Một linh mục tường thuật từ Ucraina về những giờ đầu tiên của cuộc chiến-Đình Chẩn chuyển ngữ

VTCG
Các gia đình đến ẩn trong nhà xứ của chúng tôi: Một linh mục tường thuật từ Ucraina về những giờ đầu tiên của cuộc chiến

"Đây không phải là cuộc chiến chống lại Ucraina, mà là cuộc chiến giữa lòng châu Âu. Tất cả chúng ta đều đang bị tấn công. Đó là cuộc chiến chống lại cả thế giới."

Ảnh: SERGEI SUPINSKY/AFP/East News

“Đây không phải là cuộc chiến chống lại Ucraina, mà là cuộc chiến giữa lòng châu Âu. Tất cả chúng ta đang bị tấn công. Đó là một cuộc chiến chống lại toàn thế giới. Hãy cầu nguyện cho chúng tôi khi chúng tôi chờ đợi tin vui, tin bình an, vì Chúa ở với chúng tôi và là sức mạnh lớn nhất của chúng tôi. Chúng tôi cầu nguyện để Ngài sẽ hoán cải những trái tim và nghiền nát chúng bằng sức mạnh của hòa bình, chứ không phải bằng vũ khí”. Cha Sergiei Palamarchuk, cha xứ của giáo xứ Công giáo Hy Lạp ở Lisichansk thuộc vùng Luhansk, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với cơ quan SIR của Ý.

"Vấn đề là chúng tôi biết nơi để chạy trốn, nhưng chúng tôi không biết phải đi đâu".
Theo bản tin SIR, vị linh mục - nói chuyện qua điện thoại - đang trên đường từ Muratov đến Lisichansk. Ngài đang mang theo một số gia đình đang tìm kiếm nơi trú ẩn trong nhà xứ của Ngài. “Hiện giờ chúng tôi đang chạy trốn khỏi Muratov vì có quá nhiều vũ khí ở đó. Chúng tôi nhìn thấy những chiếc xe quân sự, chúng tôi nghe thấy những âm thanh của bom và đạn cối. Tình hình ở đây vốn đã không an toàn”, vị linh mục nói.

“Nhiều gia đình đã chạy trốn trong ô tô, và chúng tôi là những người cuối cùng rời khỏi khu vực này. Tuy nhiên, một số đã ở lại vì họ không biết phải đi đâu. Vấn đề là chúng tôi biết nơi để chạy trốn, nhưng chúng tôi không biết phải đi đâu. Chúng tôi đang nhận được tin xấu về Kiev, Kharkiv, vì vậy không có thành phố nào an toàn vào lúc này. Khi đến nhà tôi ở Lisichansk, chúng tôi sẽ phải suy nghĩ xem phải làm gì và đi đâu” cha xứ cho biết.
"Cảm ơn các bạn vì những lời cầu nguyện và xin hãy cầu nguyện cho chúng tôi. Không ngừng cầu nguyện cho chúng tôi".
Bất chấp những khó khăn trong việc tiếp tục cuộc trò chuyện, cha Sergei đã kết nối lại để gửi lời kêu gọi cầu nguyện qua các phương tiện truyền thông.


“Cảm ơn vì những lời cầu nguyện của các bạn và xin hãy cầu nguyện cho chúng tôi. Không ngừng cầu nguyện cho chúng tôi. Đây là điều tuyệt vời và quan trọng nhất. Và một điều nữa. Chúng ta phải hiểu rằng đây không phải là cuộc chiến chống lại Ukraine, mà là cuộc chiến giữa lòng châu Âu. Tất cả chúng ta đang bị tấn công. Đó là một cuộc chiến chống lại toàn thế giới. Hãy cầu nguyện cho chúng tôi khi chúng tôi đang chờ đợi tin vui đến, tin bình an, vì Chúa ở cùng chúng ta và Chúa là sức mạnh lớn nhất của chúng ta. Chúng tôi cầu nguyện xin Ngài sẽ hoán cải lòng người và làm cho những trái tim biết khiêm hạ bằng sức mạnh của hòa bình chứ không phải vũ khí ”, linh mục nhấn mạnh.

Theo các phương tiện truyền thông đưa tin và được các cơ quan của Ucraina xác nhận nhiều lần, các cuộc giao tranh và sơ tán người dân đang diễn ra ở quận Luhansk.

Đình Chẩn chuyển ngữ từ Aleteia.org