Chứng từ đức tin phi thường của diễn viên đóng vai Chúa Giêsu trong phim Sự Thương Khó của Chúa Kitô

Quang X Nguyen
famillechretienne.fr, Benoỵt Pénicaut, 2018-01-23


Jim Caviezel, trong trong buổi hội thảo Focus ở Chicago đầu tháng 1 năm 2018


Đầu tháng 1 năm 2018, trong buổi hội thảo Focus ở Chicago, diễn viên Jim Caviezel, người đã diễn vai Chúa Kitô trong cuốn phim Sự Thương Khó của Chúa Kitô đã nói chuyện với 8000 sinh viên công giáo ở thành phố Chicago nước Mỹ.

Ông xin họ mang Tin Mừng cho toàn thế giới: “Tôi mong các bạn đi vào thế giới lương dân này và có can đảm nói lên đức tin của mình trước công chúng mà không xấu hổ. Các chiến binh như Thánh Phaolô, Thánh Luca, những người đã mạo hiểm dùng tên mình, danh tiếng của mình để mang đức tin, tình yêu của mình cho Chúa Kitô đến cho thế giới”.

Ông cũng nói với các sinh viên có mặt ở đây, rằng đức tin của họ phải vững chắc, phải cắm sâu trong các bí tích, trong cầu nguyện, trong việc đọc Thánh Kinh “Thiên Chúa gọi mỗi người chúng ta – từng người trong các bạn – để làm những chuyện lớn. Nhưng trước hết các bạn phải dấn thân cầu nguyện, giúp đỡ, chiêm niệm về Sách Thánh và phải coi trọng các bí tích”.

Nói về vai diễn của mình trong cuốn phim của nhà đạo diễn Mel Gibson, lúc đó ông Jim 33 tuổi (tuổi Chúa Kitô chết), ông kể: “Khi tôi ở trên thập giá, tôi hiểu sự thương khó của Chúa Kitô là để cứu chuộc chúng ta. Các bạn nhớ, không người tôi tớ nào lớn hơn chủ của mình”. Ông kể, ông đã bị đau về mặt thể xác khi đóng phim (một cái vai bị lệch, sét đánh khi ông ở trên thập giá) mà ông xem đây như việc “đền tội” cá nhân.

Cuối cùng, ông nhấn mạnh đến sự quan trọng phải chống lại tội lỗi và Satan: “Để đến được với Chúa, chúng ta phải sống với Thần Khí, Ngài là mộc khiên và Chúa Kitô là lưỡi đòng. Chúng ta có thể kết hợp với Thiên thần thủ lãnh Mi-ca-e và tất cả các thiên thần để đưa Lu-xi-phe và bầy lũ của chúng đi thẳng xuống hỏa ngục, nơi ở của chúng!”

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch