Mời tham gia viết báo Bông Hồng Nhỏ

Quang X Nguyen
sản phẩm minh họa

Xin chào,

Đính kèm đây một sản phẩm có tính minh họa, tựa đề: “Bông Hồng Nhỏ, tập 1, Giáng sinh an lành”, được lắp ghép từ kết quả cuộc thi SÁNG TÁC CHO TUỔI THƠ, làm vội để kịp trao tay các tham dự viên về dự họp mặt trao giải. Nó còn rất khập khiễng: Nội dung chưa xuyên suốt theo một chủ đề, “truyện ngắn” quá “dài” đối với học sinh cấp I, lời văn của truyện thích hợp hơn với học sinh cấp II, và còn thiếu những trang sinh hoạt vui chơi sống động.

Rất mong các bạn nghiên cứu những bất cập của bản thảo làm thử này và rút kinh nghiệm để cùng chúng tôi xây dựng những tuyển tập thật tuyệt vời cho các cháu học sinh cấp I.

Thân ái mời tất cả quý tác giả cùng nhập cuộc như sau:

- Đây là những tuyển tập viết cho học sinh Công giáo cấp I và cấp II: từ lớp Một đến hết lớp Năm (tương đương với ấu nhi, thiếu nhi và nghĩa sĩ của Thiếu Nhi Thánh Thể), với nội dung giáo dục theo tinh thần Kitô giáo.

- Ban Biên soạn sẽ ưu tiên chọn những bài viết theo chủ đề Kinh thánh và năm phụng vụ.

- Thơ dài tối đa 20 câu.

- Văn và truyện: 50 - 450 từ.

- Truyện tranh: Tối đa 14 hình (3 trang A4)

- Kịch bản truyện tranh.

- Bạn cũng có thể đóng góp hẳn cả loạt bài theo một chuyên đề giáo dục nhất định, như: giáo dục về môi trường, về việc dùng điện thoại cảm ứng và Internet, về chuyên môn đoàn đội, về Thiếu nhi Thánh Thể, về ứng xử vv…

- Tranh vẽ theo chủ đề: Chỉ cần 1 hình vẽ với chủ đề cụ thể và ý tưởng dành cho thiếu nhi.

- Các bạn nhỏ từ lớp 1 – lớp 9 cũng có thể tham gia bài vở theo các thể loại trên nhưng phải gửi bản viết tay (viết nắn nót và thêm phần trang trí hoặc minh họa) để chúng tôi có thể chấm thêm điểm chữ đẹp và trình bày.

- Những tác phẩm gửi qua bưu điện phải được trình bày trên 1 mặt giấy A4.


Những tác phẩm được chọn đăng, ngoài nhuận bút tương xứng còn có thể được xét trao giải thưởng trong những dịp đặc biệt. Tòa soạn sẽ được toàn quyền sử dụng những tác phẩm này.

Thời hạn nộp bài cho số đầu tiên (đón mừng Giáng sinh 2019) là trước ngày 20-10-2019.

Rất mong và cám ơn nhiều.

Ông Trăng Lm Trăng Thập Tự