[Giới thiệu sách] Mùa Sám Hối - Tác giả: Lệ Hằng

Lan Mary
Sám hối cho những tổn thương gây ra nơi người khác lẫn tổn thương tự gây ra cho chính mình. Càng sống, tôi càng nhận ra và thấu cảm sâu sắc điều giản dị này, rằng ai trong chúng ta cũng có lúc thấy mình bị cuộc đời phản bội, cuộc đời làm tổn thương; đồng thời, cũng âm thầm gây ra lầm lỗi, âm thầm làm tổn thương người khác mà bản thân có khi không tỉnh thức hoặc là tỉnh thức lúc đã quá muộn màng. NGUỒN:

Có một mùa tôi gọi tên là Mùa Sám Hối.

Sám hối cho những tổn thương gây ra nơi người khác lẫn tổn thương tự gây ra cho chính mình. Càng sống, tôi càng nhận ra và thấu cảm sâu sắc điều giản dị này, rằng ai trong chúng ta cũng có lúc thấy mình bị cuộc đời phản bội, cuộc đời làm tổn thương; đồng thời, cũng âm thầm gây ra lầm lỗi, âm thầm làm tổn thương người khác mà bản thân có khi không tỉnh thức hoặc là tỉnh thức lúc đã quá muộn màng.

Tôi bắt đầu các sáng tác của mình khi chiêm ngẫm và suy niệm về một từ. HIỂU. Chúng ta hiểu được gì về những người đang chậm rãi lặng thầm hay vội vàng ồn ã bước qua cuộc đời mình? Và hiểu gì về chính chúng ta?

Càng nhìn sâu nghĩ sâu tôi càng tin ai cũng cưu mang trong lòng mình một câu chuyện một nỗi niềm, vừa muốn giãi bày vừa rụt rè sợ hãi, vừa muốn quên đi vừa khư khư giữ lấy, vừa muốn được thấu hiểu vừa sợ người khác nhìn ra bí mật của lòng mình... Bi kịch luôn bắt đầu từ những điều riêng tư, tưởng như là nhỏ bé.

Mỗi sáng tác trong tập truyện ngắn này là một tác phẩm hư cấu, tôi viết bằng óc quan sát, trí tưởng tượng, lòng cảm thông, và bằng chính vấp phạm lẫn ăn năn mà bản thân phải nhận về trong cuộc đời chật hẹp của mình, giữa thế giới đầy hư mất và cám dỗ này. Tôi không kỳ vọng điều gì ngoài việc có thể chạm vào những niềm riêng đâu đó đang lẩn khuất trong lòng bạn đọc. Một lúc nào đó, trong nỗi cô đơn giữa mênh mông con người biết đâu có khoảnh khắc bạn cảm thấy lòng dấy lên cảm giác được chia sẻ ủi an, bấy nhiêu là đã đủ cho tôi giữ lấy niềm tin vào sự nhiệm màu của cuộc sống.

Tôi tin vào những "trái tim lành lặn qua ăn năn".

Lệ Hằng

Link đặt mua sách: tại đây