Giáo hội Anh ra mắt ứng dụng ‘God Calls’ giúp khám phá ơn gọi

Quang X Nguyen
Ứng dụng bao gồm những lời cầu nguyện và nhật ký hàng ngày nhằm giúp người sử dụng theo dõi sự thăng tiến về mặt tâm linh của họ.


Giáo hội Công giáo tại Anh quốc và xứ Wales đã ra mắt một ứng dụng mới được thiết kế để giúp người sử dụng đào sâu đức tin và khám phá ơn gọi của mình.

Ứng dụng “God Calls” đã được Văn phòng Quốc gia về Ơn gọi thuộc Hội đồng Giám mục Anh và xứ Wales ủy thác như một “bộ công cụ tâm linh”.



Ứng dụng đã được đưa ra bởi Giáo hội Công giáo ở Anh và Xứ Wales để giúp người Công giáo đào sâu đức tin và khám phá ơn gọi của họ. (CNS photo)

Ứng dụng này bao gồm những lời cầu nguyện hàng ngày, những bài suy niệm Tin Mừng và những câu chuyện về đời sống của các Thánh, cũng như phần tin tức và nguồn cấp những dữ liệu trên Twitter nhằm kết nối người sử dụng với đời sống của Giáo hội.

Ứng dụng này cũng bao gồm phần nhật kí để người sử dụng có thể theo dõi sự thăng tiến về mặt tâm linh của họ và đồng thời nhận thức một cách rõ rệt hơn về cách thức mà Thiên Chúa có thể đang mời gọi họ.

Văn phòng về Ơn gọi cho biết rằng các tín hữu Công giáo sẽ nhận thấy đức tin của họ lớn lên mỗi ngày nếu như họ sử dụng ứng dụng này thường xuyên.

“Từng ngày từng ngày – Thiên Chúa chẳng bao giờ gây áp lực – các bạn sẽ nhận ra lời mời gọi thiêng liêng mà Ngài đang tạo ra đối với tương lai, hạnh phúc và linh hồn của các bạn”, Văn phòng về Ơn gọi cho biết.

Ứng dụng này hiện đang có sẵn để mọi người có thể tải xuống miễn phí trên thiết bị iPhone và các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android từ trang web ‘God Calls’ tại địa chỉ: www.godcalls.co.uk.

Nữ tu Elaine Penrice, thuộc Dòng Nữ Tử Thánh Phaolô, một người hoạt động như là người cổ võ đời sống tu trì của Văn phòng Ơn gọi, phát biểu với Catholic News Service rằng ứng dụng đã được đề xuất cách đây hai năm như là một phần của chiến dịch nhằm giúp “xây dựng một nền văn hoá Ơn gọi tích cực trong Giáo hội địa phương của chúng ta”.

“Điều này có nghĩa là mọi người cần phải cảm thấy như được Thiên Chúa mời gọi”, nữ tu Penrice nói, “trước hết đó là sự thánh thiện phổ quát, và theo một cách thức đặc biệt nơi đời sống hàng ngày hoặc trong công việc của họ. Chúng tôi tin rằng để lắng nghe và nhận ra lời mời gọi của Thiên Chúa nơi đời sống của mỗi người chúng ta, quả là hết sức hữu ích khi chúng ta đắm chìm vào mối tương quan của chúng ta với Thiên Chúa”.

“Chúng tôi nhận thức rằng để truyền đạt ý tưởng này, điều quan trọng là phải gửi thông điệp này tới càng nhiều người càng tốt”, nữ tu Penrice nói. “Ứng dụng này chính là một trong những cách thức chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể giúp cho tất cả mọi người – đặc biệt là giới trẻ – suy nghĩ về mối tương quan của họ với Thiên Chúa, và làm thế nào để làm cho mối tương quan đó trở nên cụ thể mỗi ngày”.

Nữ tu Penrice cho biết ứng dụng này đã được đón nhận “trong những ngày đầu tồn tại của nó”, và đồng thời Sơ cũng cho biết thêm rằng bản thân Sơ sẽ rất vui mừng “nếu như nhiều người trên thế giới có thể sử dụng nó”.

“Chúng tôi không có mục tiêu cụ thể nào về số lượt tải xuống, thế nhưng, tất nhiên, tốt hơn hết đó là việc Lời của Thiên Chúa được lan tỏa đến tận cùng thế giới”.

Nữ tu Penrice cho biết Sơ hy vọng rằng những người đã nhận ra lời mời gọi của Thiên Chúa “sẽ nhận thấy nó hữu ích cho việc tham gia vào một cộng đồng thực sự bao gồm những người tìm kiếm lời mời gọi của Thiên Chúa trên khắp đất nước, hoặc thậm chí là cả thế giới”.