Đừng a dua, hãy biết lựa chọn! - Tác giả: Lm. Lê Công Đức

Lan Mary
Chúa Nhật 12/2/2023, lời Chúa như nói dùm thao thức của những ai băn khoăn trước tin ‘thời sự’ hai ngày qua về vụ lùm xùm liên quan đến một lễ truyền chức linh mục bên Phi cách đây hai tháng, trong đó một vị giám mục giáo phận tại Việt Nam phải hứng đủ thứ búa rìu của dư luận, mà đó là loại dư luận phiến diện ngây ngô, nhiều trường hợp với cả ác tâm và ác ý nữa. Khổ nỗi, ở đây dường như rất ứng nghiệm câu ngạn ngữ rằng "kẻ biết, không nói; người nói, không biết"! Và thế là ai cũng khổ!... NGUỒN:

Chúa Nhật 12/2/2023, lời Chúa như nói dùm thao thức của những ai băn khoăn trước tin 'thời sự' hai ngày qua về vụ lùm xùm liên quan đến một lễ truyền chức linh mục bên Phi cách đây hai tháng, trong đó một vị giám mục giáo phận tại Việt Nam phải hứng đủ thứ búa rìu của dư luận, mà đó là loại dư luận phiến diện ngây ngô, nhiều trường hợp với cả ác tâm và ác ý nữa. Khổ nỗi, ở đây dường như rất ứng nghiệm câu ngạn ngữ rằng "kẻ biết, không nói; người nói, không biết"! Và thế là ai cũng khổ!...

Trong bối cảnh ấy, lời Chúa Giêsu dõng dạc vang lên: "Có thì nói có, không thì nói không; thêm điều đặt chuyện là bởi ma quỉ mà ra". Mọi sự lộn xộn, đổ vỡ bắt đầu từ sự DỐI TRÁ. Con rắn trong vườn kia vẫn còn rất thành công trong việc lung lạc và dẫn dụ bao con người hôm nay, cả các 'con cái Chúa'!

Chúa Giêsu dùng ẩn dụ 'móc mắt, chặt tay' để nói về tầm nghiêm trọng của gương xấu và tội lỗi. Thời đại mạng xã hội internet này, có thể ví với việc 'đập màn hình, quăng bàn phím'... tốt hơn là để mình bị lôi kéo bởi Sa tan và ngây thơ tiếp tay cho nó.

Lời Chúa lưu ý rằng không chỉ giết người là tội ác, mà căm phẫn rủa người rằng 'ngốc' rằng 'khùng' cũng hệ trọng không kém. Các Ki tô hữu, môn đệ Chúa Giêsu, nếu không công chính hơn các luật sĩ và Pharisêu, thì cũng chẳng được vào Nước Thiên Chúa. Đạo chúng ta không xuề xoà dễ dãi chút nào, đừng biến Ki tô giáo thành một câu lạc bộ xoàng xĩnh, rẻ tiền!

Để không 'rẻ tiền', thì nói 'không' với những kiểu khôn ngoan thế gian và học sự khôn ngoan nhiệm mầu của Thiên Chúa (là sự điên dại đối với thế gian đấy!). Không hiểu lẽ khôn ngoan chân thực của Thiên Chúa, người ta đã đóng đinh Giêsu vào thập giá. Và ngày nay bao con người tử tế vẫn không ngừng bị đóng đinh!

Bạn đừng dễ dãi a dua. Hãy hết sức tỉnh táo và biết phân định để tự mình chọn lựa. Trước mặt bạn là nước và lửa, tốt và xấu, sống và chết đó. Bạn chọn lựa đi! Hãy nghe Chúa Thánh Thần mách bảo mà lựa chọn, chứ đừng để các ý thức hệ nông cạn hay các lợi lộc phù phiếm xỏ mũi mình!

Lm, Lê Công Đức (S. bay Liên Khương, 11:33, 11/2/23)