Bình thường của hiện tại - Tác giả: Matta Phục Vụ

Lan Mary
Mùa chay này, tôi muốn sống cho giây phút hiện tại. Yếu đuối một chút cũng không sao! Bệnh tật một chút cũng không sao! Tất cả đều bình thường. Và Chúa sẽ biến cái bình thường trở nên phi thường. Tất cả dâng lên Chúa – và cho một linh hồn. NGUỒN:

Sống lâu trong sự đau đớn của những đêm bệnh tật hành hạ, ta mới biết thế nào là giá trị của sức khỏe, của những đêm yên giấc. Thật kì lạ!

Sống lâu trong sự nghỉ ngơi nhàn hạ, ta mới biết thế nào là cuộc sống tuần hoàn bận rộn của một ngày. Thật kì lạ!

Phải đến khi chúng ta gặp phải một vấn đề gì trong cuộc sống ta mới thấy thật ra như hiện tại đã là tốt lắm rồi. Nhưng liệu tôi có đang sống quá vội? Nên để cho những cái gọi là bình thường trôi qua đúng với tên gọi của nó.

Vâng, "bình thường", nghe có vẻ thật nhàm chán, vô vị nhưng cái được gọi là bình thường lại là ao ước của biết bao nhiêu người.

Nếu một người bình thường mong muốn một đôi chân thon gọn, dài và thẳng thì người tàn tật chỉ mong có một đôi chân bình thường.

Những đứa trẻ mong sinh ra trong gia đình giàu có thì đứa trẻ mồ côi chỉ mong một gia đình bình thường.

Những người bình thường thì đi làm tóc cắt tóc còn những người ung thư mong có một mái tóc đen bình thường.

Tất cả đối với họ giờ chỉ là hai từ "bình thường".

Vậy là đủ mà nhiều khi còn thật khó.

Tôi rất thích một câu thoại trong bộ phim Tầng lớp Itaewon (Hàn Quốc):

"Dẫu cho cuộc đời bạn trôi qua nhạt nhẽo vô vị và ngày nào tưởng chừng cũng giống ngày nào, nhưng kì thực mỗi buổi sáng thức dậy, bạn vẫn không biết chắc được ngày hôm nay sẽ như thế nào và điều gì sẽ xảy ra. Đôi khi một con người, một sự kiện nhỏ bước vào ngày sống của bạn thôi có thể sẽ vô tình làm thay đổi cả cuộc đời bạn."

Và...vào một ngày đẹp trời nào đó cái diễn ra bình thường tưởng chừng như hiển nhiên đấy cũng có thể sẽ biến mất. Sau một đêm thôi có người mất nhà, mất tiền, mất sức khỏe, thậm chí là mất đi người để yêu thương.

Tôi viết những dòng suy tư này chỉ để muốn nói rằng cái bình thường của hiện tại vẫn là cái đáng quý và cái nên trân trọng nhất.

Mùa chay này, tôi muốn sống cho giây phút hiện tại.
Yếu đuối một chút cũng không sao!
Bệnh tật một chút cũng không sao!
Tất cả đều bình thường.
Và Chúa sẽ biến cái bình thường trở nên phi thường.
Tất cả dâng lên Chúa – và cho một linh hồn.

Matta Phục Vụ

Nguồn: dongten.net