là Nhà Thờ Đức Bà và coi đó như một trong những biểu tượng của Sài Gòn hoa lệ. Nếu bạn hỏi thăm, người ta cũng bảo: "Nhà Thờ Công Giáo đấy".

Không chỉ có Nhà Thờ Lớn hay Nhà Thờ Đức Bà, còn cả hàng trăm ngôi nhà thờ lớn nhỏ của người Công Giáo trên khắp mọi miền đất nước. Mỗi Chủ nhật, bạn thấy nhiều người ăn mặc lịch sự đến nhà thờ. Hằng năm, vào những dịp lễ lớn, nhất là lễ Giáng Sinh, những ngôi nhà thờ ấy trở thành trung tâm thu hút mọi người, Công Giáo và cả ngoài Công Giáo, đến xem hang đá, nghe Thánh Ca Giáng Sinh, dự lễ.

Thế rồi, qua các phương tiện truyền thông, bạn cũng nghe nói đến những nhân vật Công Giáo nổi tiếng, ví dụ Mẹ Têrêxa Calcutta, một nữ tu được trao giải Nobel Hòa Bình năm 1979, vì tình yêu thương và sự phục vụ bà dành cho những người cùng khổ trong xã hội.

Gần gũi hơn, ngay trong trường bạn đang học, tại xí nghiệp hoặc cơ quan bạn đang làm, cũng có những người theo đạo Công Giáo. Có khi một trong những bạn thân của bạn cũng là người Công Giáo.

Rồi với chút ngạc nhiên bởi cách sống của họ, bạn tự hỏi: Đạo Công Giáo là đạo gì? Tại sao gọi là Công Giáo? Đạo này dạy người ta điều gì? Theo đạo này thì phải làm sao?

Nếu bạn thắc mắc như thế, tôi xin kể cho bạn nghe đôi chút về đạo Công Giáo.



Mời tải về: tại đây