Đấng Đáng Kính Carlo Acutis - Viết trên internet cũng có thể làm Thánh

Quang X Nguyen
Trong buổi tiếp kiến Đức Hồng Y Angelo Amato của Thánh bộ Phong Thánh 5/7, Đức Thánh Cha Phanxicô đã phong Carlo Acutis lên Bậc Đáng Kính. Cậu là một cậu thiếu niên trẻ người Ý, qua đời năm 2006 vì ung thư bạch cầu, người đã dâng các đau khổ của mình để cầu nguyện cho Hội Thánh, và là người viết lách giỏi trên internet.


Acutis sinh ở Luân Đôn ngày 3/5/1991, không lâu sau cha mẹ cậu bé di cư đến Milan, Ý. Cậu là một đứa trẻ đạo đức, tham dự Thánh lễ hàng ngày, thường xuyên lần chuỗi Mân Côi, và xưng tội mỗi tuần.


Acutis sớm thể hiện mình là một người giỏi tin học. Mới 15 tuổi, cậu đã phát triển một trang web để tổng hợp các câu chuyện về phép lạ Thánh Thể trên khắp thế giới. Ngày nay trang web này đã phát triển thành một trang triển lãm Phép Lạ Thánh Thể Thế Giới, chuyên về các sự kiện siêu nhiên trên.

Acutis mắc bệnh ung thư bạch cầu và qua đời ở Monza, gần Milan vào ngày 12/10/2006.

Đấng Đáng Kính Acutis thường nói khi còn sống: "Kế hoạch cuộc đời của mình là luôn gần gũi với Chúa Giêsu. Mình thật sung sướng khi được chết, vì nhờ vậy mà mình sẽ sống mà không còn phí một giây phút nào vì không làm vui lòng Thiên Chúa." Nói về sự sống đời sau, cậu nói: "Cùng đích của chúng ta phải là ở sự vô cùng chứ không phải hữu hạn. Vĩnh cửu mới là quê hương. Chúng ta phải luôn thấy hứng thú khi nghĩ về Thiên Đàng. Thánh Thể chính là đường cao tốc để lên trời."

Carlo Acutis là một bằng chứng cho sự thánh thiện thời hiện đại - hoạt động trên internet để làm cho Nước Cha trị đến.