Đức Thánh Cha nói đùa Ngài sẽ chữa đau đầu gối bằng thứ rượu Tequila-Maria Bùi Quỳnh chuyển ngữ

VTCG
Nhận ra một giọng Mexicô từ nhóm tu sĩ hỏi thăm sức khỏe của mình, Đức Phanxicô cười và nói Ngài cần “loại thuốc” yêu thích của đất nước họ.



Vào ngày 11 tháng 5 vừa qua, do bị đau đầu gối, nên Đức Phanxicô buộc phải ngồi xe lăn, Ngài đã cho thấy một tấm gương vui vẻ và hài hước đối diện với đau khổ.

Một nhóm tu sĩ của Dòng Đạo binh Chúa Kitô đã chào đón ngài khi kết thúc chuyến ngồi xe vòng quanh quảng trường thánh Phêrô sau buổi tiếp kiến chung hôm thứ Tư. Họ hỏi thăm ngài về sức khoẻ, cụ thể hơn, về chứng đau đầu gối của Ngài một tin nóng trên thế giới.

Nhận ra giọng nói Mêxicô của họ, Đức Phanxicô nói : “Các thầy biết tôi cần gì cho cái chân của tôi không? 
Không đợi câu trả lời, Ngài cười và bảo họ: “Chút rượu tequila là đủ!”. Mọi người đều bật lên cười. Ngài quả thật là hài hước.
Đức Phanxicô quả thực rất quen với một vài câu nói của người Mexicô về rượu tequila (một loại đồ uống có nguồn gốc từ Mexico) như một thứ gì đó tốt cho sức khỏe cũng như đối mặt với những “cay đắng” của cuộc sống.

Dưới đây là một vài câu nói ngắn của người Mexicô (một số câu nói trong số đó có vần điệu hấp dẫn bằng tiếng Tây Ban Nha) mang tinh thần giống như câu nói đùa của Đức Giáo Hoàng:

Nếu cuộc đời cho bạn những quả chanh, hãy xin thêm chút muối và rượu tequila (tức là hãy luôn tận dụng những tình huống xấu và đừng phàn nàn về nó)

Nếu bạn bị cảm, hãy uống ba ly rượu tequilas: cảm lạnh sẽ không biến mất, nhưng bạn sẽ quên nó.

Dừng việc cố gắng làm mọi người hạnh phúc vì bạn không phải là ly rượu tequila.

Rượu tequila được chúc lành rồi, một loại đồ uống thiêng liêng, bạn đang làm gì ở ngoài đó, vào đây nào!

Để có được niềm vui khi gặp nhau trong cuộc đời này, chúng ta hãy cùng nâng ly rượu tequila.

Tôi không biết công thức của hạnh phúc là gì, nhưng không nghi ngờ gì nữa, chắc chắn nó có rượu tequila!

Đừng để bất kì ai loại bỏ bạn; bạn còn quí hơn cả rượu tequlia cho quả chanh đó.

Đức Giáo Hoàng quay lại mỉm cười và tiếp tục lên đường với chiếc xe của Ngài. Đoạn video hài hước được đăng trên tài khoản Twitter của Dòng Đạo Binh Chúa Kitô. Nhân dịp này, các chủng sinh cũng hứa với ngài rằng nếu ngày nào đó họ đến Nhà Thánh Marta (nơi ở của đức giáo hoàng), họ sẽ mang một chai tequila nhỏ đến cho Ngài.

Maria Bùi Quỳnh - VTCG chuyển ngữ
Nguồn: Aleteia.org