Tin Thiên Chúa hay tin người phàm? -- bài viết của linh mục Lê Quang Uy, DCCT

Quang X Nguyen

Sáng thứ năm 14 tháng 9, chúng tôi có 3 vị khách đặc biệt đến thăm, đó là vợ chồng anh Giuse Bùi Đức Chính, 45 tuổi, và chị Maria Têrêsa Nguyễn Thị Thúy Hằng, 42 tuổi, bế theo bé gái tý hon là Maria Bùi Nguyễn Minh Anh, chưa đầy 2 tháng tuổi. Anh Chính có giọng nói oang oang hào sảng, kể lại câu chuyện gia đình mình, lúc vui lúc lại ngậm ngùi, anh xin chúng tôi chụp ảnh, ghi lại chi tiết và có thể giảng ở Nhà Thờ hay đăng trên báo, trên Facebook chia sẻ với mọi người như một lời chứng. Anh còn cẩn thận cho cả địa chỉ gia đình ở số 10 đường Tân Hải, phường 13, quận Tân Bình và số điện thoại 0913.895.069 để ai cần có thể liên hệ trực tiếp…


Anh chị đã có 3 con rồi, con lớn đang học đại học năm thứ nhất. Chị cứ nghĩ mình lớn tuổi rồi nên không còn có thể mang thai, thấy mệt trong người thì lại nghĩ… tim có vấn đề, thế là đi khám ở một Bệnh Viện chuyên khoa lớn, bác sĩ cho chụp MRI tim, lại nội soi bao tử, thử máu và đủ loại các xét nghiệm khác rất tốn kém, chỉ duy có một cái là không xét nghiệm xem có… thai hay không ! Cuối cùng, bác sĩ phóng tay kê toa gồm 3 loại thuốc đặc trị, hết veo 6 triệu đồng cho một nắm thuốc, không biết có loại nào bị giả do VN Pharma hay không!

Chị về nhà cần cù uống thuốc như bác sĩ dặn, đến khi gần hết một toa thì thấy có triệu chứng nghén như mấy lần có thai trước đây. Nghi nghi nên anh đi mua que thử QuickStick về cho vợ. Trong ít phút, kết quả làm cả nhà choáng váng, có thai ! Anh chị đưa nhau đến Bệnh Viện Phụ Sản TD khám lại cho chắc, bác sĩ bảo thai 2 tháng rưỡi rồi. Anh chị đưa toa thuốc đặc trị mới uống thì bác sĩ giãy nảy lên, la làng: thôi chết rồi, phải bỏ thai ngay lập tức, bé sinh ra có nguy cơ cao bị dị tật, hư não, không sống nổi đâu! Muốn chắc ăn thì chọc ối xét nghiệm gien để có kết quả chính xác!

Tự biết mình là người Công Giáo, dứt khoát là không được phá thai, lại nghe xét nghiệm chọc ối có thể gây nhiễm trùng nguy hiểm, anh chị bỏ ra về mặc cho bác sĩ tư vấn hù dọa thế này thế kia, còn cho cái hẹn bảo hôm sau trở lại để… "chấm dứt thai kỳ"... Dù sao, với tin dữ như thế này, anh chị vẫn bị hoang mang lo sợ và buồn rũ cả người. Anh chị chợt nhớ có đi Lễ Xa Quê 20g ở DCCT trước đây nhiều lần, nghe cha giảng kể các trường hợp chết oan nhiều thai nhi do tin theo các kết quả xét nghiệm sai lạc vô tình hay cố ý, thế là gia đình quyết định phải chạy đến DCCT tìm gặp chúng tôi, lúc ấy là những ngày ngay sau Tết Bính Thân 2017. Anh Chính nhắc lại lời chúng tôi đã hỏi, một câu hỏi rất mạnh: "Anh chị tin vào Chúa để đón nhận em bé hay tin lời bác sĩ để giết bỏ con mình ?"

Vậy là anh chị đã quyết định giữ lại thai nhi bằng mọi giá. Anh chị cũng theo giới thiệu của chúng tôi, gọi điện thoại số 0949.202.941, xin bác sĩ Phạm Châu Hà một cuộc hẹn để đến tận nhà số 10 đường Tuệ Tĩnh, quận 11, xin khám thai và theo sát luôn cho đến ngày sinh. Bác sĩ Châu Hà, một bác sĩ Công Giáo, vừa giỏi, vừa có lương tâm, vốn là một trong các bác sĩ chủ trương Bảo Vệ Sự Sống, đã từng giúp chúng tôi tư vấn cứu cả ngàn cháu bé trong hơn 15 năm qua. Trước khi nghỉ hưu, bác sĩ là trưởng khoa Phụ Sản của Bệnh Viện Nguyễn Tri Phương. Khi khám cho chị Thúy Hằng, bác sĩ báo tin vui, dù chị đã uống bao nhiêu là thuốc đặc trị nhưng thai nhi gần 3 tháng tuổi, rất khỏe mạnh, tăng trưởng tốt đẹp, bình an. Một lời như cởi tấm lòng!

Và rồi ngày 20.7.2017 vừa qua, bác sĩ Châu Hà được mời vào lại Bệnh Viện để trực tiếp đỡ cho bé chào đời mà không cần phải sinh mổ. Ngày này lại trùng với kỷ niệm ngày cưới của ba mẹ bé nên niềm vui nhân lên gấp nhiều lần. Bé Minh Anh mới được Thánh Tẩy hôm 3 tháng 9 vừa qua tại Nhà Thờ Giáo Xứ Tân Việt, Sàigòn. Tên Thánh Maria để ghi nhớ lời cầu nguyện đã dâng lên Mẹ tại Đền của Mẹ ở Nhà Thờ DCCT Kỳ Đồng.

Lúc này thì bé vừa được bú no, miệng chúm chím cười, nằm ngủ ngon lành trong vòng tay ôm của mẹ. Anh Chính kể một hơi toàn bộ câu chuyện, khuôn mặt rạng rỡ, xin chúng tôi chụp chung một tấm hình. Trước khi ra về, anh dặn đi dặn lại "cha nhớ chia sẻ với mọi người". Chị thì vẫn như đang sống trong tâm tình cầu nguyện phó thác. Anh thì thấy rõ là rất vui, rất tự hào. Mà cũng đáng để tự hào vì đã chắc tin vào Thiên Chúa của Tình Yêu, Thiên Chúa của Sự Sống.

Chúng tôi thấy là không cần bình luận thêm điều gì cuối câu chuyện tuyệt vời dễ thương này. Chỉ xin một lời tạ ơn Thiên Chúa, biết ơn Mẹ Maria và Thánh Giêrađô, lại cám ơn bác sĩ Châu Hà, cám ơn nhau đã cùng xác tín giữ lại em bé.

Lm. QUANG UY, DCCT 16.9.2017
Nguồn: Ephata 763