Đôi dòng cảm nghiệm đi "chữa lành" ngày nghỉ

Lan Mary
Khi nhiều người dân Việt Nam, nhất là người trẻ nô nức đi du lịch dài ngày dịp 30.4, thì lớp Tu sinh MTG Phát Diệm chúng mình cũng được một ngày đi trải nghiệm ơn gọi vào Chúa Nhật V Phục Sinh mà nhiều bạn thế hệ gen Z chúng mình gọi là "đi chữa lành" theo kiểu hot trend trên mạng xã hội. NGUỒN:

Khi nhiều người dân Việt Nam, nhất là người trẻ nô nức đi du lịch dài ngày dịp 30.4, thì lớp Tu sinh MTG Phát Diệm chúng mình cũng được một ngày đi trải nghiệm ơn gọi vào Chúa Nhật V Phục Sinh mà nhiều bạn thế hệ gen Z chúng mình gọi là "đi chữa lành" theo kiểu hot trend trên mạng xã hội.

Lớp chúng mình, hầu hết đang là học sinh cấp III, nhất là các bạn năm cuối cấp như mình với bao lo lắng căng thẳng ôn thi cuối cấp, với bao áp lực cuộc sống, nhiều khi cũng muốn đi "chữa lành", đơn giản là để giải tỏa stress một chút. Vì thế, khi được các sơ phụ trách thông báo cho đi giới thiệu ơn gọi ở hai giáo xứ miền trên của giáo phận, chúng mình đã rất háo hức chờ đợi.

Với chủ đề "Hãy theo Thầy", chúng mình đã mau mắn đi quảng bá ơn gọi cho các em thiếu nhi giáo xứ Lãng Vân và giáo xứ Hào Phú.

Đúng 6 giờ sáng, từ khắp nơi, các bạn tu sinh chúng mình đã nhanh nhẹn đến Nhà Mẹ Hội Dòng MTG Phát Diệm để cùng các sơ đi đến hai điểm hẹn. Được đi trải nghiệm "chữa lành" cùng những chị em đồng chí hướng, với sự đồng hành của các sơ giáo, đó là một trải nghiệm đáng nhớ, không chỉ có những tiếng cười vui giải tỏa căng thẳng nhưng cũng không tránh khỏi nỗi sợ say xe như mình trong một ngày trời nắng nóng như đốt.

Khi đến giáo xứ Lãng Vân, thuộc giáo hạt Đồng Chưa, chúng mình được hòa vào bầu không khí thật náo nhiệt và vui tươi. Có những bước chân khao khát tìm kiếm thánh ý Chúa đã đến nhà thờ, và rồi thêm nhiều bước chân nối tiếp đến để xem, để tìm hiểu và khám phá ơn gọi Thiên Chúa muốn nơi bản thân mỗi người, nhất là các bạn ít tuổi hơn và cả các bạn đồng trang lứa với chúng mình nhưng chưa tham gia lớp tu sinh.


Hân hoan, lo lắng, háo hức, phấn khởi, tò mò...có lẽ đó là những cung bậc cảm xúc, tâm tư của các bạn lớp tu sinh chúng mình khi được đi đến gặp mặt chia sẻ với các bạn thiếu nhi trong giáo phận. Ngày giới thiệu ơn gọi, dường như các bạn ấy cũng cảm nhận được "chữa lành" không phải như kiểu như hot trend nhưng đó là những giây phút lắng đọng ở lại bên Chúa, được nghe đâu đó tiếng Chúa mời gọi "hãy theo thầy" bước vào ơn gọi đặc biệt trong cuộc đời các bạn.

Sau khoảng 1 giờ giới thiệu về linh đạo Dòng MTG Phát Diệm, với các lớp huấn luyện của nhà Dòng, nhiều em thiếu nhi đã đặt ra những câu hỏi rất chân thật và ngộ nghĩnh: "Sơ ơi, đi tu có được làm đẹp không ạ?", "Sơ ơi, đi tu có được dùng mạng xã hội không ạ?" Những câu hỏi ấy chúng mình cũng từng thắc mắc, bây giờ được nghe các em hỏi thấy thật dễ thương.


Những câu hỏi và những lời giải đáp thắc mắc đã tạo nên bầu khí vui tươi nhẹ nhàng mà ý nghĩa, chẳng khác nào "được chữa lành"! Hy vọng, với ơn Chúa, các em cũng như chúng mình, đang trong thời gian tìm hiểu, sẽ dần dần nhận ra tiếng Chúa gọi cho cuộc đời mình.

Buổi giới thiệu dần khép lại với Thánh lễ tạ ơn sốt sắng. Thật là sự trùng hợp ý nghĩa, chủ đề bài Tin Mừng trong Thánh lễ Chúa Nhật V là "Thầy là Cây nho còn chúng con là cành", nếu cành không gắn liền với cây thì cành sẽ khô héo, không thể sinh hoa trái. Lời Chúa cho chúng mình hiểu rằng nếu không ở lại trong Tình Yêu của Chúa thì ơn gọi của mỗi người cũng không thể sinh hoa kết quả được.


Buổi chiều, trên đường trở về đoàn xe tiếp tục hành trình, ghé thăm giáo xứ Hào Phú, thuộc giáo hạt Ninh Bình. Tuy trời nắng gay gắt nhưng tâm hồn 70 người chị em vẫn vui tươi lên đường, đi gieo niềm vui ơn gọi.

Khi đoàn xe chưa dừng hẳn, chúng mình nhận thấy đã có nhiều em thiếu nhi sinh hoạt rất vui tươi, nhí nhảnh, cả nghịch ngợm nữa. Có thể nói, đây là cái tuổi chưa hiểu bao nhiêu cũng như chưa suy nghĩ thấu đáo về ơn gọi nhưng chắc hẳn trong lòng các em cũng chớm nở một chút gì đó có sức hút, một chút niềm vui của đời dâng hiến. Nhìn vào những đôi mắt đơn sơ trong sáng của các em, chúng mình cũng thấy rộn ràng lên niềm vui, nhẹ nhàng mà sâu lắng, hơn cả những gì mà người ta gọi theo hot trend.

Một lần nữa, chúng mình được gặp gỡ, trò chuyện cùng các em với những câu hỏi đơn sơ hài hước. Qua phần giới thiệu của các sơ và những câu hỏi các em đặt ra, chúng mình cảm thấy như các em đang tiến gần Chúa hơn từng chút từng chút.

Ước mong, qua những trải nghiệm như hôm nay, những tâm hồn trẻ khao khát tìm kiếm hạnh phúc, tìm sự chữa lành cho những mỏi mệt của cuộc sống, được ơn soi sáng, biết dừng lại bên Thánh Thể Chúa, lắng đọng, suy tư và bắt đầu bước vào hành trình mới - khám phá thánh ý Thiên Chúa cho cuộc đời mình để sinh nhiều hoa trái tốt đẹp.

Lạy Chúa, xin cho mỗi người trẻ chúng con biết lắng nghe và đáp lại tiếng Chúa mời gọi hàng ngày. Xin cho chúng con biết kiên trì bước theo thầy Chí Thánh và không ngừng ở lại trong Tình Yêu của Chúa. Amen.

Tu Sinh MTG Phát Diệm