Thư ngỏ: Hành trình trở về của người Tân tòng

Lan Mary
Nhân dịp đầu năm mới, năm Giáo hội Hiệp hành, Ban Biên tập trang Văn thơ Công giáo xin gửi tới quý anh chị em Thư ngỏ về Tuyển tập, tạm gọi: Hành trình trở về-Tâm sự của người Tân tòng trên hành trình khai tâm Kitô giáo. NGUỒN:

THƯ NGỎ TUYỂN TẬP: HÀNH TRÌNH TRỞ VỀ

(Tâm sự của người Tân tòng trên hành trình khai tâm Kitô giáo)


Anh chị em Tân tòng thân mến,

Nhân dịp đầu năm mới, năm Giáo hội Hiệp hành, Ban Biên tập trang Văn thơ Công giáo xin gửi tới quý anh chị em Thư ngỏ về Tuyển tập, tạm gọi: Hành trình trở về-Tâm sự của người Tân tòng trên hành trình khai tâm Kitô giáo.

Ý tưởng này được hun đúc qua những chia sẻ gần đây của một số người trong anh chị em, trong đó chúng tôi nhận thấy có rất nhiều điều cần được lắng nghe: từ những bước chân lạc lõng của người mới đi theo Chúa đến những thập giá không ai biết đến, từ những ánh mắt nghi ngờ đến những Niềm Vui của Tin Mừng khi gặp được Đấng là đường, là sự thật và là sự sống (Ga 14,6). Có người được gọi qua một bài Thánh ca, có người được gọi vì yêu mến gương mặt dịu hiền của "Bà Đẹp", có người được gọi vì hôn nhân Công giáo, và người khác thì được gọi qua những biến cố trong cuộc sống... Để rồi khi được cảm nếm tình thương và vẻ đẹp vĩnh hằng của Thiên Chúa, người Tân tòng càng thêm vững mạnh, xác tín trong niềm tin của mình, đến độ "Không có gì tách tôi ra khỏi tình yêu của Đức Kitô" (Rm 8, 39).

Với niềm cảm hứng trên đây và theo tinh thần Giáo hội Hiệp hành (gặp gỡ, lắng nghe và phân định), Ban Biên tập cùng một số anh chị em Tân tòng có tên dưới đây, xin mạo muội mời gọi anh chị em tham gia Tuyển tập hành trình trở về này.

Đối tượng tham gia: Người mới theo Đạo hoặc người đang học Giáo lý dự tòng, không phân biệt tuổi tác, vùng miền...vv.

Mục đích tuyển tập: để làm vinh danh Chúa và góp phần loan báo Tin Mừng qua việc chia sẻ kinh nghiệm gặp Chúa.

Cách thức tham gia:
- Kể lại câu chuyện thật của đời mình (xin không sưu tầm hoặc từng đăng tải ở nơi khác).

- Thể loại: Tự sự.

- Gợi ý nội dung:

+ Cơ duyên nào (không gian, thời gian, sự kiện, ai) dẫn tôi đến với Chúa?

+ Trước khi trở thành Kitô hữu, tôi là người thế nào?

+ Tôi có cảm nghiệm gì về Chúa, được Chúa biến đổi như thế nào?

+ Đâu là những khó khăn, thách đố trên hành trình trở về?

+ Tôi thao thức muốn xây dựng một Giáo hội như thế nào?

Điều kiện nhận bài:

- Trình bày: Bài viết từ 1000 đến 3000 từ, cỡ chữ 12, lưu dạng doc., gửi file đính kèm (ghi rõ thông tin, địa chỉ).

- Hạn chót nhận bài: Tuần Bát nhật Phục Sinh năm 2023.


Xin quý anh chị em vui lòng gửi kèm 1 hình chân dung và 2 hình theo nội dung câu chuyện để Ban Biên Tập có thể dùng trong việc thiết kế trình bày.

- Địa chỉ nhận bài: để tránh thất lạc, xin gửi đồng thời về hai địa chỉ sau:

Ban phụ trách Tuyển tập: [email protected]

Ban Biên tập VTCG: [email protected]

Các bài viết đạt chất lượng sẽ được in trong Tuyển tập và giới thiệu trên VTCG: https://www.vanthoconggiao.net Mỗi tác giả sẽ được tặng 5 quyển Tuyển tập.

Ước mong Tuyển tập sẽ không chỉ là những lời "dốc bầu tâm sự" cho mọi người thấu hiểu những khúc mắc, nhưng sẽ trở thành một chứng từ sống động về tình yêu của Thiên Chúa dành cho anh chị em đồng bào Việt Nam.

Nhân dịp ngày đầu năm mới, nguyện chúc anh chị em tràn đầy phúc lành của Chúa Kitô, nhờ lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ Thiên Chúa, Mẹ của Giáo hội và Mẹ của mỗi người chúng ta.

Trân trọng

Thay mặt Ban Biên tập VTCG


Đình Chẩn, Lm. Chủ biên.

Hợp ý Thư ngỏ, nhóm Tân tòng: 1) Maria Nguyễn Phương Thảo (Canada); 2) Maria Nguyễn Ngọc Lan (gp. Phát Diệm); 3; Têrêsa Nguyễn Thị Thắm (gp. Quy Nhơn); 4) Maria Madalena Thanh Vân (tgp. Saigon); 5) Têrêsa Calcutta My Bùi (Tgp. Saigon); 6) Maria Hồng Vân (tgp. Saigon); 7) Phaolô Antôn Lê Minh (tgp. Hà Nội); 8) Alessio Vũ Hoàng (gp. Bùi Chu); 9) Trương Phú Tuấn (tgp. Saigon); 10) Giuse Hiệp Trương (gp. Lạng Sơn); 11) GB. Phạm Lương Hùng (tgp. Saigon); 12) Phaolô Nguyễn Đông (tgp. Saigon).