Một ngày nhận được thiệp hồng

Quang X Nguyen



MỘT NGÀY NHẬN ĐƯỢC THIỆP HỒNG


Em thân yêu của cô,

Nhận được thiệp hồng báo tin ngày vui của em mà cô rưng rưng. Thương em đã qua những tháng ngày giông bão mà cuộc đời không nương tay đổ xuống trên em.

Nhớ lại ngày đầu gặp em đi nhặt ve chai lúc đó em 13 tuổ. Cô chủ động làm quen, em e dè rồi cũng dẫn cô về nhà trọ gặp mẹ và bà ngoại. Em vô tư với các bạn cùng xóm trọ hằng ngày với cái bao trên lưng. Thế mới biết con ,cháu nhà cô quá là sung sướng ăn học đàng hoàng. Còn các em thì đen nhẻm với bụi đường.

Ngôi trường tình thương ra đời, em là người đầu tiên đến học. Rồi em dẫn cô đi từng nhà trọ của bạn mình, động viên cha mẹ các bạn để cho con em họ được đi học. Học đến lớp 3 em nghỉ học. Nhìn em dậy thì ở tuổi 16 dễ thương cô đã hơi e ngại. Em mượn giấy tờ của người khác lớn tuổi hơn để đi làm. Không trách được gia đình em quá nặng gánh, cha bỏ đi theo người khác, mình mẹ em với 4 miệng ăn.
Một thời gian không gặp, hỏi ra cả nhà em trở về quê ở Cà Mau. Về quê, những tưởng gia đình em êm ấm với ruộng đồng... Em trở lên Khu Công Nghiệp cùng bà ngoai (mẹ ở lại quê) với đứa con thiếu tháng trên tay. Tội quá, cô không hỏi, nhìn là biết em: một bà mẹ trẻ đơn thân. Các sơ thu xếp cho em chỗ ở. Bà ngoại già ngày bế cháu cho em đi làm. Tình yêu đầu đời của em với người thanh niên cùng công ty. Em ngây thơ thành ra vô số tội ập đến. Hay tin em có thai anh ta đột nhiên biến mất. Một cô gái mới 16 tuổi mà em đã chọn giữ lại giọt máu ấy với bao tủi nhục mà người tạo ra đã cao chạy xa bay. Cô hiểu thời gian đó em khổ đau thế nào. Bây giờ em phải làm mọi việc để nuôi con, bà cố bế cháu cho em đi làm. Nhiều lúc vú căng sữa mà không về cho con bú được em xót xa . Con nóng đầu sổ mũi em tất tả ngược xuôi.

Hôm nay, nhìn những giòng chữ ngây ngô của một học sinh lớp ba: Kính gởi gia đình cô ghi trên thiệp hồng ngày cưới. Cô tạ ơn Chúa, đã cho em gặp người cùng quê tốt bụng này, sẵn sàng chấp nhạn tất cả, sẵn sàng học đạo để cả hai cùng chung