Một tân tòng trở thành linh mục dòng Tên về dâng lễ tạ ơn tại Hội dòng Đa Minh Tam Hiệp

Lan Mary
Là con trai trưởng trong một gia đình truyền thống chỉ có anh với em gái, và là người duy nhất trong gia đình theo đạo Công giáo, chàng trai tân tòng ấy vượt qua bao chông gai, cản trở, bao suy tư chọn lựa để cuối cùng quyết định bước theo Chúa trong ơn gọi Dòng Tên (còn gọi là Dòng Chúa Giêsu, tiếng Latinh: Societas Iesu, viết tắt: SJ) vì cảm nhận được rằng chỉ có Chúa Giêsu là đích điểm của cuộc đời mình mà thôi. Và thật kỳ diệu, trong ân thánh Chúa, chàng kiến trúc sư ngày nào nay đã trở thành Linh mục của Chúa sau khi được Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm truyền chức Linh mục vào ngày 02/12/2023 vừa qua. NGUỒN:

Hai ba năm trước, chàng kiến trúc sư Đỗ Thành Nguyên đến Hội dòng Đa Minh Tam Hiệp để xây dựng Hội trường nhân dịp Hội dòng chuẩn bị mừng 50 năm thành lập. Vì được ở lại trong khuôn viên Hội dòng nên chàng kiến trúc sư ấy muốn đi lên nguyện đường tham dự Thánh lễ Công giáo một lần cho biết. Đó là thánh lễ đầu tiên trong đời và là điểm khởi đầu cho một tiếng gọi yêu thương thẳm sâu trong lòng. Sau 3 tháng ở trong nhà Dòng, quan sát nếp sống, giờ kinh nguyện và các sinh hoạt của các nữ tu, chợt có ý nghĩ rằng "đời sống tu trì phù hợp với mình" nên chàng thanh niên ấy bắt đầu tìm hiểu về đạo Công giáo và hai năm sau, chàng được làm con Chúa với vị Bổn mạng là thánh Phaolo Trở Lại.

Là con trai trưởng trong một gia đình truyền thống chỉ có anh với em gái, và là người duy nhất trong gia đình theo đạo Công giáo, chàng trai tân tòng ấy vượt qua bao chông gai, cản trở, bao suy tư chọn lựa để cuối cùng quyết định bước theo Chúa trong ơn gọi Dòng Tên (còn gọi là Dòng Chúa Giêsu, tiếng Latinh: Societas Iesu, viết tắt: SJ) vì cảm nhận được rằng chỉ có Chúa Giêsu là đích điểm của cuộc đời mình mà thôi. Và thật kỳ diệu, trong ân thánh Chúa, chàng kiến trúc sư ngày nào nay đã trở thành Linh mục của Chúa sau khi được Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm truyền chức Linh mục vào ngày 02/12/2023 vừa qua.


23 năm trôi qua kể từ thánh lễ đầu tiên ấy, nay Tân Linh mục Phaolô Đỗ Thành Nguyên, SJ. mang trong tâm tư niềm vui đã từng là của Đức Mẹ Maria: "Thần trí tôi hớn hở vui mừng vì Thiên Chúa, Đấng Cứu Độ tôi" (Lc 1,47) và cũng là tâm niệm đời Linh mục của cha để trở về dâng Thánh lễ Tạ ơn đầu đời Linh mục trong "cái nôi" Đa Minh Tam Hiệp vào ngày lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội 08/12/2023.

Niềm vui trào dâng khi cha mới được cùng với các nữ tu của Dòng và các bạn Giáo lý viên Giáo xứ Tân Mai (là những người bạn tốt đã từng nâng đỡ đức tin cho bạn Nguyên tân tòng trong hành trình theo Chúa) chung lời ca câu nguyện để tạ ơn Chúa vì bao việc kỳ diệu Chúa đã thực hiện trên cuộc đời của cha, và ban cho cha ơn kiên trì, trung thành theo Chúa hơn 20 năm qua. Đặc biệt hơn là Chúa đã chọn cha làm người tiếp nối bước chân của Thánh Inhaxiô để rao giảng về Chúa và niềm hạnh phúc được làm con Chúa cho tha nhân.


Lãnh tác vụ Linh mục là một ân huệ cao trọng nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm và sứ mạng nặng nề. Mong sao niềm vui tạ ơn trong những ngày đầu đời Linh mục của cha hôm nay sẽ là sức mạnh đỡ nâng cha trong hành trình dài sắp tới mà Thiên chức Linh mục chỉ mới là điểm khởi đầu. Xin Mẹ Maria đồng hành cùng cha trên bước đường mới.


Với quý vị độc giả, xin chúng ta thêm lời cầu nguyện cho cha để phúc lành và ân thánh Chúa luôn ở cùng cha. Nhờ đó, niềm tin của cha luôn vững vàng, đôi chân rao giảng Tin mừng luôn vững chãi và cha luôn vững tâm an vui sống ơn gọi đặc biệt của mình, cho dù phận người có yếu đuối và thách đố luôn sẵn chờ. Để rồi, trong bất cứ hoàn cảnh nào, Tân Linh mục của ngày hôm nay vẫn có thể thốt lên câu xác tín của thánh Bổn mạng: "Tôi coi tất cả là rơm rác, để được Đức Kitô và được kết hợp với Người" (Pl 3,8); vì thế, "Không có gì tách được chúng ta ra khỏi tình yêu của Thiên Chúa thể hiện nơi Đức Kitô Giêsu, Chúa chúng ta" (Rm 8.38-39).