Thư cảm ơn của “một người ngoại Đạo”

admin
Kính thưa quý ân nhân, quý tác giả và bạn đọc VVYT,
Trước tiên, BTC xin kính chúc quý ân nhân, quý tác giả và bạn đọc Mùa Xuân Mới Đinh Dậu được An Khang và Hạnh Phúc và tràn đầy ơn Chúa Xuân !
Chúng tôi xin giới thiệu lá thư cám ơn của em Lưu Thùy Dương, quê Hưng Hóa, một trong hai tác giả ngoài Công Giáo tham gia phong trào Viết Về Yêu Thương. Em gửi lời cám ơn BTC, nhưng qua chúng tôi em còn muốn gửi lời cám ơn tới quý ân nhân, quý tác giả. Sự thật là nếu không có sự tham gia của quý vị, thì phong trào cũng chỉ là hữu danh vô thực! Phần chúng tôi không làm gì đáng kể ngoài  làm một nhịp cầu nho nhỏ cho mọi người giao lưu vào chia sẻ. Sau đây là nội dung thư:
“Kính gửi BTC cuộc thi Viết Về Yêu Thương!
Em là Lưu Thuỳ Dương, một người ngoại Đạo, vô tình được giới thiệu và biết đến với cuộc thi Viết Về Yêu Thương. Thật sự với riêng em, tham gia vào cuộc thi này là một may mắn. Từ ngày đầu tiên khi em được cô Hoa giới thiệu tham gia cuộc thi, em không nghĩ mình có thể được trải lòng, được đem câu chuyện của mình nói ra để mưu cầu sự yêu thương dành cho những con người còn bất hạnh.
Với em, cuộc thi này đã đem đến cho em cái nhìn mới về tình người, về sự đồng cảm sẻ chia. Được đọc, được biết đến với nhiều câu chuyện của những người trong Đạo thực sự đã làm thay đổi suy nghĩ trong em. Họ là những con người đã dùng cả trái tim, cả tấm lòng gửi gắm vào những câu chuyện để truyền đạt đến tất cả mọi người những thông điệp yêu thương thật đáng trân trọng. Chính những điều ấy đã dẫn dắt em có cơ duyên để đến với cuộc thi này. Và thật sự, với em, một người ngoại Đạo lần đầu tham gia cuộc thi, chưa hề có kinh nghiệm, chưa hề biết dùng ngòi bút của mình để truyền tải điều gì đó, thì cuộc thi Viết Về Yêu Thương lại chính là khởi nguồn cho những điều chưa bao giờ được nói ra trong em. Em đã viết bằng chính những suy nghĩ ấy. Nhưng đó chỉ là một phần nhỏ may mắn.
Điều may mắn hơn với em, là khi em nhận được phần quà từ một tác giả được giải đã trao tặng cho em. Ngày mà em được nhận phần quà ấy, thật sự là cả một nỗi vui mừng và hạnh phúc. Với một người ngoại Đạo như em, tham gia cuộc thi với nhiều những thiếu xót, em thật sự biết ơn khi em được dẫn dắt và tham gia vào cuộc thi này. Cũng qua đây em muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới Ban tổ chức cuộc thi Viết Về Yêu Thương đã tạo điều kiện để em có thể gửi bài viết và tham gia vào cuộc thi. Em cũng muốn gửi lời cám ơn cô Hoa, người đã giới thiệu em biết đến với trang Văn Thơ Công Giáo, đến với Viết Về Yêu Thương, người đã khơi nguồn cho những cảm hứng về yêu thương trong em. Và hơn hết, em muốn gửi lời cám ơn của em đến với tác giả được giải đã trao tặng cho em một phần quà thật sự quý giá, em sẽ lấy đó để làm động lực tiếp tục với những trang Viết Về Yêu Thương của em sau này.
Một lần nữa em xin chân thành cám ơn sự giúp đỡ của mọi người đã dành cho em! Và nếu có điều kiện em sẽ tiếp tục tham gia viết bài và cùng đồng hành với " Viết Về Yêu Thương”.
Lưu Thùy Dương”.

Thùy Dương thân mến,
BTC rất vui khi đọc thư của em. Cám ơn em nhiều ! Em xưng mình là “người ngoại Đạo” tuy nhiên, hiểu theo nghĩa rộng, chúng tôi tin em cũng ở trong “Đạo Yêu Thương” rồi. Những gì em viết đã chứng tỏ điều đó như Kinh Thánh nói:“…Thiên Chúa là Tình Yêu: Ai ở trong Tình yêu thì ở lại trong Thiên Chúa” (1 Gn 4,16). Có lẽ em nên dùng từ “ngoài Kitô giáo” thì hay hơn.
Xét cho cùng, cuộc đời chúng ta là chuỗi hồng ân, từ hạt mầm đức tin yêu thương, cho đến tất cả những gì mình cũng như mình , từ bầu không khí hít thở từng giây phút cho đến hạt cơm ăn mỗi ngày đều do ơn Chúa ban qua thiên nhiên, ông bà, cha mẹ, thầy cô, anh chị em bạn bè, qua Giáo hội cũng như xã hội…vv.
“Này em gạo trắng hai mùa
Mưa hòa gió thuận là quà Chúa trao
Bắp khoai rau đậu dồi dào
Sức người góp một, trời cao giúp mười”
(St)
Được lãnh nhận nhưng không thì chúng ta cũng được mời gọi trao ban như vậy, phải không Thùy Dương ? Chúng tôi tin quý ân nhân ẩn danh cũng như hai tác giả được giải (Phương Thảo và Khánh Nguyên), đã dành tặng phần quà lại cho em và Thùy Linh một cách vô tư như thế.
Đọc thư của em, chúng tôi chợt nghĩ tới một tấm gương khác được kể lại trong Kinh Thánh:
Trên đường lên Giêrusalem, Ðức Giêsu đi qua biên giới giữa hai miền Samaria và Galilê. Lúc Người vào một làng kia, thì có mười người phong hủi đón gặp Người. Họ dừng lại đằng xa và kêu lớn tiếng: "Lạy Thầy Giêsu, xin dủ lòng thương chúng tôi!" Thấy vậy, Ðức Giêsu bảo họ: "Hãy đi trình diện với các tư tế". Ðang khi đi thì họ đã được sạch. Một người trong bọn, thấy mặt được khỏi, liền quay trở lại và lớn tiếng tôn vinh Thiên Chúa. Anh ta sấp mình dưới chân Ðức Giêsu mà tạ ơn. Anh ta lại là người Samari. Ðức Giêsu mới nói: "Không phải cả mười người đều được sạch sao? Thế thì chín người kia đâu? Sao không thấy họ trở lại tôn vinh Thiên Chúa, mà chỉ có người ngoại bang này?" Rồi Người nói với anh ta: "Ðứng dậy về đi! Lòng tin của anh đã cứu chữa anh" (Lc 17,11-19)”
Có thể ai đó sẽ lại “vô tình” đặt câu hỏi như: Không phải tất cả quý tác giả đều nhận được quà tặng sao ? Thế thì những tác giả đạt giải khác đâu ? Sao không thấy đăng thư cám ơn, mà chỉ có thư của một “người ngoại Đạo” này ?
Sự thật thì quý tác giả nhận được quà đều đã gửi thư cám ơn, hoặc gửi tin nhắn. Thậm chí, có tác giả chỉ tham gia viết bài một cách vô tư mà không muốn nhận quà tặng, Thùy Dương ạ. Thật là tử tế phải không em ?! Lời bình trong bộ phim nổi tiếng Chuyện Tử Tế có đoạn:
“Tử tế có trong mỗi con người, mỗi nhà, mỗi giòng họ, mỗi dân tộc. Hãy bền bỉ đánh thức nó, đặt nó lên bàn thờ tổ tiên hay trên lễ đài của quốc gia. Bởi thiếu nó, một cộng đồng dù có những nỗ lực tột bực và chí hướng cao xa đến mấy thì cũng chỉ là những điều vớ vẩn. Hãy hướng con trẻ, và cả người lớn, đầu tiên vào việc học làm người - người tử tế, trước khi mong muốn và chăn dắt họ trở thành những người có quyền hành, giỏi giang hoặc siêu phàm” (mời em cùng xem lại 30 Năm phim Chuyện tử tế https://www.youtube.com/watch?v=aAYk42NxwuU)
Cuối cùng, xin nguyện chúc tất cả quý vị một mùa xuân Đinh Dậu tràn đầy Tin-Yêu- Hi Vọng, tiếp tục làm những sứ giả Viết Về Yêu Thương, đánh thức sự tử tế từng ngày trong cuộc sống cho cuộc đời thêm xuân.
Trân trọng
BTC