Đại hội Satan - Bạn có bận rộn lắm không?

Quang X Nguyen

ĐẠI HỘI SATAN


Vào một đêm tối trời không trăng không sao, đại ca Satan cho triệu tập một đại hội vô tiền khoáng hậu chưa từng có trong lịch sử với các thuộc hạ ma quỉ của hắn ta. Các quỉ lớn bé từ khắp mọi miền trên mặt đất lục tục kéo về tham dự. Khai mạc đại hội, đại ca Satan trịnh trọng tuyên bố:

- Hởi các tiểu quỉ, chúng mày nghe đây! Chúng ta không thể nào ngăn cản cái đám đồ đệ Giêsu đến nhà thờ, cũng không thể làm cho chúng nó thôi đọc kinh sách và nhận ra chân lý trong đó. Chúng ta lại càng không thể ngăn chúng nó tuân giữ những quan niệm giá trị luân lý truyền thống của chúng. Nhưng, có một số việc mà chúng ta có thể thực hiện được. Chúng ta có thể cản trở chúng nó bồi dưỡng quan hệ mật thiết lâu dài với Giêsu. 
Nếu như chúng nó và Giêsu một khi đã thiết lập quan hệ thì khả năng khống chế của chúng ta kể như đi đong. Đến lúc đó chúng ta sẽ bị sập tiệm, bankrupt! Nhưng không sao, cứ để cho chúng nó đi nhà thờ, cứ để cho chúng nó đọc kinh sách, cứ để cho chúng nó tuân giữ truyền thống sống đạo của chúng nó đi. Nhưng, chúng mày phải tìm cách cướp đi thời giờ của chúng nó. Làm như thế chúng nó sẽ không còn thời giờ để mà thể nghiệm Giêsu trong cuộc sống của tụi nó nữa. Đấy chính là điều mà ta muốn chúng mày đi làm hỡi các tiểu quỉ thân yêu của ta.


Đại ca Satan tiếp:

- Bất kể ngày đêm, chúng mày hãy đi làm cho tụi nó phân tâm. Làm cho chúng nó không còn thời giờ tâm tưởng gì đến cứu Chúa Giêsu của tụi nó nữa, không còn thời giờ để mà tìm kiếm sinh lực từ quan hệ với Giêsu của tụi nó nữa.

Đám thuộc hạ Satan nhao nhao lên:

- Nhưng đại ca ơi, chúng em phải làm cách nào đây?

- Tụi mày cứ làm cho tụi nó ngày đêm bận rộn đầu tắt mặt tối, cứ để cho đầu óc chúng nó đầy ắp vô số kế hoạch tính toán lớn bé.

Đám thuộc hạ như chợt giác ngộ đồng thanh lớn tiếng:

- Hãy dụ dỗ chúng nó tiêu tiền! tiêu tiền! tiêu tiền! Hết tiền thì mượn tiền! mượn tiền! mượn tiền! Cứ để cho chúng nó vung vít dùng credit card cho tới khi nợ ngập đầu chúng nó luôn. Lúc đó bill nợ của chúng nó sẽ cao như núi, hãy thuyết phục vợ chồng con cái tụi nó một tuần bảy ngày ‘làm ngày không đủ tranh thủ làm đêm’.

Satan ra vẻ hài lòng tiếp tục chỉ giáo:

- Ừ, hãy nói với chúng nó, làm như vậy sẽ đạt được ước vọng của đời sống. Đừng để mấy ông xã có thời giờ ở nhà với vợ con, chờ tới lúc gia đình đổ bể, lúc đó gia đình không còn là tổ ấm nương tựa của mấy ông sau một ngày dài làm việc. Hãy để cho tâm trí tụi nó đầy dẫy những kích động, lúc đó chúng nó sẽ không còn khả năng để lắng nghe những lời nhỏ nhẹ của Thiên Chúa nữa. Dụ chúng nó mỗi lần lái xe, khi nào cũng phải mở radio, ở nhà thì mở tivi cassette, CD và computer. Tốt nhất là ở mấy khu shopping, nhà hàng liên tục phát thanh những âm nhạc có tính bôi bác tôn giáo. Làm như thế để tâm trí tụi nó lú lẫn đi, từ đó chúng nó không còn hơi sức đâu mà nghỉ đến đời sống kết hợp với Giêsu nữa.

Ở trên bàn trong những quán ăn nhà hàng, hãy bày la liệt những báo chí tranh ảnh đầy dẫy những thế tục. Hãy để cho chúng nó ngày đêm bị những tin tức tiêu cực thao túng mệt mỏi. Hãy treo dán quảng cáo khắp nơi trên đường phố, ở những nơi mà có thể ập vào mắt chúng nó mỗi khi chúng nó đang lái xe trên đường. Giống người này rất là ngu xuẩn, chúng nó sẽ chẳng bao lâu vô ý thức sa vào cạm bẫy của chúng ta lúc nào mà không hay biết. Còn nữa, trong thùng thư của tụi nó, chúng mày hãy chất đầy những quảng cáo tuyên truyền, vé xổ số trúng thưởng, đơn đặt mua hàng qua bưu điện cho tiện, và các loại sách báo thông tin với những quảng cáo bán hàng tốt giá rẻ. Lại còn các mặt hàng dùng thử miễn phí với những hy vọng ảo tưởng nữa chứ.

Hãy để chúng nó tiêu khiển vui chơi bạt mạng, để cho tinh thần sức lực của chúng hao mòn kiệt quệ từ chốn ăn chơi cho đến tận nhà. Vừa nghỉ đến những công việc chưa làm để chuẩn bị cho tuần đến là chúng nó đã thấy phiền não lắm rồi, bất an và âu sầu lo lắng. Các tiểu quỉ à, chúng mày còn phải nghỉ cách ngăn chặn chúng nó thưởng thức nét đẹp của thiên nhiên nữa, bằng không chúng nó lại có cơ hội nhìn ra bàn tay kỳ diệu của tạo hoá mà phản tỉnh chăng. Bằng mọi cách đừng để chúng có thời giờ ở không, bởi vì chúng nó sẽ chạy đi tìm kiếm Thiên Chúa của chúng. Trái lại, hãy thúc bách tụi nó đi đến chốn vũ trường, karaoke, chơi game điện tử và ngày đêm có mặt ở các rạp chiếu bóng. Cho chúng nó xem các loại phim ba bốn chữ x gì đó cũng được, coi đi coi lại mà vẫn chưa thấy chán. À, các tiểu quỉ này, chúng mày nhớ bằng mọi cách đừng để tụi nó coi những phim nào có liên quan gì đến Giêsu hoặc là mười giới luật nhé.

Mỗi lần chúng nó họp nhau để gọi là chia sẻ hay đọc kinh gì đó, cứ để cho chúng nó bị cuốn hút vào những chuyện tung tin đồn nhảm thất thiệt. Như thế, sau khi tan họp, mỗi người ra về mà tâm trí bấn loạn, tình cảm bất an. Cứ để chúng dùng những ngôn từ gọi là nâng đỡ tinh thần nhau, nhưng thực ra là những ngôn từ trá hình để mà công kích lẫn nhau, gần nhau bao nhiêu thì hận ghét nhau bấy nhiêu. Hừ, đúng là một vở kịch hay tuyệt: Tuyên dương bác ái Giêsu nhưng lại thù địch nhau. Tụi nó không chừng còn tệ hơn bọn quỉ chúng ta đó, bởi vì ít nhất là chúng ta xưa nay chưa hề giấu diếm sự hận thù của chúng ta dưới cái mặt nạ đức hạnh hay đức ái gì đó.

Chúng nó muốn tìm cách để cứu vãn đời sống đạo ư ? Không sao cả, chúng mày cứ làm cho đời sống chúng nó chất đầy những nhu cầu phải làm làm làm ‘việc tốt’, làm tới độ không còn thời giờ để mà chạy đến cùng Giêsu xin thêm sức mạnh. Chẳng bao lâu, chúng nó sẽ chỉ còn biết cậy dựa vào sức mạnh của chính mình. Còn nữa, vì phải làm quá nhiều ‘việc tốt’, chúng nó sẽ hy sinh luôn cả sức khoẻ và gia đình của chúng.

Cuộc vui nào rồi cũng phải tàn. Đại hội Satan sắp đến lúc bế mạc, các tiểu quỉ đứa nào lòng dạ cũng lấy làm phấn khởi lắm. Sau đại hội, quỉ lớn quỉ bé tất cả đều nôn nóng ra đi nhiệt tình chấp hành mệnh lệnh của đại ca Satan. Dưới sự che đậy của màn đêm, chúng nó toả đi khắp nơi, tìm mọi cách truy lùng cám dỗ những đồ đệ nào của Giêsu ngày đêm bôn ba bận rộn với đủ chuyện không có thời giờ để mà chạy đến với Thiên Chúa.

Cái âm mưu xảo quyệt này của Satan có thành đạt không? Bạn hãy thử đoán xem.

Author: Unknown, 
Dịch: LM Quang Phan, SVD

۩. Lời bàn: 

Không biết hội nghị này diễn ra ở đâu. Có thể trong hỏa ngục, mà cũng có thể ngay sát bên bạn. Điều quan trọng là Satan đã đề ra kế hoạch mới cho thời đại hôm nay. Bạn bận rộn vì công việc, điều đó không ai cấm, ngay cả chính Chúa Giêsu khi còn ở Nazareth cũng đã làm trong xưởng thợ mộc cùng với Thánh Giuse.Ngài nhập thể làm người và đã lao động cho đến khi thở hơi cuối cùng trên Thập giá.
Thiên Chúa muốn con người lao động để kiếm ra cái ăn và không ỷ lại vào Ngài mà sinh ra lười biếng. Nhưng Ngài không hề muốn chúng ta quá mải mê vào những chuyện không đâu như nhậu nhẹt suốt ngày đến say xỉn, phung phí tiền bạc vào những sòng bài, nhà hàng sang trọng, các trung tâm thương mại vào hạng bậc nhất…. mà quên mất sự hiện diện của Ngài trong cuộc sống chúng ta. 

Hãy sử dụng hợp lý thời giờ mà Thiên Chúa ban cho chúng ta bạn nhé vì Ngài chính là chủ tể của thời gian. Hãy làm cho Ngài lớn lên trong ta và Ngài sẽ ban cho bạn đầy đủ và có thể vượt quá sức tưởng tượng của bạn. Tất nhiên Ngài sẽ không đưa cho bạn con cá đâu, nhưng Ngài sẽ cho bạn cái cần câu và chỉ bạn cách câu cá. Và khi để Thiên Chúa làm chủ và xem Ngài như một người bạn đồng hành với bạn, chắc chắn Xatan sẽ không còn cơ hội mà mở mấy cái hội nghị kia nữa đâu.

Lạy Chúa Giêsu,xin thương xót chúng con!! Halleluyah

Giuse Đạt

BẠN CÓ BẬN RỘN LẮM KHÔNG?


Lạy Chúa Giêsu,
con thường thấy mình không có thì giờ,
nhưng đồng thời cũng thấy mình
lãng phí bao thời gian quý báu.
Nhiều khi con tự hỏi
mình thực sự làm việc bao nhiêu giờ mỗi ngày.
Xin cho con biết quý trọng từng giây phút
đang trôi qua mà con không sao giữ lại được.
Chúa đã trao cho con nén bạc thời gian,
để con sinh lợi tối đa theo ý Chúa.
Xin cho con luôn làm việc như Chúa :
hăng say, tận tụy và vui tươi,
vâng phục, có phương pháp và đầy sáng tạo.
Vì quá khứ thì đã qua,
và tương lai thì chưa đến,
nên xin dạy con biết trân trọng giây phút hiện tại.
Xin cho con thấy Chúa
lúc này đang ở đây bên con,
và đang mời gọi con đáp lại tiếng của Ngài
bằng những hành động cụ thể.
Con xin hiến dâng Chúa giây phút này
như một hy lễ,
với tất cả những bất ngờ, đớn đau, thách đố.
Ước gì con dám sống hết mình giây phút hiện tại
để hiện tại đưa con vào vĩnh cửu của Chúa. Amen!

Maranatha dịch
Sake sưu tầm