Lời Nguyện Dâng Ngày Quốc Tế Phụ Nữ

Unknown

Một bé trai hỏi mẹ: «Vì sao mẹ khóc ?» 

« Vì mẹ là đàn bà », người mẹ trả lời.
« Con không hiểu », cậu bé nói 

Người mẹ ôm chặt cậu bé và nói: «Không bao giờ con hiểu nổi đâu»
Sau đó, bé trai hỏi người cha : « Vì sao mẹ lại khóc vậy ba ? »
« Tất cả đàn bà đều khóc không lý do », đó là tất cả những gì mà người cha có thể nói với bé.
Khi trưởng thành, người thanh niên hỏi Thượng Ðế :
« Thưa Ngài, tại sao người phụ nữ lại có thể khóc một cách dễ dàng đến thế?»
Và Thượng Đế trả lời: « Khi ta tạo ra đàn bà, họ phải đặc biệt. Ta tạo ra đôi vai họ đủ mạnh để có thể gánh vác sức nặng của thế giới… và khá dịu dàng để nó được thoải mái.
Ta đã ban cho họ sức mạnh để tạo ra sự sống, và sức mạnh để chấp nhận sự chống đối thường đến từ con cái.
Ta đã ban cho họ sức mạnh để tiếp tục khi mà tất cả đã bỏ cuộc. Sức mạnh để chăm sóc gia đình dù bệnh tật và mệt mỏi.
Ta đã ban cho họ sự nhạy cảm để yêu thương các con, một tình yêu vô điều kiện, ngay cả khi chúng làm họ rất đau khổ.
Ta đã ban cho họ sức mạnh để chịu đựng những lỗi lầm của chồng và vẫn luôn sát cánh với chồng không hề suy yếu. Và cuối cùng, ta đã ban cho họ những giọt nước mắt trào tuôn khi họ cảm thấy cần thiết.
Con thấy không, sắc đẹp của người phụ nữ không tùy thuộc vào đồ trang sức, diện mạo hay trong cách chải tóc.
Sắc đẹp của phụ nữ thể hiện trong đôi mắt của họ.
Ðó là cánh cửa của tâm hồn, nơi mà tình yêu đang ngự trị.
Và thường thường, con có thể cảm nhận được trái tim của họ qua những giọt nước mắt».
St

***

Kính thưa quý tác giả và bạn đọc VTCG, cách riêng quý cô bác, chị, em phụ nữ !

Trong truyện ngắn Trăng Sáng, Nam Cao, một nhà văn hiện thực đã kêu lên thống thiết: “Chao ôi! Nghệ thuật không cần phải là ánh trăng lừa dối, không nên là ánh trăng lừa dối, nghệ thuật có thể chỉ là tiếng đau khổ kia, thoát ra từ những kiếp lầm than…” .

Ngày Quốc tế phụ nữ 08 tháng 03 năm nay, chúng tôi cảm thấy không đành lòng viết những lời chúc bay bướm. Thay vào đó, chúng tôi xin chia sẻ đôi dòng tâm tình và xin hiệp nguyện cho quý chị em phụ nữ Việt Nam, cách riêng ba người phụ nữ dưới đây.

1. Nhìn xuống những cánh đồng dọc đất nước Việt Nam, đâu đâu chúng tôi cũng thấy hầu hết là các mẹ, các chị “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”, với bao giọt mồ hôi nước mắt tưới cho ruộng đồng để mang lại bát cơm đầy ! Ngược lại, trong các quán bia rượu hai bên đường, toàn thấy các đấng mày râu nhậu nhẹt thâu đêm tối ngày dẫn đến hậu quả tất yếu là Việt Nam trở thành một trong các nước tiêu thụ bia rượu nhiều nhất trên thế giới !

2. Nhìn vào các công xưởng xí nghiệp, đâu đâu chúng tôi cũng thấy hầu hết công nhân nữ còn chịu cảnh chèn ép giờ làm, ăn uống kham khổ, mất vệ sinh khôn kể xiết để cho ra các sản phẩm tiêu dùng, mà lợi nhuận chủ yếu rơi vào tay các ông chủ ! Họ cần sự quan tâm chia sẻ, ít là những lời cầu nguyện chân thành hơn là những lời gió bay.

3. Nhìn những cảnh xuất khẩu lao động, đi làm ôsin xứ người hẩm hiu, chúng tôi cũng thấy còn biết bao nhiêu phụ nữ Việt Nam phải chịu cảnh bán thân, bán sức lao động, cam chịu đắng cay nhục nhã để kiếm đồng tiền bát gạo cho gia đình, nhiều khi lại bị lừa tiền mất tật mang, thậm chí rơi vào cảnh khủng khiếp như nạn nhân Đoàn Thị Hương bên Malaysia !

4. Nhìn vào đời sống nội bộ các gia đình, đâu đâu chúng tôi cũng thấy không nhà này thì nhà kia chịu cảnh đau lòng đẫm nước mắt, những chuyện tan đàn xẻ nghé, những chuyện bất bình đẳng đến bạo lực dưới mọi hình thức !

5. Nhìn vào các cơ sở từ thiện, bác ái, chúng tôi thấy hầu hết các chứng nhân âm thầm phục vụ cũng là những người phụ nữ, họ mang lại niềm hi vọng đẹp chứa chan biết bao!

6. Nhìn vào sinh hoạt cộng đồng xã hội, chúng tôi thấy còn biết bao nhiêu phụ nữ dân oan, những người dám đứng lên bảo vệ môi trường như Mẹ Nấm, những người đấu tranh công lý như chị Nga …vv. Họ chịu cảnh đàn áp bất công đã vậy, lại còn chịu ánh mắt xa lánh của những người đồng bào, đồng Đạo mà đất đai cha ông để lại cứ bị quân ngoại bang đầu cơ cấu kết với quan tham không ngừng chia chác ! Thật đau lòng khi biển đảo, rừng thiêng đến đồng bằng đâu đâu cũng thấy bóng Tàu rình rập !

7. Nếu đi vòng quanh thế giới, có lẽ hiếm có nước nào có nhiều ngày tôn vinh Phụ nữ (bị thương mại hóa) như ở Việt Nam, nhưng có lẽ cũng ít có nơi đâu mà số phận người phụ nữ chịu thiệt thòi, bất bình đẳng, đau khổ mất nhân phẩm như ở mảnh đất hình chữ S này (ngoại trừ những nước cộng sản anh em của Việt Nam).

Chúng tôi tin rằng những sự thật trên đây ai, ít nhiều ai cũng thấy, có khi đang phải nếm trải.

Với đôi điều suy tư này, chúng tôi xin hiệp lời cầu nguyện cho những người bà, người mẹ, người chị em phụ nữ luôn âm thầm hi sinh vì chồng con, vì gia đình, vì quê hương tổ quốc, họ không chỉ đáng được tôn vinh trong ngày 08-03 hay 20 tháng 10, mà hơn thế nữa, họ cần được chia sẻ trách nhiệm, cần được đối xử công bằng, được tôn trọng nhân phẩm và cần được nâng đỡ hơn bao giờ hết !

Cách riêng, xin quý anh chị em dành một ngày ăn chay vào thứ sáu ngày 10 tháng 03 năm 2017 hiệp ý cầu nguyện cho em Đoàn Thị Hương thoát khỏi án tử hình. Chúng ta tin vào sức mạnh lời cầu nguyện và Lời Chúa hứa: cứ tin thì sẽ được !

 

 

Nguyện chúc cho những giọt lệ âm thầm
Những niềm đau quặn thắt
Những nỗi buồn không tên
Những bâng khuâng khôn tả
Hay niềm hạnh phúc vô biên
Khóc cho chính mình, cho chồng con, cho gia đình
Khóc cho người thân yêu, khóc cho quê hương đất nước
Hay chẳng cho gì hết
Đơn giản vì nước mắt nhiệm màu
Sẽ nên như những cơn mưa dầm thấm lâu
Làm mềm những con tim chai đá
Tưới cho cây đời nở sắc hương
Thanh tẩy hết bụi trần tơ vương
Tỏa ngát xanh bầu trời tin mến
Đây bài ca tuyệt vời nhất
Nốt nhạc thầm trên khóe mắt rơi rơi
Đời vô nghĩa khi không còn giọt nước mắt !
Ôi ! Nước mắt tuyệt vời !

BBT VTCG