Thông báo Logo đạt giải

Unknown
Thưa quý tác giả và bạn đọc,
Một lần nữa, chúng tôi xin chân thành cám ơn bảy tác giả đã tham gia thiết kế Logo VTCG trong cả hai đợt. Họ đều thuộc thế hệ 8x và 9x, một nửa trong số đó có chuyên ngành kiến trúc hội họa, với rất nhiều ý tưởng sáng tạo khác nhau. Có bạn đã từng đạt giải Logo tầm cỡ quốc gia. Điều đó thật đáng hi vọng cho tương lai giới trẻ !
Mỗi Logo đều có nét đẹp riêng, đều được trân trọng. Tuy nhiên, Logo 01, giới thiệu đợt II, đã đạt được sự đồng thuận giữa BTC và đa số độc giả bình chọn.
Tác giả Logo đạt giải: Giuse Nguyễn Văn Chính 
Sinh viên năm thứ ba Đại học kiến trúc Hà Nội
Giáo xứ Hội Yên; hạt Bảo Nham, giáo phận Vinh.
Ý Nghĩa Logo:

Theo BTC và một số ý kiến độc giả, Logo này đã có 3 nét sáng tạo gợi nhiều ý nghĩa.
- Trước tiên, hình ảnh Thánh Giá được cách điệu thành cây bút.
-Tiếp theo, tượng Thánh Giá trung tâm được cách điệu thành hình chim bồ câu rất thơ mộng, biểu tượng cho Chúa Thánh Thần, cội nguồn linh hứng, đồng thời cũng là hình chữ S của quê hương Việt Nam.
- Nét sáng tạo thứ ba, chính là hình ảnh đồi Golgotha dưới chân Thánh Giá được cách điệu thành cuốn sách mở, với 3 tông màu, biểu hiệu cho ba nhân đức: Tin Cậy Mến.
Như vậy, qua Logo này, chúng tôi ước mong các tác phẩm VTCG quy hướng niềm TIN vào Thánh Giá cứu độ, đặt niềm CẬY trông vào Chúa Thánh Thần hướng dẫn lối viết, và để lòng MẾN ca tụng Thiên Chúa và phục vụ quê hương Việt Nam.
(Sau khi lắng nghe ý kiến góp ý, tác giả Logo đã đồng ý chỉnh sửa tông màu và đường viền màu xanh gợi niềm hi vọng phát triển, sức sống của tuổi trẻ. Các chi tiết chính không thay đổi. Sau đây là Logo đã giới thiệu).

Ý nghĩa Logo làm chúng tôi nhớ tới bài thơ “Con Có Một Tổ Quốc” của tôi tớ Chúa, Hồng Y Fx Nguyễn Văn Thuận, xin trích đoạn như lời kết nhắn nhủ tới quý tác giả và bạn đọc VTCG:
“Một Nước Việt Nam,
Một Dân Tộc Việt Nam,
Một Tâm Hồn Việt Nam,
Một Truyền Thống Việt Nam.
Là người Công Giáo Việt Nam,
Con phải yêu Tổ Quốc gấp bội.
Chúa dạy con, Hội Thánh bảo con.
Cha mong giòng máu ái quốc,
Sôi trào trong huyết quản con”.
Quý tác giả có Logo được giới thiệu vui lòng gửi địa chỉ cho chúng tôi để nhận quà tặng. Riêng tác giả đạt giải được mời về dự họp mặt tại Qui Nhơn, hành hương theo dấu chân Hàn Mạc Tử và nhận giải ngày 21 tháng 9 tới đây.
Một lần nữa, xin Chúa chúc lành cho tất cả quý tác giả và bạn đọc !
Trân trọng
BTC