Mọi sự trên đời đều có Chúa dẫn dắt - Tác giả: Thu Hiền

Lan Mary
Tôi trở thành thành viên của Ban Truyền Thông giáo xứ Bình Thuận và đến gần hơn với Chúa, không phải do tình cờ. Tôi tin mọi sự trên đời đều bởi ơn Chúa sắp đặt. NGUỒN: https://tgpsaigon.net/bai-viet/moi-su-tren-doi-deu-co-chua-dan-dat-68285

Tôi trở thành thành viên của Ban Truyền Thông giáo xứ Bình Thuận và đến gần hơn với Chúa, không phải do tình cờ. Tôi tin mọi sự trên đời đều bởi ơn Chúa sắp đặt.

Ở ngoài xã hội, tôi đang là một người làm truyền thông đa phương tiện với cấp bậc Leader Content. Công việc hằng ngày của tôi là viết content, viết kịch bản, viết báo, thiết kế hình ảnh, quay dựng video... nhưng chưa bao giờ tôi nghĩ mình sẽ là tông đồ truyền thông phục vụ Giáo xứ vì lịch trình công việc dày đặc khiến tôi khá bận rộn. Mặt khác, tôi không quá mặn mà với công việc truyền thông cộng đồng. Công việc làm ăn ngoài đời đã có quá nhiều áp lực và chiếm hết quỹ thời gian hằng ngày của tôi rồi. Với thời gian còn lại, những buổi cà phê, tụ tập bạn bè và đi chơi thu hút tôi nhiều hơn. Vì thế, khi Cha phó Giuse Thành Công mời tôi vào Ban Truyền Thông, lúc đầu tôi đã từ chối.

Đến thời gian gần đây, khi cùng các bạn thiếu nhi giáo xứ Mẫu Tâm thực hiện dự án "Làm Đông Thêm Ấm 2022", nhóm thiện nguyện của tôi đã kêu gọi quyên góp. Khi ấy chúng tôi được Cha Công chủ động đồng hành, hỗ trợ các vật phẩm mì, sữa và quần áo ấm.

Khi chúng tôi cảm ơn Cha thì một lần nữa Cha kêu gọi tôi vào Ban Truyền Thông. Tôi đã định từ chối nhưng ngại nói ra vì vừa nhận được sự giúp đỡ của Cha: "Mới nhận quà xong mà từ chối thì kỳ quá!" – tôi thật sự đã nghĩ như vậy. Nhưng Cha đã chia sẻ: "Thời gian thì có thể linh động, phục vụ ở đâu thì cũng vậy thôi, nên hãy về phục vụ cho giáo xứ đi!". Nghe lời Cha với tâm trạng "tới đâu tính tới đó", tôi bắt đầu tham gia vào Ban Truyền Thông giáo xứ Bình Thuận.

Vào thời điểm đó, công việc làm ăn của tôi gặp nhiều trục trặc, khó khăn, và tôi cũng đang rơi vào tâm trạng tiêu cực. Sau những trăn trở, tôi quyết định dừng hoàn toàn công việc ấy để có nhiều thời gian thư giãn, định vị bản thân và để tôi có nhiều thời gian sinh hoạt với Ban Truyền Thông hơn.

Hai buổi họp mặt cùng với các anh chị trong Ban Truyền Thông đã khiến tôi thay đổi hoàn toàn tâm trạng. Nếu như tôi đang vô cùng tiêu cực và chới với không biết mục tiêu sống và làm việc của mình ở đâu, thì khi đến gần hơn với Chúa, với các anh em và cộng đoàn, tôi đã trở nên tích cực và yêu đời hơn.

Trước đây, dù công việc bận rộn, tôi cũng rất hiếm khi bỏ lễ Chúa Nhật. Tuy nhiên tất cả chỉ là vì thói quen - không đi lễ thì sẽ cảm thấy dằn vặt - nhưng tâm hồn thì không hoàn toàn đặt ở Thánh lễ. Không phải bao biện đâu, tôi nghĩ, không chỉ tôi, mà đa số những bạn trẻ cũng thường như thế thôi.

Nhưng bây giờ thì khác, tôi mừng vì tôi đã biết tập trung lắng nghe bài giảng lễ nhiều hơn, quan tâm đến Lời Chúa nhiều hơn và biết "cho đi" một cách đúng nghĩa hơn.

Trong năm 2023 này, tôi đã không còn đặt nặng mục tiêu kiếm tiền nữa. Tuy nhiên, cuộc sống thì vẫn phải tiếp diễn. Và một cơ hội đã đến với tôi. Ngay trong dịp Tết, tôi được giới thiệu để làm công chức - công việc đúng với chuyên môn, cùng với môi trường bao người mơ ước. Tôi không nghĩ đó là may mắn. Tôi từng đọc qua về luật hấp dẫn: 'Khi bạn quyết định điều gì thì cả vũ trụ sẽ giúp bạn hiện thực hoá nó'. Tôi tin điều đó là có thật khi tôi để cho Chúa hấp dẫn tôi. Chúa yêu thương tôi đến tận cùng, và Ngài sẽ có muôn ngàn cách để nâng đỡ tôi.

Càng tin vào Chúa nhiều hơn, tôi càng hiểu rằng, khi mình sống với tinh thần phục vụ, không mưu cầu lợi ích thì tự khắc, Chúa sẽ gửi những điều tốt đẹp đến.

Giờ đây, hơn bất kỳ điều gì, tôi cảm thấy tự hào và hãnh diện khi được là một thành viên trong Ban Truyền Thông của Giáo xứ Bình Thuận và được góp một phần công sức giúp Lời Chúa đến gần hơn với mọi người.

Thu Hiền (TGPSG – Gx Bình Thuận)

Nguồn:tgpsaigon.net