Phim ngắn “Về”

Quang X Nguyen

Cách đây dăm năm, mang trong mình những hoài bão của tuổi trẻ, tôi quyết tâm bỏ học đại học để bắt đầu sự nghiệp của mình. Lúc ấy, mọi thứ đối với tôi đều rất mới. Chân ướt, chân ráo, tôi bước vào chốn Sài Gòn phồn hoa, bước vào cuộc sống đầy những khó khăn. Cảm giác lúc đó khiến tôi thích thú, tôi bước ra thế giới đó với niềm hăng say và đầy sự tự tin. Tôi chẳng mấy quan tâm đến những thứ xung quanh mình ngoại trừ sự nghiệp, nên tôi cũng không có quá nhiều mối quan hệ tình cảm. Có vẻ đó cũng là một phần tôi cảm thấy tiếc nuối vào lúc này. Nhưng điều tôi cảm thấy tiếc nuối nhất là chưa năm nào tôi trở về nhà; nơi mà có bố có mẹ, có tình yêu thương, có sự chăm sóc, có những ước mơ hoài bão được ấp ủ và có cả những cuộc cãi vã giữa một tôi rất tự ái và một người bố rất nghiêm khắc nữa. Những điều đó không thể diễn tả hết được sự thiêng liêng của nơi mà tôi gọi là “Nhà. 

Bây giờ cuộc sống của tôi cũng đã rất ổn định với nhiều năm bươn chải giữa cuộc đời. Tôi đã tự lo cho bản thân mình được và có được một công việc mà tôi rất yêu thích. Nhưng có gì đó khiến tôi cảm thấy vẫn chưa đủ, có vẻ đó là sự ấm áp của gia đình, của những buổi tối ăn cơm cùng nhau, những buổi chia sẻ hay cầu nguyện.


Đúng thật, chỉ có lúc bạn đi thật xa thì bạn mới có cảm giác muốn quay trở về. Thật hay, khi Tết chính là thời gian đẹp nhất để thực hiện chuyện đó. Tôi đã bỏ lỡ nhiều năm khi không có mặt ở nhà vào những dịp đặc biệt như thế này. Mỗi cuộc hành trình đối với tôi cũng cần những lúc phải nghỉ ngơi, trở về là cách nghỉ ngơi tuyệt vời nhất.

Mời bạn cùng đón xem bộ phim ngắn do Truyền thông Dòng Tên Việt Nam (JesCom) thực hiện. Bộ phim được mang tên “Về”. Với thông điệp chúng tôi muốn mang lại cho các bạn về nơi các bạn gọi là “nhà” để các bạn có thể quay trở về mỗi lúc mệt mỏi. Đặc biệt chúng tôi cũng chúc cho các bạn một Năm Mới đầy Bình an, Ấm áp và Hạnh phúc.

Joseph Vu