Tình yêu của Chúa - Tác giả: Nguyễn Văn Dũng

Lan Mary
Trong cuộc sống chắc hẳn ai cũng có một tình yêu và niềm hạnh phúc cho riêng mình. Tình yêu cha mẹ dành cho con cái, tình yêu của vợ chồng dành cho nhau, tình yêu lứa tuổi học trò được xem là đẹp nhất trong cuộc đời. Nhưng có một tình yêu cao vời, một tình yêu hy sinh cả mạng sống mình cho chúng ta, một tình yêu luôn dành cho chúng ta mọi lúc mọi nơi đó chính là tình yêu của Thiên Chúa dành cho mỗi con người chúng ta. Quả thật Thánh nữ Têrêsa đã nói: "Không có gì là nhỏ bé trước con mắt của Thiên Chúa. Hãy làm mọi sự vì tình yêu". NGUỒN:

Trong cuộc sống chắc hẳn ai cũng có một tình yêu và niềm hạnh phúc cho riêng mình. Tình yêu cha mẹ dành cho con cái, tình yêu của vợ chồng dành cho nhau, tình yêu lứa tuổi học trò được xem là đẹp nhất trong cuộc đời. Nhưng có một tình yêu cao vời, một tình yêu hy sinh cả mạng sống mình cho chúng ta, một tình yêu luôn dành cho chúng ta mọi lúc mọi nơi đó chính là tình yêu của Thiên Chúa dành cho mỗi con người chúng ta. Quả thật Thánh nữ Têrêsa đã nói: "Không có gì là nhỏ bé trước con mắt của Thiên Chúa. Hãy làm mọi sự vì tình yêu".

Bạn đã bao giờ có ai đó hỏi rằng tình yêu là gì? Tình yêu giúp ích gì cho chúng ta, và đâu là tình yêu đích thực và là mãi mãi. Đúng vậy tôi nhớ lúc tôi còn rất nhỏ tôi thường được mọi người hỏi rằng:

- Con có yêu cha mẹ, yêu mọi người không? Tôi liền trả lời thưa con có!

- Thế con có yêu Chúa không? Dạ con có ạ! Con yêu Chúa như thế nào? Con yêu Chúa nhiều ạ! Vì lúc đó tôi chỉ trả lời một cách ngây thơ và hồn nhiên biết sao nói vậy. Và sau này lớn lên tôi mới nhận ra rằng tình yêu xung quanh chúng ta thật là nhiều điều thú vị, càng lớn suy nghĩ của tôi càng được mở rộng hơn và tiếp thu được nhiều ý kiến học hỏi được nhiều thứ và từ đó tôi biết phân biệt tình yêu như thế nào nó đẹp và mang đầy ý nghĩa biết bao. Thật vậy tình yêu nó luôn xuất phát từ trong con người, bộc lộ cảm xúc bên trong của con người và giúp cho tôi cảm nhận thấy được vẻ đẹp tình yêu thương và sự quan tâm đến từ mọi người dành cho tôi và nhất là tình yêu Thiên Chúa ban cho tôi.

Từ nhỏ tôi được cha mẹ đưa đến nhà thờ đọc kinh cầu nguyện tham dự các thánh lễ missa, thường ngày được cha chủ tế giảng dạy về tình yêu thương của cha mẹ dành cho con, nên con phải biết yêu thương cha mẹ thật nhiều, và bên cạnh đó không thể không thiếu được những lời nói đầy ý nghĩa từ cha, đó chính là con hãy đến với Chúa thật nhiều hơn vì Chúa luôn dành tình yêu cho con thật là vô cùng lớn lao nên cho con biết được và cảm nhận được cuộc sống thường ngày luôn được bình an. Vì thế con hãy đáp lại tình yêu ấy thật nhiều bằng cách con hãy đến với Chúa nhiều hơn, siêng năng đọc kinh tham dự cách thánh lễ và chăm chỉ học giáo lý để cảm nghiệm được nơi tình yêu thương vô cùng cao cả mà Chúa đã dành cho con.

Và rồi tôi rời xa quê hương rời xa mái nhà đến với một nơi xa lạ để phục vụ cho việc học nhưng tôi vẫn không quên lời dặn của cha xứ là hãy yêu thương, quan tâm chia sẻ những điều tốt đẹp với mọi người xung quanh như Chúa đã dạy và nhất là đến với Chúa nhiều hơn. Vì càng trưởng thành càng xa gia đình tôi càng dễ bị sa ngã vào cạm bẫy của ma quỷ, nếu không có Chúa ở bên tôi, nếu tôi không thường xuyên đến với Chúa để đáp lại lời mời gọi của Chúa thì chắc có lẽ tôi đã bị rơi vào cảm bẫy của tội lỗi rồi! tôi luôn học hỏi noi theo nơi Thánh Gioan Vianney là mỗi lúc tôi cảm thấy sa ngã và tuyệt vọng về linh hồn thì hãy đến và quỳ phục dưới chân nhà tạm như là một con chó con nằm dưới chân ông chủ. Quả đúng vậy mỗi con người chúng ta rất dễ bị ma quỷ cám dỗ bằng mọi cách nó lôi kéo con người chúng ta ngày một rời xa Chúa hơn, Chúa luôn mời gọi và sẵn sàng chờ đón chúng ta đến với Chúa vì tình yêu vì sự vĩ đại và quyền năng của Ngài dành cho mỗi người chúng ta.

Thánh Anthony Cả đã từng nói: "Tôi sẽ chỉ cho anh em một việc duy nhất giúp ta nên vững vàng trong đàng lành và giữ ta bền đỗ đến cùng: đó là hãy yêu mến Thiên Chúa hết linh hồn, hết con tim, hết tâm trí, và hãy làm việc cho một mình Người. Khi ấy, Thiên Chúa sẽ ban cho anh em sức mạnh và niềm vui lớn lao... Toàn bộ chiếc ách của Thiên Chúa sẽ trở nên êm ái và nhẹ nhàng cho anh em... trong nghịch cảnh, bằng sự phấn đấu và vươn lên... anh em sẽ dần dần trở nên mạnh mẽ hơn và... không còn sợ hãi sự dữ nữa". Đó là một vị thánh tôi rất yêu quý và đáng để học hỏi những điều tốt đẹp nơi thánh, trong cuộc sống bộn bề của thủ đô mà tôi đang sinh sống và học tập, tôi luôn cầu nguyện với Chúa mỗi ngày, những lời cầu nguyện đó như là một lời trò chuyện với Chúa, tôi cảm thấy thật nhẹ lòng vì mỗi lời cầu nguyện của tôi cũng chính là thể hiện đáp lại tình yêu của Thiên Chúa, đó là một sự vươn lên của tâm hồn, một cái nhìn đơn sơ hướng về Trời. Tôi luôn nghĩ rằng học cũng là cầu nguyện, đọc sách hay làm bất cứ việc gì tốt đẹp thì cũng được xem như là một lời cầu nguyện, hãy làm một việc bình thường thật là phi thường, hãy luôn yêu đời và vui vẻ với đời vì tôi luôn cảm nhận được Chúa ở bên tôi mọi lúc mọi nơi khi tôi cần, Chúa luôn dành tình yêu thương cho tôi biết dường nào. "Núi có dời có đổi, đồi có chuyển có lay, tình nghĩa của Ta đối với ngươi vẫn không thay đổi, giao ước hòa bình của Ta cũng chẳng chuyển lay, Đức Chúa là Đấng thương xót ngươi phán như vậy"(Isaia 54,10). Thật vậy tình yêu gắn kết giữa chúng ta với Thiên Chúa luôn bền bỉ và không có gì có thể tách rời được.

Mỗi một ngày tôi thường dành một chút thời gian ít ỏi đến với Chúa, có lẽ nhà Thờ giáo xứ "Đình Quán" là nơi mà tôi thường xuyên đến nhất được nghe cha giảng được tham dự các thánh lễ và được gần Chúa trò chuyện với Chúa nhiều hơn, mỗi lần bước vào nhà thờ tôi cảm thấy tâm hồn nhẹ hẳn đi, biết bao điều phiền muộn và mọi thứ xung quanh, tôi tạm gác lại tất cả chuẩn bị cho mình một tâm hồn tươi mới khi đến với Chúa, từng lời kinh, từng bài hát đều làm cho tôi cảm thấy bình an một cách lạ thường có lẽ đó là nơi bình yên nhất nơi mà tôi cảm thấy hạnh phúc nhất, đó là lúc tôi bộc lộ tình yêu của mình dành cho Chúa, đến với Chúa con luôn được nhiều thứ, đến với Chúa cuộc sống và công việc của con luôn cảm thấy nhẹ nhàng đi, và luôn tràn ngập niềm vui và hành phúc với đời vì có Chúa thì sẽ có tất cả, vì có Chúa trần gian này như được tô lên vẻ đẹp thật kỳ diệu dưới bàn tay và sự quan phòng của Ngài. Chúa luôn dạy cho con rằng Yêu thương là ban tặng: khi yêu người ta trái tim của mình cho người yêu. Yêu thương sâu đậm là cho đi điều quý báu nhất cho người mình yêu.

Lạy Chúa Giê-su con cảm thấy hạnh phúc biết bao khi có Chúa ở bên con để định hướng lại đường đời của con, để xếp lại trật tự trong con, để xóa đi ngăn cách và tính ích kỷ hẹp hòi của con và làm cho con cảm nhận được tấm lòng nhân hậu của Chúa, con luôn cảm nhận được những điều vĩ đại mà Chúa luôn dành cho con vậy mà con vẫn còn thờ ơ trước sự tình yêu của Chúa dành cho con, mỗi ngày trôi qua biết bao nhiêu điều tốt đẹp con luôn đón nhận từ Chúa, con chưa biết đáp lại tình yêu của Chúa.

Chúa ơi! Sóng gió cuộc đời luôn làm cho con sợ hãi, gian truân triền miên khiến con mệt mỏi, dòng đời có quá nhiều cám dỗ đôi khi khiến con xa đi ngã lại trong lỗi lầm, xin thương tha thứ cho con, xin nâng đỡ lòng tin còn quá yếu kém của con, xin ban cho con niềm trông cậy vững vàng. Vì có Ngài ở bên con lòng con chẳng hề nao núng và con chỉ muốn thưa với Chúa rằng: mọi việc mọi sự và kể cả mạng sống của con đều phó thác trong bàn tay quan phòng của Chúa. Xin ban ơn cho con luôn luôn biết sống trong tình liên đới của Chúa, tránh xa các dịp tội, siêng năng đến với Chúa nhiều hơn. Đó là điều duy nhất làm cho con được gần Chúa hơn, cảm nhận được tình thương nơi Chúa dành cho con. Xin cho con biết đem tình yêu thương của Chúa đến với tha nhân và mọi người xung quanh để họ luôn noi gương nơi Chúa và dành những tình yêu chia sẻ quan tâm hơn cho nhau trong cuộc sống tươi đẹp này:

Lạy Chúa là Thiên Chúa hằng kính yêu
Ấp ủ con bằng nắng sớm chiều hôm
Con tin Ngài là nguồn sống tuyệt vời
Chở che con bằng chính lời hằng sống
Đưa bước con vào cảnh vực huyền siêu.

Nguyễn Văn Dũng