Sao Mai đưa lối

vanthoconggiao.net

Mã s: 17-152

“Cũng như sao mai dn ti mt tri thế nào, thì M Maria cũng dn ta đến vi Chúa Giêsu như vy. Người tr cho chúng ta hướng v Chúa Giêsu, mt tri công chính, và gic chúng ta hãy tìm đến ngun sáng và ngun sng”. Trích conggiao.info

Đi vi mt người ngoi đo như tôi thì vic gp mt người xa l nhiu ln trong gic mơ là mt điu l lùng.
Thu mười tám, đôi mươi, tôi hay nm mơ thy mt người ph n tr, khuôn mt thanh tú và đc bit là vng hào quang trên đu bà y luôn sáng ngi. Mi khi xut hin trong gic mơ, bà y luôn mm cười vi tôi. Bà tht đp!




Gic mơ v người ph n y luôn lp đi lp li trong nhng gic ng ca tôi. Có ln tôi k cho m tôi nghe v gic mơ và v người ph n xinh đp y. M tôi nói: “Tao thy mày t ging Đc M ca my người đo Chúa quá! Mày có theo đo Chúa thì theo. Tao nghe người ta nói đo Thiên Chúa có lúa cho vay”. Tôi có hi thì bà gii thích: “Theo đo Thiên Chúa thì giàu, có lúa cho người khác vay”. Câu chuyn cũng dng li đó. Tôi theo bn bè lên Sài Gòn đi làm công nhân. Sau đó, ly chng và sinh con. Nhưng nhng gic mơ v người ph n y thnh thong vn len li vào trong gic ng ca tôi.

 Hai v chng tôi trong mt căn nhà thuê cht hp ti qun Bình Thnh, nóng nc và tù túng. Bao năm vt v, chúng tôi mong ước có mt căn nhà nh đ v chng, con cái có ch chui ra chui vào nhưng mãi vn không thc hin được.

 Mt hôm có my người theo đo Tin Lành đến thuyết phc tôi theo đo. H đến nhà tôi rt nhiu ln, nói vi tôi nhiu điu v cuc sng, sinh hot Đo h, cùng nhng điu tt đp mà nếu theo thì tôi s được nhn, nhưng tôi không đi. Cui cùng, thy h năn n mãi, tôi xiêu lòng và đng ý đi cùng h. Sáng hôm y, tôi dt xe đp ra đường. Đến đu hm, bánh xe ca tôi phát n. Tìm mãi không thy tim sa xe nào m ca, tôi đâm nn, quyết đnh không đi na.
 Khong 10 gi trưa hôm đó, Tiến – cô hàng xóm cùng hm vi tôi đi làm v. Tôi k cho cô y nghe chuyn ca mình. Tiến nói:
– Ch không đi vi h thì đi vi em. Hôm nay ngày 13 tháng 5, em đi l bên nhà th Fatima Bình Triu nè. L k nim Đc M hin ra đó ch. Nhiu người được ơn lm!
– Xin cho được cái nhà thì tao cũng ráng đi. Nếu cho có nhà có ca thì tao theo đo luôn! Tôi cười đùa.
– Thì ch đi, cu xin M cho ch cái nhà. M ban ơn cho nhiu người lm đó. Biết đâu ch thành tâm, M ban ơn cho ch thì sao!
Nghe Tiến nói, tôi cũng mun đi mt ln cho biết, mt phn vì mun đi cùng cô bn, phn khác vì tò mò. Trưa ngày 13/5, hai ch em đi xe ôm đến nhà th. Hôm y, người ta t khp nơi đ v tham d Thánh l khiến khuôn viên nhà th cht ních và n ào. Nghe Tiến nói, Thánh l được t chc vào 12 gi trưa, nhưng phi đến sm hơn cho thoi mái, “gt ra tâm can gì đó” đ đón Chúa nên chúng tôi có mt t 11h30. y vy mà tìm mãi mi được ch đng trong nhà th.
Va nhìn thy tượng Đc M, tôi git bn mình vì thy sao bà này ging trong gic mơ ca mình quá. Bn thn mt hi lâu, chưa kp quay sang hi Tiến thì chuông đim thánh l vang lên, mi người bt đu đng nghiêm trang, khoanh tay trước ngc và đc kinh, cúi chào mt người áo mc áo trng mà h hay gi là “cha” va bước ra.
Lúc đu, tôi đâm ngi vì thy các nghi l này nhiu th tc quá, có phn không quen, nên ch đng yên mt ch. Nhưng vì s mi người nhìn mình nên cũng làm theo mà không rõ đ làm gì. H đng, tôi cũng đng, ri quỳ, mình cũng bt chước quỳ theo, thm chí làm theo đng tác du n ca h na.
Thú thc, tôi ch mun nó kết thúc tht nhanh, đ còn k cho Tiến nghe câu chuyn ca mình. Nhưng càng gn đến cui l, tôi bt đu hòa nhp, nhng li “cha” ging lúc đu dn thm đượm và mang nhiu ý nghĩa. Kỳ l hơn, sut c bui l, tôi luôn có cm giác có ai đó đang đng hành cùng mình, dõi theo mi cm xúc trong tư tưởng, mà không th lý gii. Mi ln như vy, tôi li ngước đu lên nhìn tượng Đc M và đăm chiêu lm.
L xong, tôi k cho Tiến nghe chuyn ca mình. Cô y nói: “ Chc Đc M dn dt ch ti đây. Ch xin M cho ch mua được nhà đi”. Nghe vy, tôi cũng âm thm cu xin mc dù tôi cũng không tin chc có được hay không?
Ba ngày sau, cô em h ca tôi dn theo mt người bn đến nhà tôi chơi. Ngi k chuyn mi biết cô bn đó đang mun mua mt miếng đt Bình Dương mà chưa đ tin. Tôi hi giá tin ri bàn nhau hùn mua ri chia sau.
Hai ngày sau đó, v chng tôi chy xe máy t Sài Gòn xung Bình Dương xem đt. Đon đường t nhà tôi đến miếng đt đó đúng 13 cây s (Chc ch là s trùng hp ngu nhiên thôi!). Miếng đt chúng tôi đnh mua nm gn giáo x Phú Long Bình Dương. Trên con đường dn vào nhà th, va qua ch r, tôi git mình thy tượng Đc M cao sng sng bên đường. “ a, sao bà này theo mình hoài vy tri!”.
Xem đt, thy ưng ý, hai v chng tôi cùng đi làm giy t. Đ ý mi thy, mi giy t v nhà ca, đt đai đu phi ngày 13 mi xong (không phi 13 dương lch thì cũng là ngày 13 âm lch). Có ln chúng tôi đi công chng giy vào ngày 12 mà h cũng hn sang ngày 13 mi ly được.
Ngm đến nhiu vic l lùng liên quan đến con s 13 linh thiêng, tôi thm cu: “Nếu m cho con mua được đt đây, gn nhà th, con xin đi theo M, con xin theo Chúa”.
Thế là my ngày sau, mi th tc mua bán, xây dng được hoàn tt. Căn nhà nh ca chúng tôi được hoàn thành sau hai tháng. Khi nhà ca xong xuôi, n đnh chúng tôi đã có mt ngôi nhà ca riêng mình, không phi đi nhà thuê na. Cm giác ca chúng tôi khi y tht lâng lâng khó t. Riêng bn thân tôi đã cm thy mình được M ban nhiu ơn cho gia đình, tôi đến thưa chuyn cùng cha nhà th Fatima:
– Con chào cha, con là người ngoi đo. Con thường gp Đc M trong nhng gic mơ lúc con còn tr. Vào ngày 13/5 có mt người bn đã dn con đến nhà th này và tham d thánh l hôm đó. Sau bui l, con cm nhn được rt nhiu ơn M ban cho con. Con cũng ha vi M nếu M chp nhn li cu xin ca con, con s theo M, theo Chúa. Bây gi xin cha giúp con thc hin li ha vi M.
– Con đã cm nghim được ơn lành Đc M ban cho con và có lòng mong mun đến vi Chúa, vi M. Cha s giúp con. Theo quy đnh, khi nhn bí tích Ra ti đ gia nhp đo Công giáo, con cn có mt người đ đu đ hướng dn con trên đường theo Chúa. Ai là người đưa dn con đến vi Đc M? Con hãy nhn người đó làm m đ đu cho con!
– Nhưng cô y nh tui hơn con, con không th nhn cô y làm m đ đu được!
– Cha s nh người đ đu cho con khi con nhn phép ra ti…
Trong thi gian hc hi giáo lí, tìm hiu v đo tôi mi nhn ra nhiu điu: Đo Công giáo là đo ca yêu thương và lòng bác ái, tôi cũng được biết Thiên Chúa là Đng Ti cao đã to nên tri đt, muôn vt và con người; Hãy tôn kính Ngài đng thi cũng có th xem Ngài là bn đ ta chia s mi th trong cuc sng… Mt điu cc kì thú v v Đc M mà tôi biết: M là Đng trung gian chuyn cu nhng mong mun ca tôi đến vi Chúa, là người dn dt tôi đến vi Chúa, đến vi ngun sng, ánh sáng. Khi đã đi hc, được biết nhiu điu, tôi như được m mang đu óc, được cm hóa bn thân đ hướng ti nhng điu tt đp.

Sau khóa hc, tôi được nhn lãnh bí tích ra ti. M đ đu ca tôi cũng tng là tân tòng như tôi, cũng tng được Đc M dn dt đến vi Chúa như tôi. Tht là mt s sp xếp khéo léo ca Đng To Hóa.

Khi được khoác lên mình tm áo trng, tôi thy rưng rưng trong lòng. Tôi hãnh din và vui mng khi bước theo chân M, sng dưới s thương yêu, che ch ca M. Thế là t nay tôi đã đường đường chính chính gi M là M. Tôi đã có M ch đường, đã có M hướng dn, đã có M dn tôi đi trên con đường mi – Con đường ca nim tin và yêu thương.

T đó, vào ngày 13/5, 13/10 hng năm, tôi đu tr v nhà th Fatima, tr v nơi tôi đã gp M ln đu đ cm t M đã yêu thương, che ch cho tôi.

Đến bây gi, chuyn l lùng nht đi vi tôi là vic gp li Tiến – Cô bn đã dn tôi đến vi đo. Hai chúng tôi chng bao gi hn trước. Đến nhà th, tôi ch cn cu vi M: “M ơi, M xem con Tiến có đi l không, M kêu nó vô đây giùm con nha M!”. Dt li, tôi đã giáp mt Tiến. Trăm ln như mt. Tôi nói vi Tiến: “M linh thit đó mày!”.