Bạn muốn tìm lại niềm vui sống? Xin bạn cầu nguyện với Thánh Philiphê Nêri

Quang X Nguyen


Philiphê Nêri, Thánh bổn mạng của niềm vui

Thánh Philiphê Nêri là người cầu bàu rất mạnh cho tất cả những ai không còn niềm vui.

Trong cuộc sống chúng ta, có nhiều hoàn cảnh làm cho chúng ta nản lòng, giận dữ. Nhưng Chúa mời gọi chúng ta bỏ loại buồn bã này. Tín hữu kitô biết và sẽ không quên “Chúa nhớ đến họ, Ngài yêu họ, tháp tùng họ, chờ họ” như Đức Phanxicô vừa nhắc gần đây trong thánh lễ ở Nhà nguyện Thánh Marta. Và đó phải là niềm vui của tín hữu kitô dù có lúc họ phải gặp khó khăn và vác thập giá trên đường đời của mình. Niềm vui này đến từ Tin Mừng, từ sự nhận biết “mình được cứu và được tái sinh” và “Chúa Giêsu chờ chúng ta, đó là thẻ căn cước của tín hữu Kitô”.

Tóm tắt, là tín hữu kitô là vui. Để giúp mình và giúp người anh em không đánh mất “căn tính” kitô, sau đây là lời kinh ngắn cầu nguyện với Thánh Philiphê Nêri (1515-1595), một trong các thánh đích thực nhất mà chúng ta có thể hình dung, vui tính, vui vẻ dù trong các trạng huống khó khăn nhất:

“Lạy Thánh Philiphê Nêri, thánh bổn mạng của niềm vui, người tin ở Sách Thánh và ở lời hứa Chúa luôn hiện diện, chúng con dâng các lo lắng, các đau khổ của chúng con vào lòng lân tuất của người. Chúng con đến đây với tấm lòng yêu thương Chúa vô tận và mọi tạo vật của Chúa. Xin Thánh Nêri lắng nghe và gìn giữ chúng con an toàn qua lời cầu bàu của Thánh. Chúng con ước mong niềm vui của Chúa Thánh Thần tràn ngập trong tâm hồn của Thánh biến đổi đời sống chúng con và mang bình an đến cho chúng con. Amen”.


aleteia.org, Philip Kosloski, 2018-05-03