[Sách]: Hồn Thơ Thiên Linh - Tiên Sa Hài Đồng Giêsu - Đình Chẩn biên dịch

VTCG
Và cái tình yêu Agape đó đã được Chị dàn trải trong suốt 62 bài thơ của thi tập này. Chúng ta hãy cùng lần đọc và mỗi người hãy bắt lấy một chút tinh hoa trong đó, để có thể mến Chúa nhiều hơn và yêu mọi người chân tình hơn. NGUỒN:

Nhân dịp lễ kính thánh nữ Têrêsa (Tiên Sa) Hài Đồng Giêsu 01.10, bổn mạng các xứ truyền giáo, BBT xin gửi tặng quí độc giả tập thơ HỒN THƠ THIÊN LINH-TIÊN SA HÀI ĐỒNG GIÊSU do Đình Chẩn biên dịch.

Mến chúc quí vị tràn đầy ơn Thánh Chúa nhờ lời chuyển cầu của thánh nữ.

BBT



"Chính vì cảm được cái tình mà Chị Thánh dành trọn vẹn và tuyệt đối cho Chúa Giêsu Kitô, mà nhà thơ Đình Chẩn đã đặt cho thi phẩm này một cái tên vô cùng thi vị và ý nghĩa "Hồn thơ Thiên Linh".

Hồn thơ phải chăng là tâm hồn, là trái tim, là tình yêu của Chị Thánh. Thiên Linh là hướng về, là thuộc về, là chỉ dành cho Thiên Chúa. Như vậy tiêu đề đó hàm nghĩa là tình yêu thuộc về Thiên Chúa. Thật đúng là một tình yêu Agape.

Sống Tình Yêu là cho đi tất cả
Chẳng đòi chi, chẳng nghĩ ngợi thêm gì
Yêu nhau rồi nào ai tính toán chi!...
Vâng, Chúa ơi, lòng con không toan tính
Ôi Thánh Tâm đầy yêu thương khôn sánh
Con phó dâng cho nhẹ bước đôi chân
Còn báu vật duy nhất đẹp vô ngần
Là yêu thương, sống quên mình luôn mãi.
(Bài 17, khổ 5)

Và cái tình yêu Agape đó đã được Chị dàn trải trong suốt 62 bài thơ của thi tập này. Chúng ta hãy cùng lần đọc và mỗi người hãy bắt lấy một chút tinh hoa trong đó, để có thể mến Chúa nhiều hơn và yêu mọi người chân tình hơn.

Nha Trang, ngày 16.07.2018
Lễ Đức Mẹ Núi Carmêlô


Bình Nhật Nguyên



Mời tải File: tại đây