Đức tin trong gia đình tôi

Unknown


VVYT 17-086






Quyết định không lên mạng ít ngày. Chỉ để ngồi suy ngẫm về cuộc sống, vì hôm nay là ngày nghỉ. Đưa con vào nhà sách Dòng Chúa Cứu Thế. Những tựa sách tâm linh, một số vật phẩm và Ảnh - Tượng về đức tin mãi thu hút mình. Trò chuyện với soeur bên trong căn tin Giáo xứ để thêm hiểu hơn về đời sống tâm linh.

Hai cô con gái nhỏ nắm tay nhau dạo quanh khuôn viên Giáo xứ, quan sát hai con từ xa thấy hai đứa cùng nắm tay nhau vừa đi vừa trò chuyện có vẻ tâm đắc, để thấy mình quyết định đúng, khi quyết định sinh bé thứ hai vì nghĩ ba của bé chỉ có một mình, lỡ bé chỉ một mình sẽ buồn nhiều lắm, dẫu thế nào phải có tình ruột thịt để cuộc đời không lẻ loi. Bé Út tựu hình từ Giáng Sinh năm 2007 tại thành phố này, đến tháng 9/2008 bé chào đời. Hai ba mẹ đã đi qua bao đổi thay để đến Sài Gòn lập nghiệp và nuôi dạy hai con trên mảnh đất nhiều ưu đãi.



Ngày xưa lúc còn bé theo bạn bè đi Nhà Thờ chỉ để vui và nho nhỏ đọc kinh theo bạn.... lớn hơn một chút vì nghĩ bổn phận con cháu phải giữ nếp gia đình gọi là đạo Thờ Ông Bà, giữ đạo con cháu kính trên thờ dưới để không dám làm điều trái lễ nghi. Để sau bao biến cố và những lần tìm hiểu mình đã chính thức xin học đạo, dẫu chưa được nhận bí tích rửa tội vì còn đang học (Giáo Lý dự tòng) phải học thật nhiều và cần phải bổ sung thêm kiến thức về Đạo Công Giáo. Hàng tuần vui vì dự lễ vào ngày Chúa Nhật, mừng vì hai con sốt sắng cùng ba mẹ tham dự Thánh lễ. Trong giờ lễ cả gia đình thêm hiểu hơn về Thánh Kinh, được giảng giải về Chúa và đạo đức làm người. Cầu cho Thân Tộc được bình an, cùng Cộng Đoàn cầu nguyện cho người bệnh được mau lành, cầu nguyện cho người chết được về thiên đàng, cầu nguyện và suy niệm những điều trong cuộc sống. Đó là đạo mà nửa cuộc đời giờ mình đã tìm được.



Ngoài ra trong gian đoạn học đạo gia đình được học nhiều và thật nhiều về Thánh Kinh, về sự trao ban và sự khiêm nhường của người KiTô Giáo, từ vị Linh Mục tận tâm giảng giải.( Gia đình xin trân thành cảm ơn Cha và hai người bạn KiTô hữu luôn cầu nguyện cho gia đình). Hai con cùng tham gia lớp thiếu nhi, được các Anh - Chị huynh trưởng Xứ Đoàn dìu dắt, để được học và chơi với các bạn cùng trang lứa.



Nhìn hai con thành tâm cầu nguyện và mỗi đêm hai con luôn đọc kinh để mong mọi việc được tốt đẹp đến với mọi người và gia đình. Vậy là mình vui và lần này mình đã chọn đúng. Sự đổi thay đã tạo nên những điều trân quý, cảm tạ Chúa đã ban hồng ân đến con và gia đình.