Thư gửi Chị Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu - Tác giả: Mary Bảo Khánh

Lan Mary
Chị Têrêsa kính yêu! Ngày 01 tháng 10 sắp tới là ngày mừng lễ kính Chị, một con người nhỏ bé nhưng lại trở nên vĩ đại với danh hiệu "Tiến sĩ Hội Thánh". Hẳn đã là người Công Giáo thì ai ai cũng quá quen thuộc với cuộc đời tận hiến đơn sơ nhỏ bé, lòng nhiệt thành yêu Chúa của Chị. Trên khắp thế giới nói chung, tại Việt Nam nói riêng, nhiều người muốn bắt chước cuộc đời của Chị để ngày càng thêm lòng yêu mến Chúa hơn. Ngày 01 tháng 10 này, ngày mừng lễ kính Chị, em muốn lắng đọng tâm hồn để đọc lại cuộc đời mình qua những trang nhật kí của Chị. NGUỒN:

Chị Têrêsa kính yêu! Ngày 01 tháng 10 sắp tới là ngày mừng lễ kính Chị, một con người nhỏ bé nhưng lại trở nên vĩ đại với danh hiệu "Tiến sĩ Hội Thánh". Hẳn đã là người Công Giáo thì ai ai cũng quá quen thuộc với cuộc đời tận hiến đơn sơ nhỏ bé, lòng nhiệt thành yêu Chúa của Chị. Trên khắp thế giới nói chung, tại Việt Nam nói riêng, nhiều người muốn bắt chước cuộc đời của Chị để ngày càng thêm lòng yêu mến Chúa hơn. Ngày 01 tháng 10 này, ngày mừng lễ kính Chị, em muốn lắng đọng tâm hồn để đọc lại cuộc đời mình qua những trang nhật kí của Chị.

Chị ơi! Thế giới ngày hôm nay đang phát triển nhiều hơn theo hướng tiêu cực, nhiều người mải mê chạy theo tiền tài và danh vọng, mà lãng quên đời sống tôn giáo, phất lờ đời sống nhân bản. Nhiều khi ngay cả bản thân em cũng thế, em mải miết chạy theo những thú vui vô bổ mà quên mất rằng niềm vui đích thực luôn ở nơi Thiên Chúa. Chúng em ngần ngại với các sinh hoạt đạo đức, chúng em dành hàng giờ để lướt facebook, tik tok,... mà đôi khi không dành nổi 15 phút mỗi tối để trò chuyện cùng với Chúa. Vì thế dần dần chúng em mất đi sự bình an, sống một cuộc đời thiếu vắng hạnh phúc.

Mỗi khi chiêm ngắm về cuộc đời của Chị, chúng em được mời gọi nên Thánh ngay trong cuộc sống thường ngày. Chị không giống như những vị Thánh khác, Chị đã nên Thánh với những điều nhỏ bé nhưng chứa đựng cả một tình yêu lớn lao, và dành tình yêu sâu sắc nhất cho Chúa. Tuy hành trình nên Thánh của Chị rất khó khăn và có nhiều thách thức, nhưng Chị lại có một nền tảng vững chắc. Chị đã may mắn khi được sinh ra trong một gia đình có cha mẹ lúc nào cũng để tâm đến Thiên Chúa, vì thế mà Chị được hun đúc một tình yêu mãnh liệt nơi Thiên Chúa. Nhờ vậy mà Chị luôn nung nấu trong mình khát vọng dâng hiến cuộc đời cho Chúa khi còn rất nhỏ tuổi.

Chị là công chúa út trong gia đình, nên cũng có phần tinh nghịch và nhõng nhẽo, nhưng Chị luôn được cha mẹ dạy dỗ và yêu thương một cách trìu mến. Em vẫn còn nhớ, có lần Chị đã chúc cho mẹ mau chết, bởi lúc đó Chị được cha mẹ dạy là "Mẹ chết để về Thiên đàng". Có nhiều người hàng xóm bàn tán và cho rằng Chị bị ngốc nên mới nói như thế. Nhưng sự ngốc nghếch trong con đường thơ ấu ấy lại được cha mẹ Chị dẫn lối về Thiên đàng.

Dù chỉ sống trên thế gian này 24 năm, nhưng với tình yêu sâu sắc dành cho Thiên Chúa, chị đã sống 15 năm hạnh phúc trong gia đình, 9 năm thắm vẹn với Thầy Giêsu trong đan viện. Sau 18 tháng chống cự với căn bệnh lao phổi chị đã được Chúa dẫn đưa về Thiên đàng. Bước vào trong cuộc sống vĩnh cửu, chị luôn làm mưa những đoá hoa hồng, là lời chuyển cầu hồng ân xuống trần gian.

Chị Têrêsa Hài Đồng Giêsu ơi! Chị hãy dạy em biết yêu Chúa nhiều hơn, dạy em nên Thánh trong cuộc sống thường ngày, từ những điều tầm thường bé nhỏ nhất với tình yêu phi thường. Trên nước Trời, Chị đừng quên lời hứa "Mưa Hoa Hồng" xuống trần gian này Chị nhé. Em ước mong sẽ luôn chuyên chăm trò chuyện với Chúa và với Chị mỗi ngày nhiều hơn, để Chị dẫn dắt em vững bước trên đường Dâng Hiến.

Thân Ái

Mary Bảo Khánh