Người cận kề bên bạn là ai? - Biên Toàn chuyển ngữ

Lan Mary
Chúng ta có một tầm quan trọng lớn trong mắt của Thiên Chúa. Tôi cứ mãi không ngừng lặp đi lặp lại rằng: Thiên Chúa yêu thương chúng ta. Thiên Chúa yêu tôi cách dịu dàng, đó quả là một điều tuyệt diệu. Chính nhờ vậy, ta mới can đảm, hân hoan và tin chắc rằng không gì có thể tách ta ra khỏi tình yêu của Đức Kitô. NGUỒN:

Chúng ta có một tầm quan trọng lớn trong mắt của Thiên Chúa. Tôi cứ mãi không ngừng lặp đi lặp lại rằng: Thiên Chúa yêu thương chúng ta. Thiên Chúa yêu tôi cách dịu dàng, đó quả là một điều tuyệt diệu. Chính nhờ vậy, ta mới can đảm, hân hoan và tin chắc rằng không gì có thể tách ta ra khỏi tình yêu của Đức Kitô.

Tôi cảm thấy rằng chúng ta rất thường chỉ tập chú vào những chiều kích tiêu cực của hiện hữu, tập chú vào những gì xấu xa. Nếu chúng ta muốn thấy nhiều hơn về những điều tốt đẹp chung quanh ta, chúng ta sẽ làm thay đổi được gia đình của mình. Và chúng ta còn có thể mang lại ngay cả bình an và tình yêu cho một thế giới đang khao khát những điều này.

Nếu chúng ta thực sự muốn chinh phục thế giới, chúng ta không thể làm được điều đó với bom đạn hay với những phương tiện tàn phá. Hãy chinh phục thế giới bằng tình yêu. Hãy dệt đời ta bằng những hy sinh, và rồi ta sẽ có thể chinh phục được thế giới.

Những dự án kỳ lạ sẽ là vô ích đối với những người muốn bày tỏ tình yêu lớn lao của mình đối với Thiên Chúa và tha nhân. Chính tình yêu nồng nàn nơi mỗi cử chỉ của chúng ta sẽ làm cho cử chỉ ấy trở nên tốt đẹp trong mắt Thiên Chúa.

Chiến tranh và hòa bình đã khởi sự ngay bên trong mỗi gia đình. Nếu chúng ta thực sự muốn hòa bình ngự trị trên thế giới, chúng ta phải bắt đầu bằng cách yêu thương nhau trong lòng mỗi gia đình. Đôi khi chúng ta thấy rất khó trao cho nhau những nụ cười ngay cả giữa vợ chồng với nhau!

Tình yêu đích thực khởi đi từ tình yêu đối với người bên cạnh mình. Chúng ta phải yêu những người gần chúng ta nhất, ngay trong gia đình riêng của mình. Từ đó tình yêu sẽ lan tỏa đến những người đang cần đến nó.

Thật là dễ dàng khi yêu thương những người ở tận cuối chân trời của thế giới. Nhưng yêu thương những người sống ngay bên cạnh mình thì không phải lúc nào cũng dễ dàng. Tặng một đĩa cơm cho một người đang đói thì dễ hơn là an ủi hay đón nhận người bất hạnh hoặc người bị loại trừ ngay trong nhà mình.

Tôi muốn bạn tìm kiếm người nghèo ngay trong nhà của bạn. Tình yêu của bạn trước hết phải bắt đầu từ đó. Tôi muốn bạn trình bày Tin Mừng cho những người sống ngay chung quanh bạn. Tôi muốn bạn quan tâm đến người gần kề bên bạn nhiều nhất. Nhưng bạn có biết người ấy là ai không?

Biên Toàn (TGPSG) chuyển ngữ từ Il n'y a pas de plus grand amour (p. 38-40) của Mẹ Têrêsa