Chào mừng ngày truyền thống Văn Thơ Công Giáo (22/9)

Quang X Nguyen



Xin chào quý Cha và Anh Chị Em,


Mến chúc mọi người an vui hạnh phúc trong Chúa và cùng chào mừng ngày Truyền thống văn thơ Công giáo của gia đình Viết Văn Đường Trường.

Những năm trước đây cứ đến tháng 9, Ban Văn hóa Giáo phận Qui Nhơn lại rộn ràng chuẩn bị chào đón quý Tác giả về dự họp mặt truyền thống 21-22/9, dịp sinh nhật nhà thơ Hàn Mạc Tử.

Năm nay, tháng 7/2020, Viện Văn Học phát hành Tạp chí Nghiên Cứu Văn Học, số đặc biệt về văn hóa và văn học Công giáo. Chúng tôi dự kiến nếu họp mặt được sẽ chia sẻ về chủ đề ấy, và đã đặt một số ấn phẩm ấy để chúng ta trao tay nhau. Do tình hình dịch bệnh hiện vẫn còn phức tạp, việc họp mặt đông phải tạm hoãn.

Bù lại, xin đề nghị chúng ta rút kinh nghiệm năm ngoái của các nơi để tổ chức gặp gỡ thân mật. Mời mọi người xem lại bản tin năm ngoái trên blog Văn Thơ Công Giáo đính kèm đây, và trao đổi với nhau chọn hình thức khả thi nhất. Nếu không gặp mặt được, cũng có thể hẹn giờ họp nhau trực tuyến. Xin nhớ gửi về cho Văn Phòng Mục Đồng bản tin, thành quả và kinh nghiệm cuộc họp mặt của mình với nhé. Nếu có hình, xin đừng quên đính kèm. 

Về nội dung chia sẻ, chúng tôi xin gửi đính kèm bài nói chuyện về Hàn Mạc Tử PGS. TS. Nguyễn Hữu Sơn đã trình bày trong họp mặt tại Chủng viện Qui Nhơn năm ngoái. Bên cạnh, cũng đính kèm file PDF số báo chuyên đề nói trên.

Cái khó ló cái khôn. Mến chúc mọi người phát huy nhiều sáng kiến để những cuộc họp mặt đa dạng năm nay thật lý thú và ý nghĩa.

Một lần nữa, xin chúc mừng và cầu nguyện cho Tân linh mục Giuse Dư Văn Từ (Hưng Hóa), phó tế Antôn Trần Văn Dũng (Hà Tĩnh) và phó tế GB Trần Kim Cang (Huế/ xin hai xin Thầy nhớ báo tin ngày thụ phong linh mục nhé) và các Thầy Phaolô Trần Đình Sự (Vinh), FX Nguyễn Văn Đồng (Vinh) và Gioakim Nguyễn Quốc Nam (Nha Trang) đang đợi ngày thụ phong Phó tế.

Xin Chúa ban phúc lành cho tất cả chúng ta.


Lm GP Khánh,

còn có tên cúng cơm là ông Trăng