Ba năm làm con cái Chúa - Chia sẻ của một phụ nữ tân tòng

Quang X Nguyen

BA NĂM LÀM CON CÁI CHÚA


Ba năm một bước ngoặt lớn khi con đến với Chúa. Trong lời cầu nguyện con thường cầu khẩn: Xin Chúa tha tội cho con và đừng bỏ rơi con, xin giúp con theo Chúa cách tốt lành như Ngài muốn. Trong ba năm theo Chúa, đức tin của con giống như những nốt nhạc, lúc ngân cao dữ dội, lúc trầm lắng xuống thấp. Và có những lúc con lạnh lùng cố tình quên tiếng lay động Chúa Thánh Thần để làm những điều con thích.

Ba điều con quyết thay đổi mỗi ngày trong ba năm qua, và phần nào con đã làm được nhờ ơn Chúa:
- Luôn thông cảm và ít phán xét, nói xấu nhau
- Nhận lỗi khi làm sai thay vì chối bỏ, giấu giếm tội lỗi .
- Khiêm nhường chấp nhận nghịch cảnh, trái ý, và Thánh Ý Chúa, bớt nóng giận với người khác.


Những điều tưởng chừng khó biến đổi trong con nhưng với Chúa không gì là không thể. Giữa dòng đời xô đẩy một bên tình yêu của thế gian, một bên là tình yêu vào Chúa, giữa hai bên có một sự dằn xé không sao tránh khỏi, và sự đối nghịch đó có tính cách thường xuyên và mạnh mẽ đến nỗi nhiều lúc con quá yếu đuối trước cám dỗ tội lỗi, trước những khổ đau, nghịch cảnh đó, nhưng Chúa luôn để con phải bắt đầu lại, thôi thúc con mau mắn mà trỗi dậy với Chúa, không thì càng lúc con càng tệ hại hơn.

Đường về nhà Cha sẽ có nhiều chông gai, thử thách và đau khổ. Điều đó là không tránh khỏi vì Ngài đã nói qua Kinh thánh: "anh em hãy qua cửa hẹp mà vào " , Và chính Ngài cũng đổ huyết báu và chịu khổ đau để con thấm hiểu rằng con cũng không thể lựa chọn khác : " tôi tớ chẳng hơn chủ mình. Nếu họ đã bắt bớ Thầy thì họ cũng sẽ bắt bớ các con, nếu họ tuân giữ lời Thầy thì họ cũng tuân giữ lời các con " ( Ga 15,20-21). Nhưng nhờ vậy mới được vinh dự đón nhận vinh quang cùng Chúa : " Chớ gì Đức Kitô chẳng phải chịu đau khổ như vậy rồi mới được vinh quang sao? " ( Lc 24,26)

Và nếu ai đó vẫn chưa thể có trái tim dũng cảm trước những cây thập giá không tên, anh em hãy xin Chúa ban cho mình con tim đó, Ngài sẽ sẵn lòng ban cho ta điều làm đẹp lòng Ngài cách nhanh chóng hơn điều ta xin theo ý riêng của ta.

Tạ ơn Chúa vì đã chọn con làm con cái của Ngài. Ước gì những ai đang tìm kiếm và quanh quẩn không lối thoát hãy mạnh dạn tiến đến gặp gỡ Ngài. Nhất là những ai đang đứng trước những khổ đau, đứng trước bạo quyền hãy đến với Chúa để biết rằng tiếng khóc của ta là những tiếng khóc trong hy vọng trong một ngày Việt Nam sẽ hồi sinh trở lại. Và hiểu ra rằng , Ngài cùng khóc, cùng cười, cùng chịu khổ đau với ta. Đau khổ với Chúa, ta sẽ không còn khổ đau nữa.

19/7/2015 - 19/7/2018

Monica Nguyễn Ngọc Lụa