Câu chuyện thật về ông già Noel - Nga Bom chuyển ngữ

Unknown
Ông già Noel có tên thật là Nicolas. Từ lâu lắm rồi, ông sống ở vùng Tiểu Á, tức Thổ Nhĩ Kỳ ngày nay. NGUỒN:

Thưa quý bạn đọc, trong tâm tình Mùa Giáng Sinh, BBT xin giới thiệu câu chuyện thật về ông già Noel, do một bạn sinh viên có tên Fb là Nga Bom, thuộc nhóm dịch thuật VTCG gửi tới. Xin cám ơn bạn! Kính chúc mọi người Giáng Sinh An Lành!


Ông già Noel có tên thật là Nicolas. Từ lâu lắm rồi, ông sống ở vùng Tiểu Á, tức Thổ Nhĩ Kỳ ngày nay.

Ba mẹ Nicolas qua đời khi cậu còn là một thiếu niên. Họ ra đi để lại cho Nicolas một tài sản lớn nên bỗng chốc cậu trở nên giàu có. Sau đó cậu chuyển đến sống cùng với chú ruột của mình - là một linh mục.

Nicolas nghe kể về một người đàn ông bị mất hết tiền bạc, tài sản. Ông ta có ba cô con gái đã lớn đủ tuổi lấy chồng. Vào thời đó, khi lập gia đình, các cô gái phải có đủ tiền làm của hồi môn để xây dựng gia đình mới và bắt đầu cuộc sống riêng. Nếu không có số tiền đó họ không thể kết hôn được. Gia đình này lại quá nghèo, nghèo đến nỗi họ không còn gì để ăn. Ba cô con gái buộc phải đi làm nô lệ vì họ không thể sống ở nhà được nữa. Họ rất lo buồn, bởi khi làm nô lệ họ không có quyền xây dựng gia đình riêng, không còn được tự do quyết định cuộc sống của mình hay làm những điều mình muốn.

Buổi tối trước khi người chị cả bị bán làm nô lệ, cô đem giặt các đôi vớ của mình rồi phơi chúng trên lò sưởi cho khô. Sau đó cô, người cha và cả hai cô em gái đều đi ngủ.

Sáng hôm sau, thấy có vật gì đó trong chiếc vớ của mình, cô mở ra và thấy một cái túi nhỏ khá nặng. Đó là một thỏi vàng! Không chỉ giúp gia đình có tiền mua lương thực sống qua ngày, số vàng còn đủ để làm của hồi môn cho cô. Cả bốn cha con vui mừng biết bao!

Buổi sáng hôm sau, họ lại thấy một cái túi có chứa vàng như thế. Thật không thể tin được! Vậy là cả hai cô em gái cũng được cứu rồi. Quả là một phép màu!

Tối hôm đó, người cha định sẽ thức để tìm xem ai là người tốt đã cứu giúp những cô con gái đáng thương của mình. Mệt quá, ông vừa chợp mắt thì nghe tiếng leng keng, ông vội bật dậy, chạy ra cửa. Ai đã vừa chạy quanh góc tường thế ?

Đó chính là Nicolas, chàng trai đang sống với cậu của mình. Người cha thốt lên: "Licolas, thì ra là cậu! Cảm ơn cậu đã giúp chúng tôi. Thật tôi không biết phải đền đáp cậu thế nào". Nicolas trả lời: "Làm ơn đừng cảm ơn cháu, hãy cảm ơn Đức Chúa, vì Người đã nghe tiếng ông kêu cầu. Và ông đừng nói chuyện này với ai nhé!"

Sau đó, Nicolas vẫn tiếp tục giúp đỡ nhiều người khác một cách âm thầm. Chàng không trông mong được chú ý hay được người ta cảm ơn. Thời gian trôi qua, Nicolas tốt bụng giờ được chọn làm Giám mục. Các đức giám mục là những vị chủ chăn chăm sóc đàn chiên của Chúa như các mục đồng chăn cừu. Đó là những gì Nicolas đã làm. Ngài luôn cố gắng chu toàn sứ mạng của mình, cho kẻ đói ăn, cứu giúp người đau khổ cùng cực. Qua cuộc sống của ngài, người ta có thể cảm nhận được tình yêu quan phòng của Thiên Chúa trên mỗi người.

Mọi người ai cũng yêu quý Nicolas. Sau khi ngài qua đời, người ta vẫn luôn nhớ đến ngài qua những câu chuyện về các việc tốt ngài đã làm. Những người lính thủy luôn mang theo những câu chuyện đó theo bên mình. Đặc biệt là những câu chuyện về Nicholas và các em nhỏ, ngài yêu thương, giúp đỡ các em, bảo vệ các em khỏi các hiểm nguy rình rập. Điều đó lan tỏa đến mọi người, ngày càng có nhiều người muốn học theo Nicolas tốt lành. Họ muốn nên giống ngài. Ngài là một tấm gương sáng cho ta biết phải sống thế nào cho có ý nghĩa. Và đó là lý do tại sao ngài trở thành một vị thánh.

Đây là câu chuyện thật về người mà ngày nay chúng ta gọi là ông già Noel hay là thánh Nicolas, một người bạn đặc biệt của các em nhỏ.

Carol Myers

Nga Bom chuyển ngữ, Giáng Sinh 2016

Nguồn: stnicholascenter.org