Chuyện cuối năm - một câu chuyện bảo vệ sự sống

Quang X Nguyen


Chiều nay, hai vợ chồng bệnh nhân quen ghé Phòng Khám để thăm và cám ơn bác sĩ. Ít trái cây đơn sơ nhưng lòng mình vui lạ, hạnh phúc vì nhờ mình mà gia đình họ đã giữ lại được đứa con trai khỏe mạnh trên đời này.

Chuyện là, em ấy là bệnh nhân bệnh mạn tính lâu năm, phải điều trị thuốc miễn dịch liên tục và liều cao. Em đã có một con trai, nhưng lại “vỡ kế hoạch” thêm một thai nữa. Em cũng tham vấn rất nhiều bác sĩ, gần như hầu hết ai cũng đề nghị em hủy thai vì nhiều lý do.

Vợ chồng em đã tin tưởng đến Phòng Khám của mình siêu âm và xin ý kiến của mình, như là một tham khảo cuối cùng để quyết định, lúc đó thai đã được 15 tuần. Mình đánh giá toàn diện không thấy nguy cơ gì ở thai và đã tư vấn cho họ với góc độ lương tâm. Mình suy nghĩ rằng trên cuộc đời này điều gì quan trọng nhất và đã trả lời ngay: đó là sự sống.


“Sự sống là quan trọng và cần được tôn trọng, không chỉ với chính mình, với người khác mà còn cả với những loài khác. Tôn trọng là giữ cho mình được sống, bảo trọng chính cơ thể của mình, không làm tổn thương hay xâm hại sự sống của người khác. Trời đã cho con của em được nên hình, em sẽ tiếp tục gìn giữ cho cháu trưởng thành. Vì vậy, nếu đủ tình yêu và sự hy sinh chấp nhận thì em nên giữ gìn, bất chấp những nguy hiểm cho cả mẹ và con…”

Gia đình đã quyết tâm giữ lại bằng tất cả sự phó thác vào số phận, cho đến khi sinh cũng đầy khó khăn trắc trở…

Cuối cùng, cháu ra đời khỏe mạnh trong niềm hạnh phúc tột cùng của mọi người. Họ đã lấy tên bác sĩ để đặt cho con, mong rằng con họ sống có nghĩa với đời, cháu THIỆN NGHĨA đã ra đời như thế. Bác sĩ cũng đã xin phép nhận cháu làm con nuôi, và hứa sẽ dành những tình cảm đặc biệt cho cháu. Mình thật sự vui lắm, lương tâm mình đã đúng!

VINA NGHĨA, Gia Lai 2019
Nguồn: http://www.giesuchanhlongthuong.net/bao-ve-su-song/chuyen-cuoi-nam/