Giải Viết Văn Đường Trường 2018, Bản tin 01

vanthoconggiao.net
GIẢI VIẾT VĂN ĐƯỜNG TRƯỜNG 2018
BẢN TIN 01

Xin trân trọng kính chào quý độc giả bốn phương và quý tác giả Giải Viết Văn Đường Trường. Kính chúc quý vị, các bạn và gia đình một lễ Giáng sinh 2017 vui tươi, thánh thiện và Năm mới 2018 an bình hạnh phúc trong Chúa.


1. KẾT THÚC GIẢI VIẾT VĂN ĐƯỜNG TRƯỜNG V
Cuộc thi Giải Viết Văn Đường Trường V đã kết thúc và trao giải tại Chủng viện Làng Sông, Qui Nhơn, ngày 21-22/9/2017.
Những tác phẩm đạt giải của cuộc thi này đã được tập hợp in trong Tuyển tập “Những đứa con của Mẹ” và đã xuất bản. Tuyển tập dày 308 trang, khổ 13 x 20,5 cm, giá bìa 62.000đ. Các bạn có thể đặt mua tại Văn phòng Tập san Mục Đồng, Đt: (0256)  350-1373 hoặc email: [email protected] với giá 40.000 đ, tiền vận chuyển tính riêng, cũng có thể tìm mua tại một số nhà sách hoặc liên lạc với ô. Cao Thành Thái, Trung tâm Phát hành sách Đông Dương, sđt:0913-909-182.

2. BẢN TUYÊN BỐ ĐẠI KẾT GIÁO LÝ VỀ ƠN CÔNG CHÍNH HÓA
Cuộc thi Giải Viết Văn Đường Trường V đã kết thúc nhưng Ban Tổ chức vẫn còn vương một món nợ ân tình với mọi người. Mãi gần đây chúng tôi mới có được bản dịch tương đối tốt cho văn kiện liên quan tới một trong hai chủ đề của cuộc thi là niềm hy vọng đại kết Kitô giáo, mang tên“Bản tuyên bố chung giữa Liên hiệp Tin Lành Luther thế giới và Giáo hội Công giáo về giáo lý về ơn công chính hóa”.
Bản Tuyên bố chung này là kết quả của nhiều chục năm làm việc chung giữa Liên hiệp các Giáo hội Luther Toàn cầu và Hội đồng Giáo hoàng Cổ võ Sự Hiệp nhất Kitô giáo thuộc Giáo hội Công giáo, được hoàn thành năm 1999; sau đó Hội đồng Thế giới Giáo hội Giám lý cùng tiếp nhận ngày 18-7-2006 và ngày 05-7-2017 các nhà lãnh đạo của Khối Hiệp thông các Giáo hội Cải cách Toàn cầu, đại diện cho 80 triệu tín hữu thuộc các hệ phái Congregational, Presbyterian, Reformed, United, Uniting and Waldensian cũng đã cùng ký tên vào bản Tuyên bố chung này. Ngày 31-10-2017, trong  buổi cầu nguyện tại tu viện Westminster, kỷ niệm 500 năm việc Martin Luther đóng đinh 95 luận văn chống Giáo Hội Công Giáo trước cửa nhà thờ Các Thánh tại Schlosskirche thuộc xứ Wittenberg, bên Đức, Hội đồng tư vấn Anh giáo đã chính thức  chấp nhận bản Tuyên bố chung này.
Xin mời quý độc giả đọc toàn văn bản dịch tại:
http://www.vanthoconggiao.net/2017/12/ban-tuyen-bo-chung-giua-lien-hiep-tin.html

3. THÊM MỘT TUYỂN TẬP TRUYỆN VỀ ĐẠI KẾT
Nhân đây chúng tôi cũng xin nhắc lại. Đề tài đại kết dần dần được các tác giả trẻ quan tâm, mặc dù nó khá mới mẻ và hóc búa. Một số bạn trẻ cho biết vừa khi hiểu ra vấn đề và có được ý tưởng để xây dựng truyện thì đã hết hạn nộp bài. Một số bạn trẻ Tin lành cũng lấy làm tiếc vì biết tin quá muộn. Để đáp ứng thiện chí của các bạn ở những trường hợp ấy, Ban Tổ chức đang xúc tiến thực hiện thêm một tuyển tập về chuyên đề này, ngoài khuôn khổ các cuộc thi, mang tên “Cuộc chạy đua thần linh”.
Các truyện in trong tuyển tập này sẽ có sách biếu và nhuận bút. Rất mong quý vị và các bạn giới thiệu rộng rãi dự kiến này đến mọi bạn trẻ, cách riêng là các bạn trẻ Tin lành.Bài tham gia Tuyển tập này xin gởi về email:<[email protected]>. Xin vui lòng góp bài trước ngày 15-4-2018.

4. CHỦ ĐỀ CUỘC THI 2018
Cuộc thi lần VI, năm 2018, sẽlà cuộc thi kết thúc Giải Viết Văn Đường Trường. Mời quý vị và các bạn xem bản thể lệ ở cuối bản tin này. Theo đó, cuộc thi lần VIcó 2 chủ đề:

(1). Theo định hướng mục vụ ba năm hiện nay của Hội đồng Giám mục: “Gia đình tín hữu Kitô giữa những thách đố ngày nay”. Quý tác giả muốn đào sâu chủ đề, có thể tham khảo Tông huấn Niềm Vui Yêu Thương của Đức Thánh Cha Phanxicô, bản Việt ngữ hiện có trên mạng.

(2). Chào mừng quyển giáo lý thực hành dành cho người trẻ, DOCAT, về trách nhiệm xã hội của người Kitô hữu: “Sống công bằng, hòa thuận, quý trọng mọi người và quên mình vì ích chung”.

Bản dịch Việt ngữ đã phát hành. Xin mời xem mẫu và mua trực tuyến tại trang bayard.vn. Muốn mua số nhiều với giá ưu đãi, cũng có thể gọi về Bayard Việt Nam qua số 08-6283-2899 hoặc 01689-462-386.

5. GIỚI THIỆU BÀI MỚI
Chúng tôi đã nhận được 15 bài dự thi và đã chuyển đến Ban Tuyển đọc 13 bài. Một tín hiệu đáng mừng là trong số 13 bài có đến 9 bài đã đượcchọn qua vòng sơ loại. Dưới đây là truyện được chọn đầu tiên. Các truyện khác sẽ được đăng dần trên trang Văn Thơ Công Giáo và trang Mục Đồng, xin mời xem tại ww.vanthoconggiao.netwww.tapsanmucdong.net.
Nguyện xin Chúa Hài Đồng xuống muôn ơn lành trên tất cả chúng ta.
Qui Nhơn ngày 20-12-2017
TM Ban Tổ chức

Lm Trăng Thập Tự Võ Tá Khánh