Ngôi sao nổi tiếng Hollywood trở thành nữ tu - Maria Bùi Quỳnh chuyển ngữ

Lan Mary
Ngôi sao điện ảnh Dolores Hart đã chọn sống một cuộc sống ẩn dật trong tu viện Biển Đức sau một cuộc sống dưới ánh đèn sân khấu của Hollywood. Sinh năm 1938 tại Chicago, cô đóng vai chính trong các bộ phim với các ngôi sao lớn của Mỹ như Marlon Brando và Elvis Presley, và làm việc cho các nhà sản xuất nổi tiếng, trong đó có Alfred Hitchcock. NGUỒN:

Dolores Hart đã đóng phim với những ngôi sao lớn của Mỹ trước khi cô chọn một cuộc sống ẩn dật trong một tu viện.

Ngôi sao điện ảnh Dolores Hart đã chọn sống một cuộc sống ẩn dật trong tu viện Biển Đức sau một cuộc sống dưới ánh đèn sân khấu của Hollywood.

Sinh năm 1938 tại Chicago, cô đóng vai chính trong các bộ phim với các ngôi sao lớn của Mỹ như Marlon Brando và Elvis Presley, và làm việc cho các nhà sản xuất nổi tiếng, trong đó có Alfred Hitchcock.

Chính trong một buổi quay phim, cô đã có cơ hội nói chuyện với Đức Giáo Hoàng Gioan 23. Đó là một cuộc gặp gỡ khiến cô khao khát bước vào đời sống tu trì.

Hart lớn lên trong đức tin Công giáo. Đời sống cầu nguyện của cô chưa bao giờ suy giảm mặc dù cô có nhiều hoạt động ở Hollywood: trước khi quay phim, cô thường đi tham dự Thánh lễ lúc 6 giờ sáng.

Trong thời gian này, cô cũng tìm thấy một nơi nhẹ nhàng để "sạc pin" giữa các buổi quay chụp và hít thở giữa cơn lốc của ánh đèn sân khấu, đó là một tu viện của các nữ tu Biển Đức ở tiểu bang Connecticut.

Quả thật, ngôi sao cho rằng thành công của cô là do lòng sùng đạo của mình. Là bạn diễn của Elvis Presley trong các bộ phim Loving You và King Creole, cô cũng xuất hiện cùng với diễn viên Marlon Brando và những cái tên khác mà chúng ta vẫn biết đến ngày nay. Cô đã tham gia không dưới 10 bộ phim trong vòng 5 năm.

Thánh nữ Clara ở Assisi, một chìa khoá quan trọng

Năm 1961, trong quá trình quay bộ phim "Thánh Phanxicô thành Assisi", Hart đã gặp Đức Giáo Hoàng Gioan 23. Khi cô giới thiệu mình là nữ diễn viên đóng vai Thánh Clara thành Assisi, Đức Giáo hoàng trả lời: "Không, con là Clara." Buổi gặp gỡ này đã ghi dấu ấn sâu đậm khi nữ diễn viên coi đây là dấu hiệu để thay đổi cuộc đời và đến gần hơn với lý tưởng tôn giáo của mình.

Sau chuyến đi đến Roma, bất chấp "sự hiển linh" này, cô ấy đã trở lại cuộc sống của mình như một ngôi sao điện ảnh.

Vào thời điểm đó, Hart đang ở trong một mối quan hệ mà dường như định mệnh sẽ dẫn đến hôn nhân. Nhưng hai năm sau, vào năm 1963, cô đột ngột cắt đứt hôn ước vài tháng trước ngày cưới. Cùng năm đó, ở tuổi 24 và trước sự ngạc nhiên của mọi người, cô vào tu viện Biển Đức ở tiểu bang Connecticut, nơi cô đã đến thăm rất nhiều lần trước đó.


Chỉ sau 43 năm sống tu trì, vào tháng 2 năm 2012, Sơ Dolores (nay là Mẹ Bề trên của Tu viện Regina Laudis) trở lại Los Angeles để giới thiệu giải Oscar cho "Chúa Là Elvis Lớn Lao Hơn", một bộ phim tài liệu về cuộc đời của sơ được đề cử trong giải thể loại phim ngắn.

Rõ ràng, nữ tu Dolores Hart vẫn cam kết với thế giới điện ảnh trong suốt quãng đời còn lại, làm chứng cho niềm tin của mình và truyền cảm hứng cho những ai tìm kiếm vẻ đẹp đích thực.

Maria Bùi Quỳnh chuyển ngữ

Nguồn:aleteia.org