Cuộc thi Sáng Tác Cho Tuổi Thơ 2018-2019

Quang X Nguyen


Ban mục vụ Văn hóa Giáo phận Qui Nhơn 

Cuộc thi SÁNG TÁC CHO TUỔI THƠ 2018- 2019 



LỜI THƯA TRƯỚC 

Trước những thách đố nhiều mặt trong việc giáo dục đạo đức làm người cho lớp trẻ, ai cũng khắc khoải mong tìm một giải đáp. Chia sẻ mối quan tâm chung, Ban mục vụ Văn hóa Giáo phận Qui Nhơn đã nghĩ tới việc thực hiện những tuyển tập truyện, thơ và tranh vẽ theo định hướng giáo dục Kitô giáo để hỗ trợ cho việc giáo dục của các gia đình, các đoàn thể thiếu nhi và các lớp giáo lý. Nếu có được nhiều tập mỏng hợp với sở thích các em, phát hành đều đặn, hy vọng sẽ có được tác dụng mưa lâu thấm đất. 

Tuy nhiên bắt tay vào làm mới thấy không dễ. Chúng tôi đã chia sẻ về dự phóng này với các anh chị em đã tham gia Giải Viết Văn Đường Trường, mời gọi đóng góp bài vở. Sau 3 tháng, chúng tôi nhận được vỏn vẹn 10 bài thơ và 10 bài văn, trong đó chỉ vài bài dùng được. Mới hay, rất hiếm người có khả năng soạn bài cho giáo dục tuổi thơ. Tìm gặp cho được những người hiếm hoi này thật khó. 

Do đó, trước mắt cần phải tổ chức một cuộc thi sáng tác cho tuổi thơ để tìm cho ra những người quan tâm, có khả năng và tâm huyết sáng tác cho giáo dục. Chúng tôi cũng hy vọng, nhờ cuộc thi, sẽ có được một lượng bài vở giá trị, để thực hiện những tuyển tập định kỳ. 

Chúng tôi tha thiết ước mong mọi người tích cực góp phần giúp giới thiệu bản thể lệ cuộc thi kèm đây đến các nam nữ tu sĩ, chủng sinh, giáo lý viên, huynh trưởng cũng như mọi tác giả tha thiết với việc giáo dục, không phân biệt tuổi tác hay tôn giáo.

Từ số lượng khá đông hiện nay của các giới vừa nói, hy vọng sẽ tìm ra nhiều người có kinh nghiệm và sáng kiến góp phần cho các tuyển tập giáo dục này. 

THỂ LỆ CUỘC THI SÁNG TÁC CHO TUỔI THƠ 2018- 2019

(Cập nhật 19/3/2019)




TM BAN TỔ CHỨC 

Lm Gioan Phêrô Võ Tá Khánh (Trăng Thập Tự)
Trưởng Ban Mục vụ Văn hóa Giáo phận Qui Nhơn