Lời nguyện "Abba, ba ơi" của các gia đình trẻ

Quang X Nguyen

Nhân dịp cha Lê Quang Uy gửi tặng hình kỷ niệm xưa, xin được đăng kèm thêm LỜI NGUYỆN "ABBA, BA ƠI !" CỦA CÁC GIA ĐÌNH TRẺ. Xin Chúa là Cha, là Bố, là Ba...của chúng con luôn đồng hành với các gia đình, nhất là các gia đình trẻ.

---

LỜI NGUYỆN "ABBA, BA ƠI !" CỦA CÁC GIA ĐÌNH TRẺ


Kính thưa Ba của chúng con ở trên Trời,

Chúng con nguyện cho Thánh Danh của Ba được bạn bè chúng con biết đến và tôn vinh vì họ thấy gia đình chúng con sống trung thực, tử tế và hạnh phúc.

Chúng con nguyện cho Nước Trời của Ba mau đến để gia đình chúng con, và các gia đình khác, để cả thế giới được sống trong niềm vui và bình an trọn vẹn.

Chúng con nguyện cho Thiên Ý của Ba thể hiện nơi gia đình chúng con, để vợ chồng, cha mẹ, con cái chúng con biết tôn trọng và yêu thương nhau, gắn bó chung thủy đến cuối đời.

Chúng con xin Ba cho chúng con có được việc làm ổn định và lương thiện, đồng lương đủ sống, đủ ăn, đủ chăm sóc cha mẹ già và nuôi dạy con cái chu đáo, lại còn có thể chia sẻ với những ai túng thiếu ngặt nghèo.

Chúng con xin Ba tha thứ mọi lỗi lầm của chúng con như chúng con cũng biết xin lỗi nhau ngay sau những lần bất hòa xích mích trong gia đình.

Chúng con xin Ba giúp chúng con tránh xa những cám dỗ làm tổn thương Tình Yêu vợ chồng, đổ vỡ gia đình, khiến chúng con quên mất lời hôn ước khi cử hành Bí Tích.

Chúng con xin Ba ra tay cứu thoát chúng con ngay khi Sự Dữ bất ngờ ập đến với gia đình chúng con: tai nạn, bệnh tật và những rủi ro nguy hiểm khác cho Đức Tin, cho đời sống Đạo.

Amen.