Thăm bạn!

Quang X Nguyen

THĂM BẠN!



Tin, bài liên quan:


Mái tóc bồng bềnh, mắt long lanh, mũi cao ngát xanh, môi hồng cam rực rỡ…Tất cả chỉ là quá khứ, di ảnh của người phụ nữ nghi ngút khói nhang. Ngôi nhà trùm không khí tang tóc…Thăm anh bạn vợ chết được 5 hôm.

Đội khăn tang, mái đầu đen chớm bạc nhiều. Sau lời thăm hỏi ủi an, anh bạn thủ thỉ tâm sự: “Cô ta chết ở Biên Hòa, nhưng hôm đó nói là đi Đám cưới ở Gia Kiệm, tớ bất ngờ và không tin, rồi cũng phải tin vì hình ảnh lan tràn trên FB. Chết cùng với 1 người đàn ông, không biết là ai, có lẽ là ….nhân tình?”

Chấp nhận sự thật, thiên hạ đàm tiếu đủ điều… thực sự cô ta đã chết 1 năm nay rồi ! Bởi vì cô ta đã sống không còn là vợ tớ nữa, cô ta đã nộp đơn ly dị vì tớ làm ăn chưa gặp thời, để nợ nần, phải bán nhà đi xa….Thẩm phán hòa giải, cô ta rút đơn lại, cô ta chỉ vui vẻ 30%, còn lại là lạnh lùng, thô lỗ, cộc cằn… Tớ đến nhà bạn bè chơi, thấy vợ chồng con cái ăn cơm vui vẻ, lòng tớ chảy nước mắt ngược, vì điều đó quá xa xỉ với tớ, tối tối họ chở nhau đi chơi đó đây, tớ khao khát và thèm muốn….nhưng chỉ là viễn vông…


Tớ phải chấp nhận sự thật, vì đó là Thánh Giá mỗi người, buồn, tớ cố gắng chu toàn tất cả cho gia đình, đôi khi cũng khao khát ngoại tình, để thỏa niềm hạnh phúc đơn sơ, nhưng lại sợ vì phải làm gương sáng cho con cái.

Số mình nó vậy, đen như mõm chó, nhưng mõm chó còn có người khen!

“Vậy có ý định đi bước nữa chứ?” - Thằng bạn nửa đùa, thật tủm tỉm hỏi :
“Đi tiếp chứ, đi nhanh, kệ ai nói gì mặc ai, tớ mơ ước cái ngày gia đình đoàn tụ hạnh phúc, gia đình đi chơi vui vẻ bấy lâu rồi ”.

Hàn huyên lúc hết ly coffee Ban Mê, công việc sẵn đợi ở nhà.

Chia tay người bạn, cùng lời an ủi thân tình, thương cháu bé 3 tuổi mồ côi!
Mong người bạn sớm tìm được hạnh phúc đơn sơ của mình .

Ngày nay, bao gia đình rơi vào cảnh tan nát, vì chồng, vì vợ và vì nhân tình bên ngoài. Họ quên mất ngày yêu nhau say đắm, quên bao lời hứa thề non hẹn biển, chỉ vì chút bạc tiền, lời ngon ngọt mà sẵn sàng ngoại tình, theo tiếng gọi con tim mới.
Đạo lý chẳng còn, họ bôi mặt Cha mẹ, anh em, dòng tộc…Họ chỉ thỏa mãn tình dục và niềm vui hèn hạ, quên đi danh thơm tiếng tiếng tốt cho con, cho cháu…
Mong ước rằng, mọi người sẽ hiểu nhau hơn, gia đình hãy làm ấm lên ngọn lửa hạnh phúc, đừng so sánh, đừng thổi tắt ánh nến leo lắt của gia đình khác, đừng vì vật chất, cũng đừng vì lời ngon ngọt, quan tâm giả tạo để xâm chiếm thể xác làm thú vui qua ngày.

Thiên Chúa nhẫn nhịn chừng mực, đừng thử thách sự yêu thương tha thứ của Ngài, kẻo rồi chỉ chớp nhoáng sẽ tan vào tăm tối, lối vào hỏa ngục hừng hực lửa ran nóng đợi chờ, nơi chỉ có khóc than, đau đớn đời đời không ngơi tắt.

Giáo xứ Đức Mẹ hằng cứu giúp. Núi Cúi
26.06.2019