Gương nữ tu Maria Thu Trang-Nghèo vì Chúa

VTCG
“PHÚC CHO AI CÓ TINH THẦN NGHÈO KHÓ”
NỮ TU MARIA THU TRANG - NGƯỜI NGHÈO CỦA THIÊN CHÚA

Chị hơn tôi chỉ vài tháng tuổi. Chị với tôi chưa có duyên hỏi thăm nhau, chưa chia sẻ tâm tình với nhau dù có gặp nhau đôi lần. Nhưng hôm nay đưa tiễn chị về Nhà Chúa, Chị như muốn nói thật nhiều điều với tôi.

Đến viếng Chị ở tư gia trong cảnh đơn sơ, đơn giản hết mức có thể, tôi không khỏi chạnh lòng. Cùng là tu sĩ, cùng dâng hiến đời mình cho Chúa cách trọn vẹn, sống vì người nghèo, cho người nghèo, người bệnh, đặc biệt là các em thất học, các em bị tự kỷ ở vùng sâu vùng xa, ở nơi thiếu thốn những tiện nghi tối thiểu như điện, nước…
 
Đang tuổi xuân với nhiều ước mơ dấn thân phục vụ, chỉ vài tháng căn bệnh nan y đã hoàn trọn hiến lễ đời Chị một cách âm thầm, khiêm tốn. Đau đớn nhưng không kêu than. Được rước Chúa là niềm vui sướng, hạnh phúc để Chị tiếp tục đi trọn con đường.

Trong Thánh lễ an táng, cha giảng lễ chia sẻ những giây phút cuối đời cho chị Maria rước lễ thật cảm động. Dù thân xác rất mệt, nhưng khi kiệu Mình Thánh đến, chị Maria Trang mở to mắt, mặt sáng lên tươi như hoa. Nét mặt chị tỏ ra mãn nguyện khi được rước Chúa vào lòng. 
 
Rồi đến khi chết, Chị cũng chết nghèo, nghèo đến độ tối giản mọi hình thức. Ít người biết Chị là tu sĩ, ngay cả hàng xóm cũng không. Gõ tên Chị trên mạng cũng không thấy cáo phó. Y như thể, Chị sắp mất hút vào hư vô, quên lãng ngay trong thế giới ồn ao này.

Thánh lễ hôm nay cho tôi thấy Chị thật có phúc! Phúc vì Chị đã sống một đời nghèo, dấn thân hăng say phục vụ người nghèo đúng theo linh đạo của Hội Dòng Con Đức Mẹ Người Nghèo mà chị chọn tu. Chị đã gặp Chúa nơi người nghèo. Và Chúa đã chúc phúc cho Chị. Những gì mà Chị đã sống hy sinh âm thầm, đơn sơ nghèo khó, đặc biệt thời gian đau bệnh, Chị thật kiên cường!

Khi sống người ta không thấy được nét đẹp, nhưng khi chết rồi mọi nét đẹp sẽ được nộ ra cho mọi người được thấy.

Xin Chúa đón Chị về Nhà Chúa và ở bên Chúa, xin Chị chuyển cầu cho.


P/s: Nữ tu Maria PHẠM THU TRANG
Sinh năm : 1974 - Tại Tp.Biên Hòa – Đồng Nai
Vào dòng ngày : 01 . 07 . 2006
Khấn dòng ngày : 08 . 12 . 2009
Đã được Chúa gọi về lúc :
11 giờ 00 thứ Ba ngày 28 tháng 12 năm 2021
Khấn dòng: 15 năm
Hưởng dương: 47 tuổi
 Hiện nay Dòng chị em Đức Mẹ Người Nghèo đang gặp khó khăn về ơn gọi, do quá thời gian thử nghiệm mà không có ơn gọi mới. Con số các chị em trong dòng vốn đã ít, nay lại mất thêm một thành viên trẻ nhiệt huyết. Tôi tự hỏi: dù linh đạo rất hay nhưng có lẽ vì các chị em sống nghèo quá về mọi mặt nên cũng khó thu hút ơn gọi chăng ? 

Xin thêm lời cầu nguyện cho các chị em !